HIGHLIGHT CONTENT

5 เหตุผลที่คุณต้องดู Ant-Man มนุษย์มดมหากาฬ!

  • 55,081
  • 14 ก.ค. 2015

5 เหตุผลที่ คุณ-ต้อง-ดู Ant-Man มนุษย์มดมหากาฬ!

 

เขียนโดย Aye, Ms. You.
แหล่งข้อมูล: Marvel.com, Wikipedia, IMDb

 

อีกไม่ถึงสัปดาห์แล้ว เราก็จะได้พบกับหนังซูเปอร์ฮีโร่มหากาฬตัวใหม่ส่งตรงจาก Marvel Studios อีกครั้ง และในครั้งนี้แม้ตัวของเขาจะเล็กลงกว่าเดิม (เยอะมว้ากก) แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา เพราะเขาคือ หนึ่งใน Avengers ที่จะมาร่วมแจมแน่นอน ขอเชิญพบกับ Ant-Man มนุษย์มดมหากาฬ ภาพยนตร์ตลกแอคชั่นที่จะมาปิดฉากเฟส 2 ของจักรวาลมาร์เวลอย่างเป็นทางการ และตามฉบับมาร์เวลแล้ว Ant-Man จะต้องทิ้งทวนปริศนาชุดใหญ่เพื่อปูทางสู่มหากาพย์ในเฟส 3 ที่ทวีความเข้มข้นและใหญ่ขึ้นแน่นอน!

หากใครยังสงสัย ไม่แน่ใจว่าจะไปดูดีมั้ย? อย่ารอช้า จงอ่านโดยพลันแล้วจะรู้ว่า คุณ - ต้อง – ไป - ดู!  

 

 

1. Ant-Man มีนัยยะสำคัญเชื่อมโยงถึง Captain America: Civil War!

สาเหตุที่ Ant-Man ต้องมาปิดท้ายเฟส 2 นั้น ไม่ใช่แค่เรื่องเวลาที่ไม่ลงตัวของโปรดักชั่นเท่านั้น แต่มันยังมีนัยยะเชื่อมโยงต่อไปยัง Captain America: Civil War ที่จะเป็นตัวเปิดฉากมหากาพย์สงครามแห่งจักรวาลในเฟส 3 ด้วย โดยใน Ant-Man นั้น มีตัวละครหลักสำคัญ (จำนวนมาก) ที่จะเชื่อมโยงสู่การแบ่งพรรคแบ่งฝ่ายระหว่าง Ironman และ Captain America อาทิ สก็อตต์ แลงค์ (Ant-Man), แฮงค์ พิม (อดีต Ant-Man) และ Yellowjacket ซึ่งพวกเขาอาจจะนำไปสู่การเชื่อมโยงที่แตกต่างกันไป บ้างอาจจะมาเป็นตัวละครหลักใน Civil War อีกครั้ง หรือบ้างอาจจะเหลือเพียงเทคโนโลยีที่จะถูกพูดถึงต่อไปในเฟส 3 นั่นเอง

นอกจากนั้น เหตุการณ์ใน Ant-Man ยังสานต่อเรื่องราวจาก Avengers: Age of Ultron ด้วย และที่สำคัญ End-Credits 2 ตัวของ Ant-Man นั้นแฝง Easter Eggs ชิ้นใหญ่บึ้มมาก ซึ่งเป็นทั้งการสรุปจบเฟส 2 และเปิดหัวเฟส 3 นั่นเอง โดยได้ข่าวแว่วๆมาว่า เราอาจจะได้เห็น “เพื่อนเก่า” บางคนกลับมาปรากฏตัวด้วย! (ใครกันนะ ใครกันนะ?!)

 

 

2. พอลล์ รัดด์ เป็น สก็อตต์ แลงค์ Ant-Man รุ่นที่ 2!

ใครยังจำหนุ่ม บ็อบบี้ นิวพอร์ต จาก Parks And Recreation หรือจะเป็น พีท จาก This is 40 ได้บ้าง? คงไม่ต้องบอกนะว่าเสน่ห์ของ พอลล์ รัดด์ ล้นจอขนาดไหน แต่หากใครยังไม่รู้ เข้ามารับบรีฟทางนี้เลย! แม้เส้นทางของพอลล์จะมาจากหนังตลกเบาสมองเป็นหลัก แต่การขึ้นแท่นเป็นเป็นจอมบู๊คนใหม่ของ Marvel กลับไม่เป็นปัญหา เพราะหนังของฮีโร่ตัวจิ๋ว Ant-Man นั้นถูกวางไว้ให้เต็มไปด้วยแอคชั่นที่สนุกสนานและแฝงความเกรียนลงไปด้วย โดยอาศัยเอกลักษณ์ของตัวละครมาสร้างความประหลาดใจในแต่ละฉากนั่นเอง

นอกจากนั้น ฮีโร่ Ant-Man ยังมี “ความเป็นพ่อและหัวหน้าครอบครัว” อย่างเต็มเปี่ยม ซึ่งเข้ากันกับปูมหลังชีวิตครอบครัวของพอลล์ รัดด์ด้วย ซึ่งน่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เขาได้บทนี้ไปครองแทน โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิตต์ (Inception, The Walk) ผู้เข้าชิงบท Ant-Man อีกคนนั่นเอง

 

 

3. เผยโฉม “แฮงค์ พิม” ผู้ให้กำเนิด Ant-Man รุ่นแรก!

