HIGHLIGHT CONTENT

บุกถ้ำเสือดำ!! รู้จัก แบล็ค แพนเธอร์ ซูเปอร์ฮีโรที่รวยที่สุดในโลก เจ้าของไวเบรเนียม

  • 55,232
  • 03 ก.ค. 2017

ถอดความลับ แบล็ค แพนเธอร์ ราชาเสือดำแห่ง อาณาจักรวากานดา

Black_Panther_01

แบล็กแพนเทอร์ หรืออีกหนึ่งชื่อของเขาคือ ชัลลา (T'Challa) เป็นซูเปอร์ฮีโรชาวแอฟริกา ที่ไปปรากฏตัวในหนังสือการ์ตูนอเมริกันที่ตีพิมพ์โดยมาร์เวลคอมิกส์ ได้รับการสร้างสรรค์โดยนักเขียนชื่อดังอย่างสแตน ลี และนักวาดแจ็ก เคอร์ เขาเป็นซูเปอร์ฮีโรผิวดำคนแรกของหนังสือการ์ตูนอเมริกันกระแสหลัก ตัวละครแบล็กแพนเทอร์มีตำแหน่งเป็นราชาและผู้พิทักษ์ประเทศวากันดา 

ซึ่งนักแสดงอย่าง แชดวิก โบสแมน รับบทเป็นแบล็กแพนเทอร์ครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง กัปตันอเมริกา: ศึกฮีโร่ระห่ำโลก ในปี 2016 และกำลังจะกลับมาอีกครั้งในภาพยนตร์เดี่ยวของเขาเองในชื่อเรื่อง แบล็ก แพนเธอร์ ปี 2018

 

ซูเปอร์ฮีโรที่รวยที่สุดในโลก

Black_Panther_02

เป็นที่ฮือฮามากเมื่อ CNN Money หรือนิตยสาร TIME ได้ประมูลค่าของทรัพย์สินของซูเปอร์ฮีโรแต่ละตัว ซึ่งก็ได้เผยว่าซูเปอร์ฮีโรที่รวยที่สุดในโลกคือแบล็กแพนเทอร์ เขามีทรัพย์สินคือแร่ไวเบรเนียมหนัก 10,000 ตัน มูลค่า 90,700,000,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

 

แร่ไวเบรเนียม ที่มาของความรวยกับความแข็งแกร่งที่คงทน

Black_Panther_03

คงมีใครหลายคนสงสัยว่า แร่ไวเบรเนียม มีความสำคัยอย่างไรหรือมีความแข็งแรงอย่างไรทำไมถึงเป็นที่ต้องการของเหล่าฮีโร่ ไวเบรเนี่ยม เป็นแร่ที่พบได้ตามธรรมชาติที่มีคุณสมบัติดูดซับและสลายแรงกระแทกได้อย่างดีเยี่ยมและทำให้ตัวแร่นั้นแข็งแกร่งขึ้นมันเป็นแร่ที่ถูกค้นพบที่ประเทศวากานด้า ในแถบแอฟริกา  อดีตเคยมีอุกกาบาตที่มีส่วนประกอบเป็นแร่ไวเบรเนียมตกลงมายังดินแดนแห่งนี้ แต่ว่าเรื่องดังกล่าวกลับถูกเก็บไว้เป็นความลับ กระทั่ง T’Challa ได้ตัดสินใจขายแร่ไวเบรเนียมส่วนเล็ก ๆ เพื่อแลกกับเม็ดเงินมหาศาล มาขับเคลื่อนเศรษฐกิจของวากานดา และผลักดันให้เกิดความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในประเทศแห่ง นี้เป็นเหตุผลของความแข็งแกร่งของมัน นอกจากชุดของแบล็กแพนเทอร์ที่มีแร่ตัวนี้แล้ว  Havard Stark พ่อของ Tony Stark (Ironman) ได้นำแร่ชนิดนี้มาสร้างเป็นโล่ให้แก่กัปตันอเมริกา อ่านเพิ่มเติม ('ไวเบรเนี่ยม' แร่สุดแข็งแกร่งในจักรวาลมาร์เวล อาวุธพิฆาตของ Black panther และโล่ห์กัปตัน)

Black_Panther_04

 

ซูเปอร์ฮีโร่ผิวสีคนแรกในมาร์เวลคอมมิค

Black_Panther_05

อย่างที่หลายคนทราบว่า แบล็คแพนเทอร์ ไม่ได้เป็นฮีโร่ผิวสีตัวตัวแรกในภาพยนตร์ แต่เป็นตัวแรกในการ์ตูนคอมมิค และเป็นฮีโร่ผิวสีชาวแอฟริกาตัวแรกตัวเดียวในจักรวาล marvl นั้นเอง

 

พลังของ Black Panther

Black_Panther_06

ฮีโร่คนนี้เก่งศิลปะป้องกันตัวทุกด้าน มีความแข็งแรง ความเร็ว ความคล่องตัวเหมือนสัตว์ป่า เพราะเขาฝึกมาตั้งแต่ยังเล็ก สูทของ Black Panther ทำมาจากแร่ไวเบรเนียม นอกจากทนทานแข็งแกร่งแล้วยังทำให้ปีนกำแพงที่สูงได้อีกด้วย

แฟนๆอดใจรออีกสักนิดรับรองได้เห็นพลังความสามารถเต็มๆของเขาอย่างแน่นอน และจะได้เจอกับเขาในการรวมทีมฮีโร่ของค่ายมาร์เวล อย่างเรื่อง Avengers: Infinity War อ่านเพิ่มเติมได้ที่ ( ราชาเสือดำ Black Panther คอนเฟิร์มร่วมทีมถล่ม ธานอส ใน Infinity War แน่นอน )

 

Black_Panther_09

Black Panther วางคิวเข้าฉายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2018

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง