HIGHLIGHT CONTENT

ที่เยอรมันเกิดอะไรขึ้น?? สรุปเหตุการณ์หลังจบ Civil war ที่ทำให้ Ant-man โดนทำโทษ

  • 13,494
  • 05 ก.ค. 2018

ย้อนกลับไปที่  Captain America: Civil War ได้เกิดประเด็นเกี่ยวกับ  สนธิสัญญาโซโคเวีย ที่เป็นประเด็นแตกหักระหว่าง โทนี่ สตาร์ค กับ สตีฟ โรเจอร์ เมื่อทั้งสองมีความคิดเห็นต่างกัน โดยสนธิสัญญานี้สรุปง่ายๆคือ   ห้ามเหล่าฮีโร่ปฏิบัติหน้าที่โดยไร้การเห็นชอบหรือมติจากทางการ UN ซึ่งมีสมาชิกจากนานาชาติเข้าร่วม ด้าน โทนี่ มองว่าการลงนามในข้อตกลงนี้จะช่วยทำให้การทำงานของอเวนเจอร์สได้รับการรองรับถูกต้องมากขึ้น แต่ในขณะที่กัปตันอเมริกากลับมองคนละมุมและเกรงว่ากฎหมายฉบับนี้จะใช้ทีมอเวนเจอร์สเป็นเครื่องมือ   

ฉากหนึ่งที่กลายเป็นฉากปะทะใหญ่ของเรื่องคือ ฉากระว่างทีมกัปตันอเมริกา กับ ไอรอนแมน ที่สนามบินในเยอรมัน  ในศึกครั้งนั้น  สก็อตต์ แลงค์  เลือกที่จะอยู่ทีมแคป เพราะความติ่งและชื่นชมในตัวของกัปตันอเมริกาล้วนๆ โดย สก็อตต์ แลงค์ ได้ขโมยชุด Ant-man จากแฮงค์ พิมไปใช้ประกอบวีรกรรม 

หลังเหตุการณ์ทีมกัปตันอเมริกาถูกจับเพราะละเมิดต่อสนธิสัญญาโซโคเวีย ทำให้ สก็อตต์ แลงค์ ได้รับโทษกักบริเวณในบ้านของตัวเองเป็นเวลา 2 ปี ในขณะที่แฮงค์ พิม และ โฮป ลูกสาวของเขา ต้องหลบหนีจากการจับกุมจากทางการ  และตัดขาดการติดต่อกับสก็อตต์ ด้วยความโกรธที่เขาเอาชุดไปใช้แล้วยังทำให้ครอบครัวของพิมได้รับความเดือดร้อน สนธิสัญญาโซโคเวียกระทบมาถึงเนื้อเรื่องหลักของ ant man and the wasp เพราะความวุ่นวายในเรื่องมาเกิดขึ้นในช่วงสามวันสุดท้ายก่อนที่ สก็อตต์ แลงค์ จะพ้นโทษกักบริเวณรวมถึงยังมีการแซะเหตุการณ์ที่เยอรมันอยู่เนืองๆด้วย ใครที่อยากรู้ว่าเรื่องราวจะเป็นยังไงต้องไปติดตามในหนัง 

มนุษย์มดมหากาฬ

  • 15 July 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 117 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง