HIGHLIGHT CONTENT

เจาะประวัติ แฮงค์ พิม! เขาสำคัญยังไงกับจักรวาลมาร์เวล?!

  • 57,772
  • 20 ก.ค. 2015

เจาะประวัติ แฮงค์ พิม!
เขาสำคัญยังไงกับจักรวาลมาร์เวล?!

 

แปลและเรียบเรียงโดย Aye, Ms. You.
ที่มา Marvel.wikia.com และ Marvelcinematicuniverse.wikia.com

 

ต้องบอกว่า วินาทีนี้ยากที่จะมีใครมาทัดทาน Ant-Man มนุษย์มดอหังการ์ที่สาดความสนุกและความฮาไม่ยั้งจนเป็นกระแสไปทั่วบ้านทั่วเมือง ซึ่งคนที่อยู่เบื้องหลังชุดสุดเก๋และกลายเป็นพี่เลี้ยงนักมวยชั้นยอดให้ สก็อตต์ แลงค์ ก็หนีไม่พ้นชายแก่อัจฉริยะ อดีต Ant-Man รุ่นที่ 1 หรือ ดร.แฮงค์ พิม นั่นเอง แม้ว่าในครั้งนี้จะไม่ได้เห็น ดร.พิม ในมาดมนุษย์มดสุดกวน แต่หารู้ไม่ว่า ชายแก่ไม่สิ้นลายคนนี้มีอะไรเด็ดๆซ่อนอยู่อีกเพียบ และใน Ant-Man นั้น เป็นแค่ “น้ำจิ้ม” ที่สาดมาเรียก “น้ำย่อย” เท่านั้น!

พร้อมจะย้อนอดีตไปกับเรา ตามติดชีวิตของ ดร.แฮงค์ พิม กันรึยัง?! ถ้าพร้อมแล้วก็...ไป!

 

 

ชื่อ เฮ็นรี่ โจนาธาน “แฮงค์” พิม
ฉายาอื่น Ant-Man (รุ่น 1), ดร.พิม
การศึกษา จบการศึกษาระดับปริญญาเอกในสาขาชีวเคมีวิทยา
ตำแหน่ง อดีตซีอีโอ แห่งบริษัท Pym Technologies และ อดีตที่ปรึกษาของหน่วยลับชีลด์

ความสามารถ:
♦ อัจฉริยะชั้นยอดแห่งวงการชีวเคมี: ดร.แฮงค์ พิมเป็นผู้ค้นพบ Pym Particles กลุ่มอนุภาคอะตอมย่อยพิเศษที่สามารถย่อหรือขยายขนาดของสิ่งต่างๆได้ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่มีชีวิตหรือไม่มีชีวิตก็ตาม ทำให้เขานำ Pym Particles นี้มาต่อยอดสร้างเป็นชุด Ant-Man เพื่อใช้ในภารกิจพิทักษ์โลกต่างๆนั่นเอง ดร.พิมยังถูกยกย่องให้เป็น 1 ใน 9 อัจฉริยะแห่งโลก สามารถเทียบชั้นได้กับ รีด ริชาร์ดส (Mr.Fantastic) ได้สบายๆ และได้รับการชื่นชมจาก Eternity (หนึ่งใน Cosmic Entities) ว่าเขาคือ "นักสุดยอดนักวิทยาศาสตร์ขั้นเทพ" ด้วย (Scientist Supreme) 
♦ นักธุรกิจผู้เชี่ยวชาญ: ดร.พิม ได้เปิดบริษัทเป็นของตนเองเพื่อคิดค้นและพัฒนาวิจัยทางด้านชีวเคมี โดยใช้ชื่อว่า Pym Technologies
♦ ถนัดการสู้มือเปล่า (ตามฉบับการ์ตูน): ดร.แฮงค์ พิมถนัดการต่อสู้ด้วยมือเปล่า โดยมีสไตล์การต่อสู้ที่ไม่เหมือนใครและเขายังรู้จักใช้ประโยชน์ของ “ขนาดตัว” ในการต่อสู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย นอกจากนั้น ดร.พิม ยังเล่นคาราเต้ ยูโดและมวยปล้ำเป็น ซึ่งกัปตันอเมริกาเคยฝึกการต่อสู้ให้กับดร.พิม ทำให้เขากลายเป็นักสู้ที่แกร่งเอาการทีเดียว ดร.พิม ยังเป็นนักดำน้ำที่เก่งกาจและสามารถขับเครื่องบินตั้งแต่เฮลิคอปเตอร์ทั่วไปจนถึงยานบินสุดล้ำอย่างยานควินเจ็ทของเหล่า Avengers ก็ได้ด้วย

 

 

ดร.แฮงค์ พิม นักกีฎวิทยาหรือผู้เชี่ยวชาญด้านชีวเคมีและนักฟิสิกส์ชั้นนำ เคยทำงานเป็นที่ปรึกษาหน่วยลับชีลด์และทำให้เขาได้ค้นพบอนุภาคอะตอมพิเศษนามว่า Pym Particles และพัฒนาชุด Ant-Man ที่สามารถย่อขนาดให้เหลือเท่ากับมดได้ แต่ยังคงพละกำลังเช่นเดิมเอาไว้ได้

เมื่อปี 1987 กลุ่มหัวรุนแรงของโซเวียตได้เข้ายึดทางตะวันออกของเบอร์ลินและค้นพบเทคโนโลยีบางอย่างของกลุ่มไฮดร้า ทำให้หน่วยลับชีลด์ต้องส่งเจ้าหน้าที่ไปเพื่อหยุดยั้งการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีนั้นขึ้นมาอีกครั้ง ทำให้ฮาเวิร์ด สตาร์คเผชิญหน้ากับแฮงค์ พิมเพื่อให้เขามอบชุด Ant-Man ให้ แน่นอนว่า ดร.พิม ปฏิเสธ ทำให้เจ้าหน้าที่เพ็กกี้ คาร์เตอร์ต้องเกลี้ยกล่อมให้เขาไปที่เบอร์ลินเพื่อยับยั้งเหตุการณ์นั้นนั่นเอง

 

 

มาดูทางด้านครอบครัวของ ดร.พิม กันบ้าง ตามฉบับการ์ตูนนั้น ดร.พิมได้แต่งงานกับ มาเรีย โทรวายา สาวสวยรายหนึ่งที่ไม่เห็นชอบกับการปกครองบ้านเมืองในฮังการี ทว่าเธอกลับถูกฆ่าตายโดยตำรวจที่นั่น ทำให้ ดร.พิม ตัดสินใจอุทิศตัวจัดการกับความอยุติธรรมและความไร้มนุษยธรรมนั่นเอง ต่อมาเขาตกหลุมรักกับ เจเน็ต แวน ไดน์ ลูกสาวของเพื่อนร่วมงานที่เสียชีวิตจากการบุกของชาวคอสมอส (เอเลี่ยนนอกโลก) ซึ่งทำให้พวกเขากลายเป็นคู่รักคู่ต่อสู้อาชญากรรม และเข้าร่วมเป็นสมาชิก Avengers ในยุคแรกและค้นพบ กัปตันอเมริกา ที่กำลังจำศีลด้วย

สำหรับเวอร์ชั่นหนังนั้น ดร.แฮงค์ พิม มีภรรยาชื่อ เจเน็ต แวน ไดน์ และมีลูกสาวหนึ่งคนชื่อว่า โฮป แวน ไดน์ บอร์ดบริหารของ Pym Technologies นั่นเอง (ไม่แน่ว่า เราอาจจะได้เห็นชีวิตของดร.พิมในภาคแยกก็ได้นะ)

 

แม้ในหนัง Ant-Man จะยังไม่เผยประวัติของ ดร.แฮงค์ พิม ออกมาให้เราเห็นมากนัก (แต่ในการ์ตูนมีหลายเวอร์ชั่นและเส้นเรื่องก็มีแตกต่างเอาเรื่องอยู่) แต่เทคโนโลยีของเขาได้ปรากฏโฉมออกมาอย่างเต็มที่แล้ว และคาดว่าจะกลายเป็นอีกหนึ่งโลกที่เชื่อมโยงไปถึง “การมีอยู่ของจักรวาล” และอาจจะนำไปสู่การปรากฏตัวของ Cosmic Entities หรือ สัจธรรมแห่งจักรวาล ที่จะมามีบทบาทแน่นอนในเฟส 3 ก็เป็นได้!

♦ เช็ครอบและจองตั๋วได้เลยที่นี่
http://majorcineplex.com/movie/ant-man

 

มนุษย์มดมหากาฬ

  • 15 July 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 117 นาที
15+