HIGHLIGHT CONTENT

รายละเอียดภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง One Piece Film Z

  • 28,964
  • 26 มี.ค. 2013

One Piece Film Z

Produced by : Toei Company ltd.,
Based On : One Piece by Eichiro Oda
Written by : Osamu Suzuki
Directed by : Tatsuya Nagamine
Produced by : Eichiro Oda
Japanese Language /108 Minutes

Synopsis วันพีซ ฟิลม์ แซด ภาพ ยนตร์อนิเมชั่น จากหนังสือการ์ตูน วันพีซ ที่เป็นหนังสือการ์ตูนชื่อดังที่สุดในประเทศญี่ปุ่ของยุคนี้ กับเรื่องราวการผจญภัยไปในท้องทะเลของ มังกี้ ดี ลูฟี่ เด็กชายที่เผลอกิน “ผลปิศาจ” ผลไม้ที่ทำให้คนมีความสามารถพิเศษอันแสนพิสดาร จนทำให้ร่างกายเขากลายเป็น ยางยืด ในวัยเด็กเขาได้ถูกโจรสลัดช่วยชีวิตเอาไว้ ลูฟี่จึงตัดสินใจเดินตามรอยโจรสลัดคนนั้น โดยการก่อตั้ง “กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง” ของตัวเองขึ้น โดยลูฟี่ได้ตั้งเป้าหมายว่าตัวของเขาเองจะต้องเป็น ราชาโจรสลัด ให้จงได้ ระหว่าง การเดินทางนั้น ลูฟี่ ก็ได้เพื่อนมาร่วมทางอีกหลายคน ไม่ว่าจะเป็น ซันจิ นักดาบผู้ใช้เพลงดาบสามเล่มที่ไม่เหมือนใคร, นามิ ต้นหนสาวที่มีฝีมือในการคาดการณ์สภาพอากาศ, ซันจิ พ่อครัวฝีมือดีที่มีเพลงเตะอันจัดจ้าน, อุซป มือแม่นปืนจอมโม้, ช็อปเปอร์ กวางน้อยที่กินผลปิศาจฮิโตะฮิโตะ ทำให้มีความรู้มากพอจะเป็นหมอได้,  แฟรงกี้ ไซบอร์กช่างซ่อมเรือ, นิโค โรบิน  นักโบราณคดีสาวที่ถูกรัฐบาลโลกตามล่า และ บรู๊ก นักดนตรีที่เหลือแค่โครงกระดูก การรวมตัวกันของตัวละครที่หลากหลาย แต่มีฝีมือเก่งกาจเช่นนี้ ทำให้กลุ่มโจรสลัดหมวกฟางกลายเป็นโจรสลัดหน้าใหม่ที่มีความโดดเด่นมากกลุ่ม หนึ่ง แต่หนทางการมุ่งหน้าการเป็น ราชาโจรสลัด ของพวกเขายังมีทั้ง กลุ่มโจรลสลัดอื่นๆ, กองทัพเรือ และเกาะลึกลับอีกมากมายที่รอคอยทดสอบความสามารถของพวกลูฟี่อยู่!! ด้วยความที่ลายเส้นและเนื้อเรื่องของ วันพีซ นั้นง่ายที่ต่อความเข้าใจ  สนุกสนานไปในการเดินทางบนโลกที่ค่อนข้างจะแฟนตาซี มันส์ไปด้วยฉากแอคชั่นเหนือจินตนาการ  ผสานด้วยเรื่องราวมิตรภาพอันแสนเข้มข้น ทำให้ วันพีซ ฉบับหนังสือการ์ตูนได้รับความนิยมอย่าง จนมียอดขายในประเทศญี่ปุ่นมากกว่า 200 ล้านเล่ม ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนขายที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์การขายหนังสือการ์ตูนของ ประเทศญี่ปุ่น เช่นเดียวกับในประเทศไทยที่ทุกครั้งเมื่อหนังสือการ์ตูนวันพีซวางแผงตามร้าน ต่างๆ จะมีผู้อ่านทั้ง เด็ก วัยรุ่น และ คนทำงาน เข้าไปซื้อหาหนังสือการ์ตูนเรื่องนี้

