HIGHLIGHT CONTENT

จากเกมสู่หนัง — จริงหรือไม่ที่ Alien Romulus คือเวอร์ชั่นหนังของ Alien Isolation?

  • 101
  • 23 เม.ย. 2024

จากเกมสู่หนัง

จริงหรือไม่ที่ Alien Romulus คือเวอร์ชั่นหนังของ Alien Isolation?

 

 

นับตั้งแต่ที่มันเริ่มต้นขึ้นในปี 1979 แฟรนไชส์ Alien หรือ เอเลี่ยน ก็ถูกแตกแขนงออกไปมากมาย ทั้งภาพยนตร์ภาคต่อ, ภาพยนตร์ภาคแยก และเกมที่ต่อยอดมาจากฉบับภาพยนตร์ โดยหนึ่งในเกมที่เป็นที่รู้จักกันมากที่สุดก็คือ Alien: Isolation ของผู้พัฒนา ครีเอทีฟ แอสเซมบลี

 

 

Alien: Isolation (2014) จะเป็นเรื่องราวของ อแมนด้า ริปลีย์ ลูกสาวของ เอลเลน ริปลี่ย์ ตัวละครนำจากภาพยนตร์ภาคต้นฉบับ ที่ต้องเอาตัวจากภัยอันตรายมากมายบนสถานีอวกาศ เซวาสโตโพล ซึ่งหนึ่งในอันตรายเหล่านั้นก็คือ ซีโนมอร์ฟ ที่จะออกตามล่าผู้เล่นไปตลอดทั้งเกม ด้วยรูปแบบการเล่นที่เน้นการลอบเร้นมากกว่าการเผชิญหน้าโดยตรงกับ ซีโนมอร์ฟ ทำให้มันกลายมาเป็นเกมที่ได้รับความนิยมมากในหมู่ผู้เล่น ที่เป็นกลุ่มเดียวกับที่ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุดของแฟรนไชส์นี้อย่าง Alien: Romulus หรือ เอเลี่ยน โรมูลัส มีความคล้ายกันกับ Alien: Isolation ทั้งในเรื่องของสถานที่และบรรยากาศ

 

 

ซึ่ง อิซาเบลา เมอร์เซด หนึ่งในนักแสดงของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นออกไปในทางเดียวกัน ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าว โคลไลเดอร์ โดยเธอบอกว่า

 

“ใช่แล้วล่ะ ฉันได้ดูรีแอ็กชันของแฟน ๆ หลายคนที่มีกับตัวอย่างหนัง และหลายคนก็บอกว่ามันทำให้พวกเขาและเธอนึกถึง Alien: Isolation ในเวอร์ชั่นที่เป็นหนัง ดังนั้นฉันก็คงจะบอกว่ามันเป็นหนังที่น่าอึดอัดมากจริง ๆ มันมืดหม่นมาก และยังซื่อตรงกับหนังภาคแรกมากด้วย ได้มีการแสดงความเคารพกับหนังภาคต้นฉบับเป็นอย่างสูง”

 

เอเลี่ยน โรมูลัส จะเป็นผลงานการกำกับของ เฟด อัลบาเรซ ที่เคยมีผลงานกำกับภาพยนตร์สยองขวัญอย่าง Evil Dead (2013) หรือ ผีอมตะ และ Don't Breathe (2016) หรือ ลมหายใจสั่งตาย มาแล้วในอดีต จึงรับประกันได้เลยว่าเขาจะสามารถถ่ายทอดบรรยากาศความสยองขวัญผสมผสานกับความโหดได้อย่างลงตัว ซึ่งก่อนหน้านี้ต้นฉบับเจ้าของแฟรนไชส์อย่าง ริดลย์ สก็อตต์ ก็ได้ออกมาชื่นชมการทำงานในภาพยนตร์เรื่องนี้ของ อัลบาเรซ เอาไว้แล้วด้วย

Alien: Romulus หรือ เอเลี่ยน: โรมูลัส มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 15 สิงหาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

เอเลี่ยน โรมูลัส

  • 15 August 2024
  • Adventure / สยองขวัญ / วิทยาศาสตร์ / ระทึกขวัญ /
  • 0 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง