HIGHLIGHT CONTENT

ปะติดปะต่อข้อมูล The Eternals ทฤษฎีจุดกำเนิดอัญมณี ที่บังเกิดก่อนกาลจักรวาล

  • 14,017
  • 17 มิ.ย. 2020

 

 

ทฤษฎีน่าสนใจ The Eternals อาจอธิบายได้ว่า

ทำไมมณีทั้ง 6 ถึงกระจายไปทั่วจักรวาล

 

    ในช่วงเวลามากกว่า 10 ปีที่ผ่านมา Marvel Cinematic Universe ได้ค่อย ๆ แนะนำให้เรารู้จักกับแกนกลางของเรื่องราวในภาพยนตร์ทั้ง 3 เฟสของพวกเขา นั่นคือ เหล่า Infinity Stones เราได้รู้จักพวกมันผ่านภาพยนตร์ในแต่ละเรื่องที่เข้าฉาย ไม่ว่าจะเป็น Space Stone, Power Stone, Reality Stone, Time Stone. Mind Stone และ Soul Stone

    ก่อนที่พวกมันทั้งหมดจะมาอยู่รวมกันเป็นครั้งแรก ก่อให้เกิดสงครามการแก้ไขสิ่งผิดพลาดของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ใน Avengers: Endgame กลายเป็นภาพยนตร์สุดยิ่งใหญ่และประทับใจจนยากจะลืมเลือน แต่ทั้งหมดนั้นพวกเขาก็ยังไม่ได้ตอบคำถามว่า ทำไมเหล่ามณีถึงได้แปรสภาพซ่อนรูปลักษณ์ของตัวเอง แล้วกระจายที่เก็บรักษาไปทั่วทั้งจักรวาล

 

 

    ก่อนที่เราจะไปหาคำตอบในเรื่องนั้น มาทวนความจำกันสักหน่อย ว่าในภาพยนตร์นั้นเหล่ามณี แรกเริ่มพวกมันอยู่ส่วนไหนของจักรวาลกันบ้าง เริ่มจาก Space Stone ที่ถูกเก็บซ่อนเอาไว้ในวิหารลับของชาวแอสการ์ดที่ตั้งอยู่บนโลก, Power Stone ถูกซ่อนอยู่ใน orb และเก็บรักษาไว้ที่ดาวมอร์แร็ค, Reality Stone ถูกซ่อนไว้ในห้วงมิติหนึ่งในรูปลักษณ์ของสสารแปรสภาพได้ไม่สิ้นสุด

    Time Stone ถูกเก็บรักษาโดยจอมเวทย์สูงสุดแห่งคาร์มาทาจ, Mind Stone ถูกแปรสภาพกลายเป็นคทาควบคุมจิตใจที่อยู่ในการครอบครองของธานอส และ Soul Stone ถูกปกป้องโดยพลังลึกลับแห่งจักรวาลที่ต้องการสิ่งแลกเปลี่ยน ณ ดาววอร์เมียร์ คำถามที่ตามมาก็คือ พวกมันไปอยู่ที่นั่นได้อย่างไร

 

 

    หากใครที่ติดตามภาพยนตร์ใน MCU มา พวกเขาได้คอยหยอดข้อมูลเหล่านี้ออกมาทีละเล็กทีละน้อย เริ่มต้นจากการเล่าถึงการมีอยู่ของพวกมันในโดย ทิวาน เดอะ คอเล็คเตอร์ใน Guardians of the Galaxy เราได้เห็นภาพของเหล่าเซเลสเทียลใช้ Power Stone ทำลายล้างดวงดาว ต่อมาใน Avengers: Age of Ultron บทพูดของธอร์ หลังจากที่เขาเห็นนิมิตหายนะของจักรวาลก็ชวนให้น่าสนใจมากขึ้นไปอีก 

 

    “มีใครบางคนกำลังเล่นเกมที่ซับซ้อนอยู่ และทำให้พวกเราเป็นเหมือนหมากของพวกเขา สิ่งเดียวที่เหลืออยู่คือใส่ชิ้นส่วนพวกนี้ลงไปในตำแหน่งก็เท่านั้น…”

 

    ประกอบกับในภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Endgame เนบิวล่าได้เอ่ยถึงดาววอร์เมีย สถานที่ซ่อนของ Soul Stone ว่า เป็นเหมือนใจกลางการมีอยู่ของเหล่าเซเลสเทียล

 

 

    จากข้อมูลทั้งหมดนี้จึงทำให้เราสามารถคิดต่อไปได้ว่า การเกิดขึ้นของเหล่ามณีทั้งหลายที่เป็นเหมือนการแบ่งส่วนของพลังในจักรวาลนั้น ก่อนหน้านี้เคยตกอยู่ภายใต้การครอบครองของเหล่าเซเลสเทียล และอาจจะเกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้นทำให้เหล่ามณีเหล่านั้นเปลี่ยนผู้ครอบครอง กระจัดกระจายไปตามที่ต่าง ๆ ทั่วจักรวาล

    ไม่แน่ว่า อาจเคยเกิดสงครามการแย่งชิงมณีทั้ง 6 ระหว่างเหล่าเซเลสเทียล กับสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ ในจักรวาลก็เป็นได้ และผลจากสงครามนั้นก็ทำให้เหล่าเซเลสเทียลแทบจะสูญพันธ์ุ ซึ่งเมื่อพูดถึงภาพยนตร์ของ MCU ที่มีเรื่องราวเกี่ยวข้องสัมพันธ์กับเหล่าเซเลสเทียลมากที่สุดก็คงไม่มีภาพยนตร์เรื่องไหนจะใกล้ชิดไปกว่าเรื่อง The Eternals อีกแล้ว

 

 

    เพราะฉะนั้น ทฤษฎีและข้อมูลข้างต้นทั้งหมดนี้จึงนำมาสู่ข้อสรุปที่ทำให้เราสามารถคาดเดาได้ว่า ในภาพยนตร์เรื่อง The Eternals อาจจะ ทำให้เราได้รู้จักที่มาของเหล่า Infinity Stones ทั้งหมด ว่าเพราะเหตุใดพวกมันถึงเปลี่ยนการครอบครองจากเหล่าเซเลสเทียล กลายเป็นกระจัดกระจายอยู่ในการครอบครองของหลายเผ่าพันธุ์ทั่วจักรวาล ต้องมารอดูกันว่าพวกเขาจะใส่ข้อมูลเหล่านี้เข้ามาหรือไม่

 

Source: Screen Rant

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง