HIGHLIGHT CONTENT

ฉากในตำนาน!! แรปเตอร์ บุกห้องครัว เบื้องหลังสร้างกันแบบนี้ โคตรระทึก

  • 116,039
  • 08 ม.ค. 2018

 

 

เชื่อได้ว่า หลายคนเติบโตมากับภาพยนตร์ไดโนเสาร์ของลุงสตีเว่น สปีลเบิร์ก ซึ่งหากนับย้อนกลับไปถึงภาคแรกที่ฉายในปี 1993  ผ่านมากว่า 25 ปี แล้ว ที่ตำนานไดโนเสาร์นี้ถูกปลุกชีพขึ้น โดยในยุคนั้นการสร้างไดโนเสาร์ตัวเป็นๆขึ้นมาถือว่ามีความยากมากเพราะเทคนิคและ CG ยังไม่ทันสมัยเหมือนในยุคนี้ โดยทีมสร้างหนังได้ทำหุ่นยนต์ไดโนเสาร์ขึ้นมา รวมถึงหุ่นที่ให้คนเข้าไปอยู่ข้างใน ผสมกับการใช้ CG ด้วยทำให้หลายคนเชื่อสนิทใจเลยว่ามันเป็นของจริง เรียกได้ว่าเป็นความล้ำหน้าเอามากๆในตอนนั้น

 

คลิปเบื้องหลังการสร้างหุ่นยนต์ T Rex ในยุค 1993

 

คลิปเบื้องหลังการสร้างชุดหุ่นแรปเตอร์ แบบให้คนเข้าไปอยู่ข้างใน

 

 

ในภาคแรก มีหลายฉากที่สร้างความประทับใจให้กับคนดูในวัยเด็ก เช่น การคืนชีพของไดโนเสาร์จากซากของยุงที่ติดอยู่ในอำพันจากยุคดึกดำบรรพ์ ฉากทีเร็กซ์ออกอาละวาดในตอนต้นเรื่อง ฉากแรปเตอร์ในห้องครัว ที่เชื่อว่าหลายคนลุ้นกันจนสุดขีดแน่ๆ เพราะความเหมือนของไดโนเสาร์และการทำให้หุ่นเหมือนหายใจและดวงตาอันน่าสะพรึงกลัวด้วย ด้วยความล้ำหน้าของงานสร้างส่งผลให้จูราสสิคพาร์ค กวาด 3 รางวัลออสการ์  สาขาเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม, สาขาลำดับเสียงยอดเยี่ยม และ สาขาบันทึกเสียงยอดเยี่ยม ที่ยอดเยี่ยมกว่านั้นคือมันถูกส่งต่อให้เด็กรุ่นแล้วรุ่นเล่าได้ชมความอัศจรรย์ของภาพยนตร์เรื่องนี้

 

 

ฉากแรปเตอร์ในห้องครัว อีกฉากในความทรงจำของใครหลายๆคน 

 

 

Jurassic Park  ประสบความสำเร็จกวาดรายได้มหาศาลรวมทั่วโลก 1,029,153,882 ดอลล่าร์สหรัฐ ก่อนที่จะมีภาคสอง ตามมาในชื่อของ The Lost World : Jurassic Park ใครว่ามันสูญพันธุ์ และ Jurassic Park III   ในปี พ.ศ. 2544  และ Jurassic World ในปี2015 กับสวนไดโนเสาร์ที่เปิดประตูอีกครั้งต้อนรับเด็กและผู้ใหญ่ทั่วโลกที่พร้อมหวนคืนสู่ยุคดึกดำบรรพ์  ที่สามารถทำเงินสูงสุดจนติดอันดับหนังทำเงินตลอดกาล จนทำให้หนังมีโปรเจ็กสต์สานต่อใน Jurassic World : Fallen Kingdom 7 มิถุนายน ในโรงภาพยนตร์

 

จูราสสิค เวิลด์

  • 05 November 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 123 นาที
15+