HIGHLIGHT CONTENT

เปิดกอง Timeline จดหมาย-ความทรงจำ เจมส์ จิ, เต้ย จรินทร์พร, ป๊อก ปิยธิดา เข้าฉากต้นบ๊วยในตำนาน ที่อ่างขาง

  • 9,953
  • 28 ส.ค. 2013

เปิดกอง Timeline จดหมาย-ความทรงจำ เจมส์ จิ, เต้ย จรินทร์พร, ป๊อก ปิยธิดา 3 นักแสดงเข้าฉาก “ต้นบ๊วยในตำนาน”

เป็นโปรเจ็คต์หนังรักที่หลายๆ คนเฝ้าจับตา และรอคอยมากที่สุดแห่งปี สำหรับ  “TIMELINEจดหมาย-ความทรงจำ” ที่ผกก.อุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุตร ทุ่มหมดหัวใจกำกับ และหมายมั่นปั่นมือมากๆ แถมงานนี้ได้หนุ่มฮอตที่สุด ณ พ.ศ.นี้อย่าง เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข    มาประกบคู่กับ สาวเต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ    พร้อมนางเอกสาวมากฝีมืออย่าง ป๊อก ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์  3 นักแสดงหลัก มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวความรักที่แสนกินใจ และเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศความเป็นหนังรักโรแมนติค โลเกชั่นที่สวยที่สุดของดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่ ท่ามกลางแมกไม้ และขุนเขาที่งดงามในช่วงหน้าฝน  งานนี้ “สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” และ “ซีเนมาเซีย” เลยไม่รอช้าบินสู่เชียงใหม่ พร้อมการเดินทางผ่านหลายร้อยโค้งอันสลับซับซ้อน เพื่อ เยี่ยมชมการถ่ายทำใน 2 ฉากสำคัญที่มีไฮไลท์อยู่ที่ “ต้นบ๊วยในตำนาน” ซึ่งเรียกได้ว่าแทบจะเป็นอีกหนึ่งตัวละครสำคัญที่มีความหมาย และมีคุณค่าทางจิตใจของทั้ง 3 ตัวละคร ถึงแม้ว่าตลอดเช้าสายบ่ายเย็นจะต้องเผชิญกับอุปสรรคที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ นั่นคือฝนที่ตกพรั่งพรูมาตั้งแต่เช้ามืด และตกต่อเนื่องตลอดทั้งวัน งานนี้ ผู้กำกับ “อุ๋ยนนทรีย์ นิมิบุตร” เลยพลิกวิกฤติให้กลายเป็นโอกาสงามๆ ใส่เข้าไปในหนังรักซะเลย

             “จริงๆ แล้วเราไม่ได้หนีฝนนะ เราก็ทำไปตามบรรยากาศ เพราะเรารู้ตั้งแต่ต้น วางแผนตั้งแต่แรกแล้วว่าเราจะถ่ายหนังกันหน้าฝน เพราะฉะนั้นบรรยากาศฝนๆ ผมว่ามันก็ให้บรรยากาศอีกรูปแบบหนึ่ง ไม่ใช่ร้อน หรือว่าไม่ใช่หนาวแบบที่ส่วนใหญ่เขานิยมทำหนังรักกัน ต้องดูหนาวๆ หน่อย เสื้อผ้าแบบหนาวๆ มากๆ อันนี้ผมเรียกว่ามันเป็นความเย็นสบาย เป็นความฉ่ำชื่นอยู่ในหัวใจของเรามั้ง มันเลยทำให้การทำงานค่อนข้างอินไปกับเรื่องนี้ ก็อย่างอยู่ที่บ้านก็ฝนตกเราก็โอเคฝนตกเลยไม่ต้องหนีไม่ต้องหลบไม่ต้องอะไรก็ถ่ายไปทั้งฝนตกนี่แหละ”

ในขณะที่ทั้งนักแสดงสาวอย่าง “ป๊อก ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์” เองที่งานนี้นอกจากจะต้องรับบทบาทเป็นซิงเกิ้ลมัมที่ยังสาว และสวยมีลูกชายสุดหล่ออย่าง เจมส์ จิรายุ เองที่ต้องเข้าฉากส่วนใหญ่ในเชียงใหม่ได้เล่าให้ฟังถึงประสบการณ์การทำงานและยอมรับว่าทุกองค์ประกอบล้วนลงตัวและส่งผลต่อการทำงานในหนังรักเรื่องนี้

“ก็จริงๆ ก็มีสั่นบ้างเพราะว่ามันเป็นบรรยากาศที่คนเห็นว่าเป็นเชียงใหม่อะไรแบบนี้คนก็จะรู้สึกว่ามันหนาว เพราะตอนแรกเราก็ยังกังวล และยังถามพี่อุ๋ยเลยว่า พี่อุ๋ยขึ้นมาสิงหาจะหนาวเหรอ จะสวยหรอ อะไรแบบนี้ ทีนี้เห็นแล้วว่าหนาวจริง สวยจริง และนี่เป็นครั้งแรกด้วยที่ได้มีโอกาสมาที่ดอยอ่างขางหลายๆ อย่างไม่ว่าจะด้วยการแสดงของน้องๆ แต่ละคน บรรยากาศทีมงานหรือบรรยากาศโลเคชั่นต่างๆ เนี่ยมันทำให้เราซึมซับและเข้าถึงความรู้สึกได้ง่าย สมมติว่าถ้าถ่ายกทม. เราคงต้องทำสมาธิกันเยอะ แต่อันนี้คือมันพร้อมสำหรับเราอยู่แล้วก็เลยรู้สึกว่าดีจังเลยบรรยากาศมันให้หมดเลย”

ในขณะที่ “เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ” ซึ่งรับบทเป็น “จูน” อีกหนึ่งตัวละครสำคัญที่ได้มีโอกาสรับรู้เรื่องราวความรักที่แสนกินใจของจดหมาย และโดยเฉพาะอย่างยิ่งความผูกผันที่แสนลึกซึ้ง ของต้นบ๊วยในความทรงจำจากตัวละคร ซึ่งเป็นเจ้าของเรื่องราวที่ส่งต่อมา

“สำหรับการมาอ่างขางครั้งนี้ เต้ยว่ามันคุ้มมากค่ะ ภาพที่ได้ออกมาก็ดีมากๆ  ถึงแม้ว่าจะต้องกินยาดักไม่ให้เมารถกันไว้ก่อน เพราะเต้ยเองยังไม่เคยมาที่อ่างขางเลยคะ  แต่ก็โชคดีนะคะ ที่ฝนตกแล้วก็หนาวด้วย เพราะว่ามีหมอกลง ไปดูในมอนิเตอร์สวยมากค่ะ  แล้วในฉากนี้มันเหมือนกับว่า จูนเพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยของแทน ได้มีโอกาสเดินทางมาที่บ้านของแทนที่ จ.เชียงใหม่ การมาครั้งนี้นอกจากจะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยสุดๆแล้ว ตัวจูนเองได้พบเห็นอีกแง่มุมในชีวิตของ “แทน” (เจมส์) กับ “แม่มัท” (ป๊อก ปิยธิดา) ซึ่งทำให้ได้มีโอกาสรับรู้ถึงที่มาที่ไปของ “ต้นบ๊วยแห่งความทรงจำ” และได้ซึมซับกับเรื่องราว และความผูกผันของ “จดหมายรัก” ที่มีความหมายกับแม่ลูกคู่นี้  ซึ่งการเดินทางมาที่แห่งนี้ทำให้จูน ได้รับการส่งผ่านความรู้สึกจากตัวคุณแม่โดย “ต้นบ๊วย” ซึ่งในภาพยนตร์เป็นเหมือนแกนกลางของความรู้สึกคล้ายๆ จดหมายด้วย เพียงแต่ต้นไม้ เราจะได้เห็น มันโตขึ้น  อยากให้ทุกคนได้ดูรับรองว่า อิ่มแน่นอน ได้ทุกอารมณ์จริงๆ  คะ มีทั้งสุข เศร้า เหงา ซึ้ง มีทุกอย่าง เต้ยว่า..มันเป็นเรื่องใกล้ตัวของเรามากๆ คะ อย่างในซีนที่ถ่ายทำกันวันนี้ ”

