HIGHLIGHT CONTENT

ระวังคำสาปแช่ง จะแย่งร่างคุณไป “A BANQUET สาปร่างนรก”

  • 1,187
  • 13 ก.ย. 2022

 

ระวังคำสาปแช่ง จะแย่งร่างคุณไป

“A BANQUET สาปร่างนรก”

 

 

เตรียมท้องให้ว่างแล้วมารับประทานความสยองหลอนเกินต้าน เพราะถ้าไม่กินตอนนี้ ก็จะไม่ได้กินอีกตลอดไป! “A Banquet สาปร่างนรก” ภาพยนตร์สุดสะพรึงชั้นดีเรื่องใหม่ส่งตรงจากทีมผู้สร้างหนังผีที่เคยช็อกคนทั้งโลกมาแล้วใน “Under the Shadow ผีทะลุบ้าน” กับเรื่องราวเฮี้ยนแรงที่จะเขย่าทุกโสตประสาทให้แรงยิ่งกว่าเดิม เมื่อการกินอาหารไม่ได้มีแค่ด้านสวยงามเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะในบางครั้งบางทีการกินก็อาจมาพร้อมความสยดสยองในแบบที่คุณคาดไม่ถึงได้เช่นกัน

ภายหลังการเสียชีวิตของสามี ฮอลลี่ (Sienna Guillory) ม่ายสาวผู้พยายามดิ้นรนเพื่อสถานภาพทางครอบครัวก็กำลังถูกทดสอบและต้องเผชิญหน้ากับขอบเขตความเชื่อของตัวเอง เมื่อลูกสาววัยรุ่น เบ็ตซี่ย์ (Jessica Alexander) ถูกสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติเข้าครอบงำ จนทำให้ร่างกายที่ปกติของเด็กสาวกลับกลายเป็นฝันร้ายชวนสยอง และมาพร้อมกับความจริงที่น่ากลัวเกินกว่าฮอลลี่จะนึกฝันถึง!

ปลุกความหลอนแห่งปีด้วยทีมผู้สร้างหนังสยองขวัญแห่งยุค จาก “Lost Highway (1997), Under the Shadow (2016), 47 Meters Down (2017), The Strangers: Prey at Night (2018), 47 Meters Down: Uncaged (2019)” พร้อมผู้สร้างเจ้าของผลงานคับคุณภาพจากซีรีส์ “Sense8” และหนัง “Selma (2014), Wind River (2017), Greenland (2020)”

นำทีมผวาโดย “Sienna Guillory” นักแสดงสาวมากฝีมือแห่งเกาะอังกฤษ เคยฝากความสามารถอันหลากหลายเอาไว้ในภาพยนตร์หลากหลายแนวไม่ว่าจะเป็น “The Time Machine (2002), Eragon (2006), ซีรีส์ Fortitude (2015)” และปังที่สุดกับบทบาทที่คนทั้งโลกจำได้มากที่สุดคือ “จิลล์ วาเลนไทน์” แห่งแฟรนไชส์สุดฮิต “Resident Evil” สู่การพลิกบทบาทครั้งสำคัญใน “A Banquet สาปร่างนรก”

 

 

พร้อมประกบดาวรุ่งมาแรง “Jessica Alexander” นักแสดง-นางแบบสาวที่กำลังมีผลงานดังอย่าง “The Little Mermaid” (2023) ซึ่งเธอขอจัดเต็มทุ่มพลังทางการแสดงที่คลั่งเกินตัวกับบทลูกสาวต้องคำสาป จนกลายเป็นนักแสดงหน้าใหม่ที่น่าจับตามองมากที่สุดประจำปี 2022 จาก “A Banquet สาปร่างนรก” ใครดูจบแล้วต้องมีหลงรักเธอคนนี้แน่นอน

สะพรึงคมชัด แตกต่าง และอึดอัดไปกับความรักของแม่ว่าสามารถไปไกลสุดขอบได้ขนาดไหน ภายใต้เรื่องราวสุดสยองผสมจิตวิทยาที่คืบคลาน อย่างช้าๆ ซึ่งเกี่ยวข้องกับประเด็นสำคัญอันว่าด้วย ‘มนุษย์แม่’ ที่ต้องทนทุกข์ทรมาน และคำถามเกี่ยวกับความสุดโต่งและศรัทธาของผู้หญิง ทั้งหมดนี้คือความตั้งใจอันเปี่ยมล้นของผู้กำกับหญิงคนเก่ง “Ruth Paxton” ที่หยิบเอาไอเดียตั้งต้นอย่าง “จะเกิดอะไรขึ้นกับครอบครัวที่ไม่เชื่อในพระเจ้าหรืออะไรก็ตาม เมื่อสิ่งเลวร้ายเกิดขึ้น?” มาปรุงแต่งใส่รสชาติผวาที่แสนจัดจ้านให้ครบเครื่องทั้งหนังระทึกขวัญและการวิพากษ์สังคม พร้อมกับแรงบันดาลใจจากหนังผีขึ้นหิ้ง ไม่ว่าจะเป็น “Hereditary, The Witch” และ “The Shining” เพื่อทำให้ “A Banquet สาปร่างนรก” เป็นสุดยอดหนังสยองขวัญที่คอหนังตัวจริงห้ามพลาดทุกประการ

ถ่ายทำเดือดสุดภายในระยะเวลา 20 วันเต็ม ซึ่งทีมงานได้เลือกใช้บ้านหลังงามใจกลางกรุงลอนดอนเพื่อกระชากอารมณ์ผู้ชมด้วยภายนอกที่ดูสบายตาและปลอดภัย แต่ภายในกลับเต็มไปด้วยความอึมครึมชวนเสียวสันหลังที่ออกแบบมาเป็นอย่างดีเพื่อเปรียบเปรยถึงการเปลี่ยนไปของร่างกายตัวละครที่โดนคำสาปสยองกระหน่ำเข้าใส่ งานนี้ถ้าใครยังไม่เคยลืมภาพจำบ้านผวาจาก “The Exorcist” หรือ “The Babadook” ที่มีภัยคุกคามซ่อนอยู่ทุกที่ เตรียมช็อกทุกโสตประสาทกันต่อเลยกับ “A Banquet สาปร่างนรก” เพราะความเฮี้ยนมากมายกำลังจะเกิดขึ้นทุกซอกทุกมุม ของบ้านหลังนี้

กระชากแรงทะลุทุกเสียงร่ำลือจากนักวิจารณ์ชั้นแนวหน้าทั่วโลก อาทิ “New York Timesหนังสยองที่ค่อยๆ แผดเผาแต่ระเบิดแรงที่ปลายทาง“, “Screen Rantหนังสยองที่งดงามและกระชากอารมณ์อย่างไม่ยั้งมือ“, “Guardianช็อกจนลืมไม่ลง“, “Los Angeles Timesเงียบสนิทและคลุมเครือ แต่หลอนจับใจ“, “Bloody Disgustingนี่คือหนังที่จะมาทดสอบความกลัวของคนดูไปพร้อมกับตัวละครนำ ใครกรี๊ดก่อนคนนั้นแพ้!” ฯลฯ ใครว่าไม่จริงต้องมาดู “A Banquet สาปร่างนรก”

M Pictures ชวนคุณมาช็อกทุกที่นั่งไปกับ “A Banquet สาปร่างนรก” ในวันที่ 15 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

source: https://www.thenoizemag.com/2022/09/a-banquet-trailer/

 

สาปร่างนรก

  • 15 September 2022
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 97 นาที
15+