HIGHLIGHT CONTENT

ลิสต์ 5 หนังไทย จัดมาครบทุกค่าย 'ผี ตลก โรแมนติก' (ม.ค.-ก.พ.)

  • 4,888
  • 14 ม.ค. 2019

แช่ง - 16 มกราคม 

อาถรรพ์จากคำสาปแช่ง ที่เกิดขึ้นจากแรงอาฆาต ก่อให้เกิดโศกนาฏกรรมแห่งการจองเวร 3 เรื่อง 3 ความแค้น

Chapter 1: วิปลาส
โจเซฟ บาทหลวงวัยกลางคนได้รับเบาะแสการตายของ เพื่อนบาทหลวงผู้ทำหน้าที่มิชชันนารีในหมู่บ้านแห่งหนึ่งนามว่าลอนโด โดยเบาะแสนั้นก็คือเครื่องบันทึกแผ่นเสียงการแสดงละครรำ ในคืนที่เชื่อกันว่าเป็นต้นตอของคำสาปที่ทำให้ประชากรในหมู่บ้านค่อยๆ ล้มตายไปกว่าครึ่ง  โดยเสียงเพลงที่ได้ยินนั้น เป็นเสียงร้องที่ไพเราะประหนึ่งนางอัปสรณ์บรรเลงพิณ แต่กลับให้ความรู้สึกโหยหวนราวกับเสียงของปีศาจ โจเซฟจึงตัดสินใจออกไปตามหาต้นตอของเรื่องราวทั้งหมด จนพบกับความจริงที่ค่อยๆเผยให้เห็นถึงด้านมืดของจิตใจมนุษย์ และต้นตอของคำสาปที่น่าสะพรึงกลัวที่เกิดขึ้นจากแม่ลูก นักขับเสภา ชื่นและชม และจุดจบที่น่าเวทนา ในบรรยากาศความลึกลับน่ากลัวของบรรยากาศบ้านป่าของประเทศสยามในปลายรัชสมัย รัชกาลที่ 6 ที่ความเจริญยังไม่รุกคืบความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์

Chapter 2: Tattoo
เฟรดดี้ หนุ่มช่างสักฝีมือดีที่ใช้ชีวิตให้ผ่านไปแต่ละวัน หลังจากที่ต้องเลิกรากับหญิงสาวนาม ลันตา ผู้เป็นรักเดียวของเขา  จนกระทั่งวันหนึ่ง  ลันตากลับมาหาเขาพร้อมกับความน่าสะพรึงกลัวบางอย่างที่ตามหลอกหลอน ลันตา และพาให้คนรอบตัวของเธอต้องพบกับความหายนะ จากคำสาปแช่งอันเกิดจากความลุ่มหลงจมสู่กิเลสอันลึกล้ำ และดูเหมือนคำสาปนั้นจะเข้าจู่โจม เชส เพื่อนของเฟรดดี้ที่หลงมาหลงรักลันตาโดยไม่รู้อิโหน่อิเหน่อะไรด้วย เฟรดดี้จึงตัดสินใจที่จะป้องกันและขัดขวางไม่ให้เรื่องราวเลวร้ายเกิดขึ้นกับคนที่เขารักทั้ง 2 แม้ต้องเผชิญกับความผิดบาปที่ทั้งสองต่างมีส่วนร่วมสร้างมันขึ้นมาแบกไว้ที่ตนเอง เล่าผ่านด้วยอารมณ์ความรักอันแสนอึมครึม และความเย็นเยียบที่กัดกินความเหงาของหนุ่มสาวสมัยใหม่ท่ามกลางความวุ่นวายในเมืองหลวง

Chapter 3: เมียแช่ง
ซัน ชายหนุ่มผู้ซึ่ง พยายามเป็นที่ยอมรับ และเป็นสามีที่ดีของจีจี้ ผู้เป็นภรรยา วันหนึ่ง เขาเกิดจำไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นในช่วงสามวันที่ผ่านมา และเขารู้สึกว่า มีอะไรตามหลอกหลอนเขาตลอด จนคนรอบข้างต้องหาวิธีช่วยเหลือเหตุการณ์ที่เขาต้องเผชิญ ปะติดปะต่อกันถึงสาเหตุของความทรงจำที่หายไป ท้ายสุดทุกอย่างก็ถูกเฉลย และ ทุกคนก็ยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น และจบลง

 

 

หมอลำมาเนีย - 24 มกราคม

ภาพยนตร์ไทยเรื่องล่าสุดจาก สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ภายใต้การทำงานของ ฟินวิ่วสตูดิโอ กลุ่มคนทำหนังอีสานอินดี้ที่ผ่านการทำหนังสั้นหลายสิบเรื่องจนถึงวันนี้ พร้อมแล้วที่จะนำเสนอภาพยนตร์คอเมดี้อีสานไทบ้านเรื่องล่าสุด “หมอลำมาเนีย” ที่ หิน ฟินวิ่ว - นันทวุธ ภูผาสุข ผู้กำกับภาพยนตร์บ้าพลังรุ่นใหม่ จากไอเดียหลังศึกษารวบรวมมุมมองเกี่ยวกับ “หมอลำ” มาตลอด 4 ปี และใช้เวลาถ่ายทำถึง1ปีเต็ม เกิดเป็นภาพยนตร์วัยรุ่นอีสานม่วนคักสไตล์ไทบ้านยุคใหม่ การกระโดดไล่ตามความฝันที่จะสร้างวงสุดยอดหมอลำให้ระบือไกล พร้อมเรื่องราวความฮักของผู้บ่าวผู้สาว โดยมีแบคกราวด์เป็นบทเพลงให้ฟังกันเพลินแบบฉ่ำชื่นหัวใจ ทั้งแบบหวานซึ้งและคักคึก จาก หมอลำก้องศิลป์ ฟ้าล่วงบน แห่งวงกู่แคนSCHOOL กับบทบาทสำคัญในภาพยนตร์ พร้อมบทเพลงใหม่ให้กับแฟนๆหลังจากห่างหายไปร่วมปีเพื่อสร้างสรรค์ผลงานเพลง และการแสดง

ขึ้นชื่อหนังว่า “หมอลำมาเนีย” มันจะมีแต่หมอลำ แล้วจะต้องลำทั้งเรื่องรึเปล่า งานนี้พี่น้องหมดห่วงได้เลย เพราะหิน นันทวุทธ ผู้กำกับยืนยันว่านี่คือหนังตลกคอมเมดี้ ดูง่าย สบายๆเพลินๆตามสไตล์ไทบ้าน มีพล็อตมีเรื่องสนุกสนาน และที่สำคัญจะอีสานลึกจังหวัดไหนหรือพี่น้องในพื้นที่ใดก็มาม่วนกันได้

 

 

จี้2 - 24 มกราคม 

เปิดตำราทำหนังรุ่นใหม่ไปกับพวกเขาที่ใจพร้อมแต่เงินไม่พร้อม" เมื่อถึงคราวยุควงการหนังไทยตกต่ำ...กว่าจะหาเงินทำหนังได้สักบาทก็เลือดตาแทบกระเด็น กลุ่มคนทำหนังรุ่นใหม่ที่ใจพร้อมแต่เงินไม่พร้อมชื่อว่า “แป้ด โปรดักชั่น” จึงได้ใช้วิธีระดมทุนทำหนังแบบพลิกวงการด้วยการเรียกเก็บเงินพวกนักเรียนการแสดงที่อยากมีผลงานแจ้งเกิดมาลงทุนทำหนังเพื่อแลกกับการได้เล่นหนัง โปรเจคหนังสุดเพี้ยนจึงได้ถือกำเนิดขึ้นพร้อมกับเรื่องราวชุลมุนวุ่นวายในกองถ่ายที่สร้างความปวดหัวให้เหล่าทีมงานไม่รู้จบ เพราะนักแสดงกว่า 20 ชีวิตที่ต่างนิสัยต่างที่มาก็อยากได้บทเด่นบทดังกันทุกคน จนทำให้แป้ดผู้กำกับหนังเรื่องนี้ต้องหาวิธีมารับมือและแก้ปัญหากันแบบด้นสดๆกลางกองถ่ายในทุกคิวเพื่อให้หนังเรื่องนี้ถ่ายจบให้ได้....

 

 

รักไม่เป็นภาษา - 31 มกราคม

พรอน (โบว์ – เมลดา) สาวสุดเพี้ยนที่เมื่อเจอความกดดันเมื่อไหร่เป็นต้องเผลอพูดเป็นคำผวนทุกที พรอน แอบหลงรัก ป๊อป (ซุง - กิดาการ) รุ่นพี่สุดฮอตในที่ทำงานที่เธอกำลังฝึกงานอยู่ ทุกอย่างเหมือนจะไปได้ดี แต่...พรอนต้องเดินทางไปอังกฤษแบบกะทันกัน เพราะ เพ็ญ (แอริน ยุกตะทัต) พี่สาวสุดที่รักกำลังจะแต่งงานสายฟ้าแลบกับ ไมเคิล (เคลเล็น เจมส์) หนุ่มอังกฤษผู้อ่อนโยนที่คบหากันได้เพียง 7 วัน การเดินทางไกลครั้งแรกของ พรอน จึงได้เริ่มต้นขึ้น... 
ชีวิต พรอน ในลอนดอน มีเรื่องให้ลุ้นระทึกได้ทุกวัน เพ็ญ บังคับให้ พรอน ไปเรียนคอร์สฝึกพูดภาษาอังกฤษ แล้วหลอกเธอว่าอาการเพี้ยน ๆ ของเธอจะหาย ถ้าเธอมีแฟนเป็นฝรั่ง ยิ่งเมื่อเธอได้เจอแก๊งเพื่อนใหม่สุดป่วนอย่าง โบ้, จู๊ด และอองตวน  ในโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ จนกลายเป็นยัยเพี้ยนพรอนแอนด์เดอะแก๊ง

โบ้ (ฟรอยด์ - ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์) ช่างซ่อมรถ ที่คิดถึงแฟนสาวจนทนไม่ไหว เลยลงทุนประกาศขายบ้านเก่าเพื่อหาเงินทุนเดินทางไปเฝ้าคนรักที่ต่างประเทศทั้ง ๆ ที่พูดภาษาอังกฤษได้แค่ Yes No Ok
 จู๊ด (เบสท์ - ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์) เด็กหนุ่มทะเล้นมาดกวน ที่พูดได้เฉพาะภาษาอังกฤษในเมนูอาหาร ตั้งเป้าภารกิจแอ้มสาวลอนดอนให้ได้เพราะถูกเพื่อนท้า แต่ไป ๆ มา ๆ กลับไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะดันไปตกหลุมรักกับ เคธี่ (แอนโทเนีย ทูทิลล์) เพื่อนร่วมงานสาวชาวอังกฤษ แต่เธอกลับไม่พูดกับจู๊ดซักคำ ความสัมพันธ์ที่ไม่เคยแม้จะเอ่ยปากคุยกันของพวกเขาจึงเกิดขึ้น...
อองตวน (แม็ค - อชิระ เอทเตอร์) หนุ่มจอมตื้อลูกครึ่งยุโรปเอเซีย ที่มีกิจการ Food truck แต่พูดภาษาอังกฤษไม่ได้ เกรดภาษาอังกฤษติดลบพอกัน กลับตกหลุม พรอน ตั้งแต่แรก พรอนยังถูกอองตวนตามจีบด้วยภาษาไทยลามกที่จู๊ดเป็นคนสอน
ต่างคนต่างที่มา แม้แต่วุ้นแปลภาษา หรือ Google Translate ก็คงเอาไม่อยู่ สุดท้ายเสียงเมโลดี้ของหัวใจจะปรับจูนให้ตรงกันได้หรือไม่ ติดตามได้ในโรงภาพยนตร์ 

 

 

Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน - 14 กุมภาพันธ์ 

บนโลกใบนี้ คงมีชายหญิงอีกหลายคู่ที่กำลังไต่อยู่บนตะเข็บชายแดนแห่งความสัมพันธ์ของความเป็น “เพื่อน”  กับ “แฟน” ซึ่งพื้นที่เล็กๆริมชายแดนตรงนี้มีชื่อเรียกแบบสากลว่า FRIEND ZONE หรือเขตแดนพิเศษของ คนที่อยู่ในสภาพ...กลับตัวไปเป็นเพื่อนก็ไม่ได้ ให้ไปเป็นแฟนก็ไปไม่ถึง 

ปาล์ม (นาย - ณภัทร เสียงสมบุญ) คือ หนึ่งในคนที่ติดอยู่ใน FRIEND ZONE ของ กิ๊ง (ใบเฟิร์น - พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์) เพื่อนสนิทของเขามานานเป็น 10 ปี ปาล์มเคยพยายามจะออกจากเขตแดนพิเศษนี้ ด้วยการสารภาพรักกับกิ๊งไปตอน ม.ปลาย แต่ถูกกิ๊งปฏิเสธง่ายๆด้วยคำว่า “เป็นเพื่อนกันก็ดีอยู่แล้ว”

... นับจากวันนั้น ปาล์มกับกิ๊งก็เป็นยิ่งกว่าเพื่อนสนิท ทุกครั้งที่ปาล์มเลิกกับแฟนไม่ว่ากี่คนต่อกี่คน กิ๊งก็จะคอยด่าเตือนสติ และถ้ากิ๊งมีปัญหาทะเลาะกับแฟน ไม่ว่ากิ๊งจะอยู่ที่ไหน จะพม่า มาเลย์ หรือฮ่องกง แค่เพียงโทรมา สจ๊วตอย่างปาล์มก็พร้อมจะบินไปหาทันที ก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะความใจดีเหนือขีดจำกัดนี้หรือเปล่า ที่ทำให้เมื่อกิ๊งมีปัญหากับพี่เท็ด (เจสัน ยัง) แฟนคนปัจจุบัน จู่ๆกิ๊งก็ถามปาล์มขึ้นมาว่า“แกเคยคิดไหม... ถ้าเราสองคนเป็นแฟนกันจะเป็นยังไง” 
ทันใดนั้น สัญญาณเตือนภัยในใจปาล์มก็ดังขึ้นถี่ๆ เพราะปาล์มรู้ดีว่านี่คือโอกาสครั้งสำคัญที่เขาจะได้ออกจาก FRIEND ZONE เพียงแต่เขาไม่รู้ว่าการออกไปครั้งนี้ จะทำให้เขาได้เริ่มต้นทางแฟน หรือสิ้นสุดทางเพื่อนกับกิ๊งกันแน่!!!

แช่ง

  • 16 January 2019
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 125 นาที
15+