และแน่นอนว่าบทหนักสำหรับการถ่ายทำในครั้งนี้ตกอยู่ที่หนุ่ม “เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข”    พระเอกของเราที่ต้องมีการเข้าฉากปั่นจักรยานไปในหุบเขาตั้งแต่เช้า ถึงกับเกิดอาการปวดน่องกันเลยทีเดียว ยังไม่พอเพราะในช่วงเย็นหลังจากที่รอจนฝนพรำก็ถึงเวลาที่หนุ่มเจมส์จะต้องปั่นจักรยานท่ามกลางต้นบ๊วยโดยมีคุณแม่ยังสวยอย่าง ป๊อก ปิยธิดา ซ้อนท้าย ซึ่งในฉากนี้ผกก.อุ๋ยนนทรีย์ตั้งใจสะท้อนให้เห็นถึงความผูกผันของแม่ลูกกับต้นบ๊วย ที่เป็นตัวแทนของความรักที่เชื่อมโยงในกันและกัน แต่ถึงแม้ว่าจะต้องเผชิญกับอุปสรรคของฝนที่ชะจนหน้าดินเละ และทำให้หนุ่มเจมส์ต้องปั่นยากขึ้น แต่พระเอกของเราก็ไม่ท้อแต่อย่างใดพร้อมเทค และปั่นใหม่อย่างทันทีหลังจากลุ้นกับฝนที่ตกอย่างใจหายใจคว่ำ

“สุดท้ายนี่นะครับผมก็ได้ผ่านการถ่ายทำฉากต้นบ๊วยในตำนานที่เขาร่ำลือกันมาไปเป็นที่เรียบร้อย ตั้งแต่ตอนที่ผมเริ่มถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้แรกๆ เลย ก็ถ้าอยากรู้ว่าเป็นอย่างไรก็ต้องติดตามชมกันนะครับ เป็นอีกหนึ่งฉากน่ารักๆ ที่สะท้อนให้เห็นถึงความรักความผูกผันระหว่างแม่มัทกับ แทนลูกชาย ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปแค่ไหนอย่างไร ทั้งคู่ต่างเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของการกันและกันตลอด ซึ่งผมเองก็จะต้องมีปั่นจักรยานกับแม่ป๊อกท่ามกลางต้นบ๊วยสุดลูกหูลูกตา ถามว่าคุ้มค่าขนาดไหนกับการขึ้นมาถ่ายถึงดอยอ่างขาง  ต้องบอกครับว่าสวยมากครับ ถึงแม้ว่าฝนจะตกตั้งแต่6โมงเช้า  แล้วก็ไม่มีทีท่าจะหยุดตกเลยครับ แต่เราก็ถ่ายทำไปท่ามกลางฝนตกนี่แหละครับ สนุกดีครับ แต่ผมก็มั่นใจครับว่าภาพทุกภาพที่ปรากฎออกมาในหนังที่พี่อุ๋ยกำกับเรื่องนี้จะต้องออกมาสวยอย่างแน่นอนครับโดยเฉพาะฉากต้นบ๊วยในตำนานนี่ครับ”

อดใจรอกันอีกนิดสำหรับหลายๆ คนที่เคยประทับใจกับ “เดอะเลตเตอร์จดหมายรัก” อีกไม่นานเกินรอ เพราะแว่วมาว่าแฟนๆอาจได้ชมกับช่วงหน้าหนาวกันอย่างแน่นอนกับ “TIMELINE จดหมาย-ความทรงจำ”