HIGHLIGHT CONTENT

รวม 3 หนังไทย รวมกลุ่มเพื่อนตั้งวงดนตรีตามฝัน ก่อนสะบัดไม้กลองไปกับ My Rhythm

  • 7,733
  • 04 พ.ย. 2020

My Rhythm (มายริทึ่ม) 

  

 โก้ (คริส พีรวัส แสงโพธิรัตน์) มือกลองสุดเทพ อีโก้สูงทะลุเพดาน เขาฝันว่าสักวันจะดังแบบวง Bodyslam โดยมี ชัช Bodyslam เป็นเหมือนไอดอลของเขา แต่โก้ดันเป็นโรคประหลาดโรคหนึ่งคือ โก้จะหลับได้ทุกที่ อยู่ๆก็วูบหลับแบบไม่รู้ตัว มันเลยเป็นอุปสรรคกับสิ่งที่โก้ฝันไว้ แต่แล้ววันหนึ่งโก้ก็พบกับส้ม (ฝ้าย บุญสิตา อินทาปัจ) สาวแบ๊วสดใส ช่างจินตนาการ เพื่อนเก่าสมัยมัธยม ส้มทำให้โก้อยากฟอร์มวงดนตรี โก้เลยเข้าไปอยู่วงเดียวกับ ยอด มือกีต้าร์สุดเนิร์ด จอมป่วน และตุ๋ย มือเบสที่เงียบเป็นเป่าสาก ไม่พูดไม่จา แถมได้รุ่นพี่เด็กซิ่วจอมโหด เรียนยังไงก็ไม่จบสักทีอย่าง โฉด มาเป็นนักร้อง

เรื่องราวหลับ ฝัน มันส์ ตื่น สุดป่วน จึงเริ่มขึ้น โก้จะไปถึงฝันที่เขาฝันไว้ไหม แล้วคนอื่นๆล่ะ จะไปถึงฝันของตัวเองไหม...ติดตามได้ในภาพยนตร์เรื่อง My Rhythm (มายริทึ่ม)…ทุกคนมีจังหวะฝัน แต่มีกี่คนถึงฝัน

 

 

 

season change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย


ผลงานการกำกับของ นิธิวัฒน์ ธราธร  เรื่องราวเกี่ยวกับ ป้อม เด็กหนุ่มที่กำลังจะเรียนจบม.3 เขาเลือกที่จะเรียนต่อที่วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ หลักสูตรเตรียมอุดมดนตรี ซึ่งเป็นโรงเรียนดนตรีโดยเฉพาะ..เหตุผลไม่ใช่เพราะเขารักดนตรี แต่เพราะตกหลุมรัก ‘ดาว’ เพื่อนโรงเรียนเดียวกันที่เธอแทบจะไม่รู้จักป้อมเลย เมื่อเข้ามาสู่รั้วศาลายา ป้อมได้รู้จักกับ อ้อม หญิงสาวเพื่อนสนิทที่เก่งทฤษฎี แต่ไม่เก่งปฏิบัติ ทั้งคู่กลายเป็นคู่ซี้ กิน เล่น เรียน ด้วยกัน จนอ้อม แอบเผลอใจไปตกหลุมรักป้อม ความรักสามเส้า จึงบังเกิด ในขณะที่อีกมุมหนึ่งป้อม ต้องเลือกด้วยว่าระหว่างความรักกับอนาคตของตัวเองจะเป็นอย่างไร ? และเขาจะเลือกใครระหว่างอ้อม หรือ ดาว 

 


ซักซี้ด ห่วยขั้นเทพ

 เรื่องของชีวิตวัยรุ่นกับดนตรีตั้งแต่ปี 2543  ซึ่งเป็นช่วงที่เพลงไทยสากลเป็นที่นิยมมากในกลุ่มวัยรุ่น  มีการเล่าถึงเรื่องราวความเป็นเพื่อนเป็นประเด็นหลัก สอดแทรกกับเพลงฮิตของยุคตลับเทป เล่าผ่านความผูกพันของตัวละครเอก คือ คุ้งและเป็ดผ่านเรื่องราวความเปลี่ยนแปลงของวันเวลารวมถึงการก้าวข้ามปัญหาอุปสรรคไปด้วยกันตั้งแต่ต้นเรื่องจนจบเรื่อง พวกเขารวมตัวกันตั้งวงดนตรีเพื่อตามหาฝัน สิ่งที่ทำให้ประเด็นเรื่องมิตรภาพระหว่างเพื่อนเป็นประเด็นหลักของหนังวัยรุ่นเรื่องนี้น่าจะมาจากชีวิตจริงของวัยรุ่นส่วนใหญ่เพื่อนเข้ามามีส่วนร่วมในชีวิตมาก การใช้ชีวิตในช่วงวัยดังกล่าวจะขึ้นกับเพื่อนเป็นส่วนใหญ่ 

 

 

มาย ริทึ่ม

  • 12 November 2020
  • Adventure / ไทย /
  • 100 นาที
15+