HIGHLIGHT CONTENT

รวมหนังสุดจี๊ด เพราะเป็นวัยรุ่นจึงเจ็บปวด ก่อนไปสะเทือนอารมณ์ใน Better Days

  • 4,878
  • 29 ม.ค. 2020

 

 

รวมหนังสุดจี๊ด เพราะเป็นวัยรุ่นจึงเจ็บปวด

ก่อนไปสะเทือนอารมณ์ใน Better Days

 

                ว่ากันว่า ช่วงเวลาที่มีสีสันที่สุดในชีวิตของมนุษย์คนหนึ่งก็คือ ช่วงวัยรุ่น ในขณะเดียวกันช่วงเวลานี้ก็เป็นช่วงเวลาที่หนักหน่วงที่สุดช่วงหนึ่งด้วยเช่นกัน เพราะมันเป็นช่วงเวลาของการเปลี่ยนผ่านจากเด็ก สู่การเป็นผู้ใหญ่ ช่วงเวลาของการค้นหาตัวตน และไม่ใช่ทุกคนที่สามารถยืนหยัดในตัวตนของตัวเองและเติบโตขึ้นได้ นั่นคือสิ่งที่เราจะได้ไปหาคำตอบกันผ่านภาพยนตร์จีนเรื่องใหม่ที่กวาดคำชมไปไม่น้อยกับ Better Days ไม่มีวันไม่มีฉันไม่มีเธอ แต่ก่อนที่เราจะได้ไปรู้เรื่องราวของพวกเขา วันนี้เรามาย้อนดูกันหน่อยว่า มีหนังเด็ดเรื่องไหนบ้างที่อธิบายคำว่า เพราะเป็นวัยรุ่นจึงเจ็บปวด ได้ดีที่สุดบ้าง?

 

ฉลาดเกมส์โกง ปี 2018

 

ซักซี๊ด ห่วยขั้นเทพ ปี 2011

 

วัยรุ่นพันล้าน ปี 2011

 

Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ ปี 2007

 

Easy A ปี 2010

 

Juno ปี 2007

 

Mean Girls ปี 2004

 

The Perks of Being a Wallflower ปี 2012

 

 

                Better Days ไม่มีวันไม่มีฉันไม่มีเธอ เป็นเรื่องราวในช่วงเวลาสมัยเรียนมัธยมฯ อาจเป็นช่วงเวลาอันแสนสุขสำหรับคนจำนวนมาก แต่สำหรับ เฉินเหนียน (โจวตงหยู) มันไม่ต่างอะไรกับการตกนรกทั้งเป็น เพราะหลังจากเพื่อนสนิทเสียชีวิตโดยมีต้นเหตุมาจากการกลั่นแกล้งในโรงเรียน เธอก็กลายเป็นเป้าหมายใหม่ โดนใครต่อใครทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจเสมอ จนกระทั่ง เสี่ยวเป่ย (แจ็คสัน หยี) ก้าวเข้ามาในชีวิต

               จากภายนอก เสี่ยวเป่ย อาจดูเป็นผู้ชายแบดบอยมาดร้าย แต่ภายในเขามีจิตใจดีงาม และยังปฏิบัติต่อ เฉินเหนียน อย่างให้เกียรติที่สุด ท่ามกลางผู้คนและสภาพสังคมอันโหดร้าย การมีเขาอยู่เคียงข้างคือกำลังใจในการใช้ชีวิตอยู่ต่อ พร้อมกับความหวังถึงอนาคตภายหน้าที่ดีกว่าวันนี้ ติดตามชีวิตของพวกเขาได้ 31 มกราคมนี้ในโรงภาพยนตร์