HIGHLIGHT CONTENT

เล่าเรื่องสยองของ IT Chapter Two ตัดสลับสองไทม์ไลน์ ทั้งหลอนวัยผู้ใหญ่และเด็ก ไปพร้อมกัน

  • 3,304
  • 06 ก.ย. 2019

 

มันกลับมาแล้ว

 

สำหรับแกรี่ ดาวเบอร์แมน ผู้เขียนบทฯ ทั้ง “IT” และ “IT Chapter Two” ที่มาร่วมงานในผลงานที่ดัดแปลงมาจากนิยายของคิง รู้สึกว่าเป็นการทำงานที่มีความต่อเนื่องค่อนข้างมาก ดาวเบอร์แมนยืนยันว่า “เราไม่เคยหยุดแลกเปลี่ยนไอเดียกัน และยังคุยเรื่องที่เราคุยกันไว้จากภาคแรกได้ต่อ เพราะผมคิดว่าเราอยากสานต่อพลังนั้น เราอยากสานต่อความเรียบง่ายในการทำงานจากภาคแรก และนั่นจะช่วยให้มีความสร้างสรรค์ในการทำงาน เราอยากได้อิสระในการแสดงออกทางความคิดเสมอแม้มันจะไม่เข้าท่าก็ตาม เพราะไอเดียนั้นอาจนำไปสู่สิ่งที่เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาก็ได้ แอนดี้และบาร์บาราเข้าใจเรื่องนั้นดี และนั่นทำให้เกิดการร่วมงานกันอย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพในหลายๆ ด้าน” 

 

บาร์บารา มุสเชียตติสร้างผลงานร่วมกับแดน ลินและรอย ลีได้กล่าวเสริมว่า “หนังสือมีความยาวมากกว่า 1,100 หน้า ในหนังภาคแรกของเราน่าจะครอบคลุมไปแล้วมากกว่า 300 หน้า เราเข้าใจดีว่าสุดท้ายมันจะกลายเป็นเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ขึ้นและมีตัวละครเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า มีพวกขี้แพ้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ แต่ในภาคนี้จะลงลึกขึ้น สนุกขึ้น น่ากลัวขึ้น ยิ่งใหญ่ขึ้นในทุกๆ ด้าน”

 

 

สำหรับเรื่อง “IT” ผู้สร้างภาพยนตร์เลือกที่จะเปลี่ยนสไตล์การเล่าเรื่องแบบนิยายของคิงทีมีการก้าวกระโดดข้ามเวลา เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับพวกขี้แพ้ที่ยังเด็กอยู่เท่านั้น ครั้งนี้บทภาพยนตร์ไม่ใช่แค่การรวมเรื่องราวที่ไม่ได้เล่าเอาไว้ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปี 1989 ซึ่งสะท้อนถึงเรื่องราวในอดีตของผู้ใหญ่ในปัจจุบัน แต่ยังมีการเติมเต็มความทรงจำที่พวกผู้ใหญ่ขี้แพ้เคยมีร่วมกันด้วย

 

ผู้กำกับฯ ได้ให้ความเห็นว่า “ผมรักบทภาพยนตร์ที่เกิดขึ้นระหว่าง 2 ช่วงเวลาในหนังสือ และผมอยากรวบรวมมันเอาไว้ในภาคที่สอง ‘IT Chapter Two’ เป็นเรื่องราวของพวกขี้แพ้ที่โตเป็นผู้ใหญ่แล้วในอีก 27 ต่อมา แต่พวกเขาย้อนกลับไปหาความทรงจำของตัวเองที่มีความสำคัญมาก พวกเขาต้องไม่ลืมว่าตัวเองเป็นใคร รวมถึงเรื่องความผูกพันที่มีร่วมกันอย่างเหลือเชื่อ”

 

นอกจากเรื่องการดัดแปลงโครงสร้างการถ่ายทอดเรื่องราวจากนิยายแล้ว มุสเชียตติยังได้ตอกย้ำเรื่องราวของคิงโดยการให้นักเขียนมาร่วมงานในเรื่องนี้เองด้วย เขาเล่าว่า “สตีเฟนเคารพเรื่องการดัดแปลงผลงานมาก และเราเริ่มคุยกับเขาในช่วงที่เราเกือบปิดกล้องภาพยนตร์ภาคแรก เราถ่ายทอดเรื่องราวออกมาเพื่อเขา และเขาก็เข้าถึงเรื่องราวได้เป็นอย่างดี ผมไม่อยากปล่อยโอกาสนี้ไปโดยที่เขาไม่มีไอเดียในภาคที่ 2 ของเรา”

 

 

IT: Chapter Two วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

โผล่จากนรก 2

  • 30 October 2020
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 169 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง