HIGHLIGHT CONTENT

รู้ไว้ก่อนดู! สรุปเนื้อเรื่อง Attraction เตรียมพร้อมก่อนรับมือการบุกครั้งใหม่ใน Invasion

  • 2,332
  • 24 พ.ย. 2020

 

 

รู้ไว้ก่อนดู! สรุปเนื้อเรื่อง Attraction

เตรียมพร้อมก่อนรับมือการบุกครั้งใหม่ใน Invasion

 

    เราอาจจะคุ้นเคยกับภาพยนตร์จากฝั่งฮอลลีวู้ด แต่ในยุคที่อุตสาหกรรมภาพยนตร์เปิดกว้างแบบนี้ โอกาสที่เราจะได้ชมภาพยนตร์จากประเทศอื่น ๆ ก็เพิ่มมากขึ้น นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เรากำลังจะได้ชมภาพยนตร์เรื่องใหม่จากประเทศรัสเซีย ที่จัดเต็มความไซไฟสุดล้ำ กับการกลับมาสานต่อเรื่องราวจากภาพยนตร์เรื่อง Attraction มหาวิบัติเอเลี่ยนถล่มโลก ในภาพยนตร์ภาคต่อชื่อ Invasion มหาวิบัติเอเลี่ยนล้างโลก แต่ก่อนจะไปดูกันนั้น เรามาทวนความจำกันสักหน่อยว่าใน Attraction เกิดอะไรขึ้นบ้าง??

 

 

    Attraction เป็นภาพยนตร์ที่เข้าฉายไปเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา เล่าเรื่องราวยานอวกาศต่างดาวลำหนึ่งที่ออกเดินทางไปในอวกาศเพื่อค้นคว้า แต่เมื่อเขาเข้ามาสู่ระบบสุริยะของเรา ดันต้องเจอกับอุบัติเหตุฝนอุกาบาตโจมตี จนโซซัดโซเซเข้ามาใกล้โลก ด้วยเหตุนั้นเองทำให้กองทัพรัสเซียมองว่านี่อาจจะเป็นภัยคุกคาม จึงได้เข้าโจมตีเพื่อสะกัดกั้น ทำให้ยานลำนั้นตกลงสู่กรุงมอสโคว์ สร้างความเสียหายและทำลายชีวิตชาวรัสเซียไปจำนวนมาก

 

 

    เมื่อพบว่ายานลำนี้ไม่ได้มาเพื่อคุกคามมนุษยชาติ กองทัพรัสเซียจึงตัดสินใจที่จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับมัน ปล่อยให้มันซ่อมแซมตัวเองไป โดยผู้ขับยานต่างดาวลำนี้มาคือ Hekon เผ่าพันธุ์ทรงปัญญาที่มีเทคโนโลยีสุดล้ำ รูปร่างคล้ายมนุษย์ จนกระทั่งวันหนึ่ง Yulia (ตัวเอกหญิงของเรื่อง) และ Artyom (แฟนหนุ่มของเธอ) ได้เดินทางไปยังบริเวณที่ยานลำนี้ตกอยู่เพื่อค้นหาเจ้าเอเลี่ยนที่เป็นตัวต้นเหตุให้เพื่อนของพวกเขาต้องตาย จากเหตุการณ์ข้างต้น ก่อนที่พวกเธอจะถูกค้นพบ แฟนหนุ่มของเธอก็ได้ขโมยเอาชุดเกราะของเอเลี่ยนติดตัวมาด้วย โดย ยูเลีย ได้นำเอาสายคล้องข้อมือเทคโนโลยีล้ำชิ้นหนึ่งติดตัวมาด้วย ทำให้เธอรู้ได้ว่ามันสามารถทำให้เธอสามารถควบคุม น้ำ ได้

 

 

    สำหรับเป้าหมายของ Hekon นั้น เขากำลังมองหาอุปกรณ์ที่มีชื่อว่า Shilk อุปกรณ์ที่สามารถทำให้เขาสามารถเดินทางไปในอวกาศได้โดยที่ร่างกายไม่ถูกทำลาย ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ หลังจากที่ยูเลีย และแฟนหนุ่มหลบหนีออกมาจากพื้นที่ยานอวกาศนั้น ยูเลียก็ได้แอบย่องกลับไปพบกับ Hekon อีกครั้ง พร้อมมอบความช่วยเหลือให้เขาสามารถรักษาตัวเองได้ นั่นคือจุดที่เรื่องเริ่มวุ่นขึ้น เมื่อทั้งคู่เริ่มเกิดความรู้สึกพิเศษต่อกัน ยูเลียได้สารภาพเรื่องนี้ต่อ Artyom แฟนหนุ่มของเธอ

 

 

    แน่นอนว่าจากการที่ Artyom โกรธแค้นเอเลี่ยนจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ประกอบกับเรื่องนี้ ทำให้พวกเขาเข้าต่อสู้กัน คราวนี้ Hekon ตอบโต้ จนเกิดอุบัติเหตุให้หนึ่งในเพื่อนของ Artyom เสียชีวิต และเขาเลือกที่จะโยนความผิดให้กับ Hekon เอเลี่ยนต่างดาวที่พวกเขาไม่คุ้นเคย นั่นทำให้ทุกอย่างเริ่มเข้าสู่ความโกลาหลที่มากกว่าเดิม Hekon ถูกไล่ล่า และยูเลียก็พยายามที่จะช่วยเหลือเขาในการหาอุปกรณ์ที่เขาต้องการ จนเกิดการปะทะอีกครั้งกับ Artyom ที่ใช้ชุดเกราะของ Hekon ที่ขโมยมา ทำให้ยูเลียได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้ครั้งนี้

 

 

Hekon สามารถจัดการ Artyom ลงได้ และได้พายูเลียกลับไปรักษาบนยานของเขา เขาจัดการซ่อมแซมยานของตัวเองให้เรียบร้อย และยานได้วิเคราะห์ว่าการค้นคว้าของเขาที่ดาวโลกไม่ปลอดภัยอีกต่อไป และมองว่ามนุษยชาติเป็นเผ่าพันธุ์รุนแรง ไม่ควรจะติดต่อด้วย แต่เพราะการที่ยูเลียพยายามช่วยเหลือ Hekon ทำให้ระบบวิเคราะห์ใหม่ว่า มนุษยชาติ อาจจะไม่ได้เลวร้ายไปเสียทั้งหมด สุดท้ายแล้ว ในเรื่องราวเหล่านี้ มนุษย์อาจจะโหดร้ายเสียยิ่งกว่าสิ่งมีชีวิตที่เราเรียกว่า เอเลี่ยนก็ได้ นับได้ว่าเป็นการตั้งคำถามกับคำว่า มนุษยธรรม ที่น่าสนใจอีกเรื่องหนึ่ง

 

 

ทุกอย่างเหมือนจะเข้าสู่สภาวะปกติ แต่...สามปีให้หลัง หลังจากที่โลกมนุษย์ถูกโจมตีจากนอกโลกเป็นครั้งแรก แม้เหล่ามวลมนุษยชาติจะสามารถเอาชนะศึกในครั้งนั้น และค่อย ๆ กลับมาดำเนินชีวิตตามปกติ แต่ทว่าความสงบสุขกำลังจะหายไป เมื่อเหล่าเอเลี่ยนยกทัพมาบุกเพื่อทำลายล้างเผ่าพันธุ์อีกครั้ง และที่ใดมีน้ำไหลผ่าน ที่นั่นจะไม่ปลอดภัยอีกต่อไป มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ต้องไปหาคำตอบกันใน Invasion มหาวิบัติเอเลี่ยนล้างโลก กำหนดฉาย 26 พฤศจิกายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

มหาวิบัติเอเลี่ยนล้างโลก

  • 26 November 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 134 นาที
15+