HIGHLIGHT CONTENT

เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา เหมาเกลี้ยงทุกบทฮา เล่นเป็นใครบ้างใน คุณชายใหญ่

  • 4,365
  • 08 ธ.ค. 2020

 

เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา

เหมาเกลี้ยงทุกบทฮา

เล่นเป็นใครบ้างใน คุณชายใหญ่


เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา เป็น ชายใหญ่

ทายาทคนโตของตระกูลวงษ์คำเหลาหนุ่มนักเรียนนอกที่ถูกปลูกฝังให้เป็นสุภาพบุรุษ เป็นผู้นำมีความฉลาดทันคนและมีความยุติธรรม ใช้ชีวิตบนความถูกต้อง เป็นหัวเรือใหญ่ของ ครอบครัวคอยดูแลธุรกิจพันล้านและจัดการเรื่องในบ้านได้อย่างดีเยี่ยม แต่จัดการเรื่องหัวใจไม่ ค่อยเก่ง เพราะต้องคอยเก็บความรู้สึกส่วนตัวเพื่อถนอมความรู้สึกส่วนรวม เป็นพี่ชายที่รักน้อง และเป็นสามีที่รักพิรมลมาก ลึกๆมีความเบื่อหน่ายสังคมไฮโซหรูหรา ฝันอยากมีครอบครัว เล็กๆ ที่กินอยู่อย่างพอเพียง

 

รักษ์วนีย์ คำสิงห์ เป็น พิรมล

สาวสวยจากบ้านสวน ผู้กุมหัวใจคุณชายใหญ่ เป็นสะใภ้คนโตของบ้านวงษ์คำเหลา ผ่านอุปสรรค และบทพิสูจน์ใจอันยาวนานจนได้มาครองรักกัน เป็นคนจิตใจดี มีความรู้ ขี้สงสาร รักสงบไม่ชอบ ความวุ่นวาย ไม่ต้องการอะไรมากไปกว่าการได้อยู่กับสามีอันเป็นที่รัก เป็นคนที่แอบมีฝีไม้ลายมือด้านมวย อยู่เล็กๆ พิรมลมีหน้าที่คอยดูแลเรื่องยาประจำตัวและยาบำรุงร่างกายของ ท่านพ่อ เป็นที่โปรดปรานของท่านพ่อและชายเล็ก ทำให้หญิงน้อยระแวงว่าจะมาฮุบสมบัติไปทั้งหมดพิรมลเป็นฉลาด แต่ด้วยความไม่คิดร้ายกับใครและเลือกที่จะยอม ทำให้บางทีเธอก็ยอมทำอะไรลงไปทั้งที่รู้แก่ใจว่าเป็นการกลั่นแกล้ง เธอรักและเชื่อใจคุณชายใหญ่มาก สิ่งที่สำคัญคือเธอก็เชื่อว่าคุณชายก็เชื่อใจเธอเช่นกัน 


เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา เป็น ท่านพ่อ

ผู้สืบสานและวางรากฐานให้ตระกูลวงษ์คำเหลาเข้าสู่ยุคดิจิตอล เป็นคนทำงานหนัก เมตตาทุกคน สมัยหนุ่มๆ ท่านพ่อก็มีตำนานเป็นของตัวเอง ราวกับเทพนิยาย แต่พอแก่ตัวมาก็หลงๆ ลืมๆ เริ่มจำอะไรสับสน ยิ่งพอยกกิจการงานต่างๆ ให้คุณชายใหญ่ก็เริ่มสบายขึ้น ที่สำคัญคือท่านพ่อเป็นโรคเรื้องรังที่รักษามานาน ทำให้ต้องกินยาทั้งแผนไทยแผนโบราณตามที่หมอสั่ง ซึ่งพิรมลเป็นคนจัดการเรื่องนี้ให้

 

เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา เป็น หญิงกลาง

ลูกสาวคนที่สองของบ้าน เป็นคนธรรมะธรรมโมมาก ชอบไปวัดทำบุญมากกว่าอยู่บ้าน แต่ขอเสียก็คือฟุ่มเฟือยไปกับเรื่องทำบุญมากเกินไป

 

เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา เป็น ชายเล็ก

ลูกชายคนเล็ก เป็นลูกหลงของท่านพ่อ พิการมาตั้งแต่กำเนิดเพราะมีลูกตอนอายุเยอะเกินไป มือง่อย ขาเป๋ พูดไม่ค่อยชัด ชายเล็กพูดตรงๆ ซื่อๆ เหมือนเด็ก แต่ไม่ถึงกับปัญญาอ่อนแล้วไม่เข้าใจอะไรเลย จุดเด่นคือมีความรู้ความสามารถด้านเทคโนโลยีต่างๆ มากกว่าคนอื่น

 

เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา เป็น หญิงน้อย

ลูกสาวคนที่สามของบ้านวงษ์คำเหลา ถูกเลี้ยงมาอย่างตามใจตั้งแต่เด็กจนเสียคน ขี้เหวี่ยง วีน เอาแต่ใจไร้เหตุผล มีท่าไม้ตายคือเสียงกรี๊ดที่บาดหู และการด่ารัวเป็นชุด อิจฉาพี่ๆ ที่ได้ดูแลธุรกิจเพราะไม่เคยคิดว่าตัวเองไม่มีความสามารถ อิจฉาน้องที่ทุกคนดูแล ให้ความเอาใจใส่ อิจฉาคนอื่นตลอดเวลา และดูเหมือนว่าจะไร้น้ำใจ แต่ที่จริงแล้วก็เป็นคนมีเมตตาอยู่ลึกๆ เชื่อคนง่ายไปหน่อย และไม่ค่อยทันคน ด้วยความที่คิดแต่ในแง่ร้ายอยู่ตลอด ทำให้ใครที่จับทางถูกก็หลอกใช้ได้ง่ายๆ

 

เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา เป็น ทนายสงกรานต์

ทนายประจำตระกูลที่ทำงานกับครอบครัวนี้มานาน นานจนหน้าเหมือนกัน ชอบโผล่มาจากที่ต่างๆ โดยไม่ให้รู้ตัว เหมือนผีที่สิงอยู่ในบ้าน เป็นทนาย เป็นที่ปรึกษา และเป็นอีกหลายอย่างที่ช่วยเหลือครอบครัวนี้ เป็นคนทะลึ่งหลบใน ภายนอกดูเหมือนนิ่งๆ เฉยๆ แต่พอถึงจังหวะหื่นก็คึกคักขึ้นมา อยู่ในกรุ๊ปไลน์ 18+ กลุ่มเดียวกับท่านพ่อ และชายเล็ก มีอะไรก็คุยกัน ส่งภาพสาวๆ ให้กันบ่อย ๆ