แค่ได้ยินว่า แฮงค์ พิม จะโผล่มา(ซะที)ในจักรวาลมาร์เวลก็ว่าดีใจหนักมากแล้ว นี่ยังได้ ไมเคิล ดักลาส นักแสดงระดับเจ้าของรางวัลออสการ์มารับบทหนึ่งในคนที่ชาญฉลาดที่สุดในจักรวาลมาร์เวลด้วย โดยแฮงค์ พิมนั้นแท้จริงแล้วเขาเป็น Ant-Man รุ่นแรกและเป็นผู้ก่อตั้งทีม Avengers ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับ Thor, Ironman และ Hulk ด้วย นอกจากนั้นเราจะได้เห็นเทคโนโลยีสุดพิเศษที่แฮงค์เป็นคนคิดขึ้นที่เรียกว่า Pym Particle ด้วย (คาดว่าจะได้เห็นมันอีกในเฟส 3 แน่ๆ และอาจจะได้เห็นภาคแยกของแฮงค์ พิมก็ได้)

สำหรับการคัดนักแสดงนั้น ต้องบอกว่า Marvel มีตัวเลือกที่น่าสนใจมาก ทั้ง ชอน บีน (เน็ด สตาร์ค - GoT), เพียร์ซ บรอสแนน (แฟรนไชส์ James Bond), แกรี่ โอลด์แมน (The Dark Knight) และ ไมเคิล ดักลาส (The Game) ซึ่งรายหลังสุดได้รับบทนี้ไปนั่นเอง

 

 

4. Ant-Man ยังอุดมด้วยเคมีความบ้าจากฝีมือเอ็ดการ์ ไรท์!

แม้จะถอนตัวออกจากโปรดักชั่นไปแล้ว แต่ Ant-Man ก็ยังใช้บทบางส่วนจาก เอ็ดการ์ ไรท์ (Shaun of the Dead, Scott Pilgrim vs. the World) อดีตผกก. Ant-Man เดิมด้วย ซึ่งผลงานของเอ็ดการ์ที่ผ่านมานั้นต่างโด่งดังในแง่ “อารมณ์ขัน” ที่เหลือร้ายและการเดินเรื่องอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงการลำดับฉากแอคชั่นที่เป็นเอกลักษณ์และการใช้มุกตลกที่เหนือความคาดหมายนั่นเอง สำหรับผู้ที่ก้าวขึ้นมากำกับแทนคือ เพย์ตั้น รีด (Yes Man, Bring It On) ผู้ที่เคยถูกวางตัวให้กำกับ Guardians of the Galaxy และ Fantastic Four (2005) มาก่อน แม้จะพลาดไปในคราวนั้น แต่ในที่สุด เพย์ตั้นก็ได้กำกับหนังมาร์เวลแล้วล่ะ!   

 

 

5. ฉากแอคชั่นถ่ายทำด้วยเทคนิคสุดเจ๋งเหมาะกับธีมจิ๋วๆของ Ant-Man!

ปล่อยกันมาให้ฮือฮาเป็นระลอกไม่ว่าจะเป็นโปสเตอร์หรือป้ายโปรโมทที่แสน “เล็กจิ๋ว” เกินมนุษย์มนาของ Ant-Man สร้างความน่าสนใจให้กับตัวหนังเป็นอย่างมาก และไม่ใช่แค่นั้น เพราะ Ant-Man เลือกถ่ายทำด้วยสัดส่วน 1.85 : 1 ซึ่งเป็นขนาดที่ “เล็ก” กว่าภาพยนตร์ของ Marvel ทั่วไปซะอีก  (เก็บทุกเม็ดจริงๆ) แม้แต่ในเว็บไซต์ทางการของ Marvel พี่แกก็จัดภาพขนาด Ant-View / Human-View มาให้เหล่าแฟนๆได้อินกันก่อนชมด้วย!

สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างคือ วิธีการถ่ายทำฉากแอคชั่นของ Ant-Man ที่อาศัยเทคนิคพิเศษเพื่อให้ได้ภาพที่ “เล็ก” และ “สมจริง” ซึ่งจะแตกต่างจากหนัง “ย่อส่วน” เรื่องอื่นแน่นอน โดยใช้เทคนิคการถ่ายทำแบบ Macro ที่เน้นขยายภาพแวดล้อม และการใช้ Motion Capture ด้วย  

 

จัดเต็ม “ความจิ๋วแต่แจ๋ว” มาซะแน่นปั๊กขนาดนี้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่า Ant-Man จะแสบสันต์และเข้มข้นขนาดไหน?!
Ant-Man มนุษย์มดมหากาฬ...เข้าฉาย 15 ก.ค.นี้
♦ เช็ครอบและจองตั๋วได้เลยที่นี่ http://majorcineplex.com/movie/ant-man

 

มนุษย์มดมหากาฬ

  • 15 July 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 117 นาที
15+