HIGHLIGHT CONTENT

วิเคราะห์และตื่นตาตื่นใจกับตัวอย่างใหม่ล่าสุด Fullmetal Alchemist แขนกลคน แปรธาตุ

  • 15,050
  • 05 ต.ค. 2017

 

วิเคราะห์และตื่นตาตื่นใจกับตัวอย่างใหม่ล่าสุด Fullmetal Alchemist แขนกลคน แปรธาตุ 

Hagane no renkinjutsushi หรือ Fullmetal Alchemist หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ แขนกล คนแปรธาตุ จากหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่นสุดโด่งดังสู่ภาพยนตร์จอยักษ์โดย Warner Bros. Pictures ได้ปล่อยตัวอย่างที่ 2 ออกมาให้แฟนๆได้ตื่นตาตื่นใจกันอย่างเต็มอิ่ม ในตัวอย่างนี้มีอะไรบ้าง ลองไปชมกัน

 

 

เปิดฉากด้วยการโชว์เทพในการเล่นแร่แปรธาตุสุดอลังการ ซึ่งผู้ที่ทำจะเป็นใครไม่ได้นอกจาก Edward Elric พระเอกของเรา! ซึ่งในแบบฉบับภาพยนตร์นี้ รับบทโดย Ryosuke Yamada

 

เราจะได้เห็นโฉมหน้าของ Alphonse Elric น้องชายของ Edward ผู้อยู่ในร่างชุดเกราะเหล็ก ให้เสียงพากย์โดย Atom Mizuishi

 

หลังจากนั้นเราจะได้เห็นช่วงเวลาจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมดของสองพี่น้องในตอนเด็กที่ได้เกิดเหตุการณ์บางอย่างจนทำให้พี่ชายอย่าง Edward สูญเสียขาซ้ายกับแขนขวาไป และน้องชาย Alphonse สูญเสียร่างกายและต้องเข้าไปอยู่ในชุดเกราะแทน

 

เราได้เห็นการผจญภัยและการต่อสู้ของทั่งคู่ในฉากต่างๆที่ตัดสลับอย่างรวดเร็ว

 

ก่อนที่พวกเขาจะไปเจอกับ Maes Hughes ผู้รับบทโดย Ryuuta Satou ทหารยศพันโทประจำหน่วยข่าวกรองและศาลทหาร เพื่อนสนิทของ Roy Mustang ตั้งแต่อยู่โรงเรียนนายร้อย ผู้เห่อภรรยาและลูกสาวมาก แม้จะทำเล่นไปวันๆแต่เป็นบุคคลระดับมันสมองคนหนึ่งในกองทัพ และภรรยาของเขา Gracia Hughes ผู้รับบทโดย Natsuki Harada 

 

รอยยิ้มสุดน่ารักจาก Tsubasa Honda ผู้รับบทเป็น Winry Rockbell ช่างทำออโต้เมล์(เช่น เขียนกลเทียมของเอ็ด ที่พังจากการต่อสู้ในตัวอย่าง) ประจำตัวของเอ็ด เป็นเพื่อนสมัยเด็กของเอ็ดกับอัล ตั้งใจจะช่วยเหลือสองพี่น้องในทุกๆอย่างที่ตัวเองทำได้

 

Nina และ Alexander สุนัขของเธอ ก่อนที่.....

 

เราจะเจอกับ Roy Mustang ผู้รับบทโดย Dean Fujioka ตัวละครสุดเท่ พันเอกนักเล่นแร่แปรธาตุอัคคี ถูกเรียกว่าเป็น "วีรบุรุษแห่งสงครามอิชวาล" มีความสามารถในการแปรธาตุสร้างไฟ โดยใช้ถุงมือแบบพิเศษ เมื่อดีดนิ้วก็จะเกิดการเสียดสีทำให้มีประกายไฟขึ้นแล้วใช้วงเวทย์เพิ่มออกซิเจนเข้าไปจึงจุดไฟขนาดใหญ่ออกมาได้ นิสัยเฉลียวฉลาด ทะเยอทะยาน รักพวกพ้อง อยากเป็นผู้บัญชาการสูงสุดเพราะไม่ต้องการรับคำสั่งที่ไร้เหตุผลจากใคร

 

พร้อมกับ Misako Renbutsu ผู้รับบทเป็น Riza Hawkeye ร้อยโทมีทักษะการใช้ปืนในระดับยอดเยี่ยม ฉายานัยน์ตาเหยี่ยว

 

และเราจะได้พบกับ You Ooizumi ผู้รับบทเป็น Shou Tucker ชายผู้สร้างคิเมร่าที่พูดภาษาคนได้ แต่คิเมร่าที่เขาสร้างนั้นมาจาก.....

 

จากนั้นตัวอย่างได้เปลี่ยนโทนและเสียงเพลงจากสดใสสนุกสนานกับการผจญภัยไปในทางที่มืดมนขึ้น เราจะได้เจอกับ การต่อสู้ของเอ็ดและอัลกับเหล่าโฮมุนครูส(เหล่าตัวร้ายที่สร้างขึ้นจากบาปทั้ง 7 ได้แก่ Wrath, Pride, Lust, Envy, Gluttony, Sloth และ Greed)

Yasuko Matsuyuki รับบทเป็น Lust แห่งตัณหา โฮมุนครูสหอกสุดแกร่งที่อยู่ในรูปของหญิงสาวผู้สามารถยืดเล็บอันแหลมคมให้กลายเป็นหอกทะลวงสุดแข็งแกร่ง แถมยังมีความสามารถในการโจมตีที่รุนแรงและรวดเร็ว 

 

Kanata Hongou รับบทเป็น Envy แห่งความริษยา โฮมุนครูสที่มีจุดเด่นคือจำแลงกายได้ อยู่ในรูปของเด็กหนุ่ม สามารถแปลงกายได้ตามความต้องการของตนเอง

 

Shinji Uchiyama รับบทเป็น Gluttony แห่งความตะกละ โฮมุนครูสที่สามารถกินได้ทุกอย่างที่ขวางหน้า ต้องมาดูกันต่อว่าในภาพยนตร์จะเฉลยยความสามารถที่แท้จริงของเขาไหม

 

แต่ตัวอย่างก็ยังไม่ได้โชว์ให้เราเห็นเหล่าโฮมุนครูสอีก 4 ตัวที่เหลือ และบอสใหญ่ "ท่านพ่อ"

ในตัวอย่างช่วงท้ายนอกจากการต่อสู้สุดอลังการที่ตัดสลับไปมาอย่างรวดเร็ว ของเหล่ากองทัพ, เอ็ดกับอัล และเหล่าโฮมุนครูส ตัวอย่างยังสร้างคำถามมากมายให้เรา

 

ในฉากนี้ทำไม เอ็ด ถึงกระชากแขนตัวเองออกมา ?

 

ทำไม เอ็ดกับอัล ถึงทะเลาะกัน ?

 

ทำไม วินรี่ถึงร้องไห้ ?

 

และ ฉากสุดสะเทือนใจเรียกน้ำตา ที่เหล่าสาวกการ์ตูนคงรู้ดีว่าเกิดอะไรขึ้น...

 

เตรียมหาคำตอบได้ใน Fullmetal Alchemist ในโรงภาพยนตร์ (สำหรับวันฉายในประเทศไทยนั้นต้องติดตามกันต่อไป)