ส่วนตัวอนิเมชั่นของวันพีซนั้นก็ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เริ่มทำการฉายตั้งแต่ปี 2542 มาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งกินเวลามาแล้วนับ 14 ปี และได้รับการตอบรับจากผู้ชมเป็นอย่างดี จนทำให้มีการสร้าง วันพีซ ฉบับภาพยนตร์ออกมาถึง 11 ภาค โดยที่ วันพีซ ฟิลม์ แซด นี้ ถือเป็นภาคที่ 12 และภาพยนตร์ภาคนี้ถือเป็นภาคที่มีความพิเศษเพราะเป็นการที่ อาจารย์เออิจิโร่ โอดะ ผู้ให้กำเนิด วันพีซ กลับมานั่งตำแหน่งโปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์อีกครั้ง หลังจากเคยคุมบังเหียนตำแหน่งนี้มาแล้วในภาพยนตร์ “วันพีซ ฟิลม์ สตรองก์เวิลด์ ผจญภัยเหนือหล้าท้าโลก” จึงเป็นการรับประกันได้ว่าภาพยนตร์ วันพีซ ฟิลม์ แซด นี้จะมันส์ เร้าใจ และมีบรรยากาศที่สมกับเป็นภาพยนตร์วันพีซสุดยิ่งใหญ่ตามที่ผู้ให้กำเนิดต้องการอย่างแน่นอน ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นกับพวกของลูฟี่ในครั้งนี้ มีต้นเหตุจากการที่ อดีตพลเอกของกองทัพเรืออย่าง เซ็ตโต้ กับลูกน้องได้ตัดสินใจขโมย “หินไดน่า” ที่เชื่อกันว่ามีอานุภาพสามารถทำลายรุนแรงเทียบเทียมกับ อาวุธโบราณ (ที่ถือว่าเป็นอาวุธต้องห้ามในโลกของวันพีซ)  และเมื่อ เซ็ทโต้ ชิงหินไดน่าไปได้สำเร็จ เขาก็ได้ก่อตั้งกลุ่ม “นีโอ กองทัพเรือ” ที่มีเป้าหมายในการทำลายล้างกลุ่มโจรสลัดให้สิ้นซาก

ระหว่างนั้นพวกของ ลูฟี่ และ กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ที่เพิ่งเริ่มต้นออกเดินทางใน “นิวเวิล์ด” ก็ได้บังเอิญได้ช่วยเหลือ เซ็ตโต้ ที่ได้รับบาดเจ็บ แต่เมื่อ เซ็ตโต้ ได้ทราบว่าพวกลูฟี่เป็นกลุ่มโจรสลัด เขาก็ทำการทำลายเรือของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง และลูกน้องของ เซ็ตโต้ อย่าง ไอน์ และ บินซ์ ก็มาทำร้ายสมาชิกคนอื่นของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางด้วย การโจมตีของ เซ็ตโต้ ทำให้ ลูฟี่ กับ เพื่อนๆ ต้องเข้าไปหาข้อมูลและพักรักษาตัวที่เกาะเซคัน ที่ขึ้นชื่อเรื่องบ่อน้ำพุร้อน  พวกของลูฟี่ได้รู้ว่า เป้าหมายของ เซ็ตโต้ และ กลุ่มนีโอกองทัพเรือ คือการนำเอา หินไคโร ไปทำลาย “จุดเอ็นด์พอยท์” สามจุด เพื่อให้แมกม่าที่อยู่ใต้พื้นผิวทะลักขึ้นมาจนทำให้น้ำทะเลบนพื้นโลกนั้นระเหยไปจนหมด ซึ่งเซ็ตโต้เห็นว่าหนทางนี้ก็คือหนทางกำจัดโจรสลัดที่อยู่บนโลกให้สิ้นซาก เมื่อได้ทราบเรื่องทั้งหมดแล้ว ลูฟี่ กับ เพื่อนๆ ในกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางที่ต้องการจะตัดสินผลแพ้ชนะกับ เซ็ตโต้ รวมถึงต้องการที่จะสานฝันของตัวเองที่จะเป็น “ราชาโจรสลัด” ก็ออกเดินไปทางต่อสู้ชี้ขาดในศึกที่จะรักษายุคแห่งโจรสลัดและท้องทะเลทั้งปวงไว้!

Technical Information

English Title: One Piece Film Z
Thai Title: วันพีซ ฟิลม์ แซด
Release Date : 25 April 2013
Releasing Scale: Wide (In digital format only)
Production Company: Toei Co., Ltd.
Cast: Mayumi Tanaka Kazuya Nakai Akemi Okamura Kappei Yamaguchi Hiraoki Hirata Ikue Otani Yuriko Yamaguchi Kazuki Yao Cho
Producer : Oda Eichiro (Creator of One Piece)
Director: Tatsuya Nagamine
Duration: 108 minutes
Genre: Action, Adventure
Language: Japan

ตัวละครกลุ่ม นีโอกองทัพเรือ

                        เซ็ตโต้ อดีต นายพลกองทัพเรือ ที่เคยถูกเรียกขานว่า "เซเฟอร์ แขนดำ" เขาสามารถโจมตีได้อย่างรุนแรงด้วย "สแมชเชอร์" อาวุธพิสดารที่เขาสวมไว้ที่แขนขวา หลังจากที่เขาเกษียนอายุจากกองทัพเรือแล้ว เขาก็ก่อตั้งกลุ่ม "นีโอกองทัพเรือ" ขึ้นมา โดยมีเป้าหมายหลักในการกำจัดโจรสลัดทั้งหมด เพราะว่าเขาเกลียดชังโจรสลัดอย่างมาก และเมื่อได้เจอกับกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง เซ็ตโต้ ก็เข้าโจมตีพวกลูฟี่อย่างไม่ปราณี                           ไอน์ ลูกน้องใต้บังคับบัญชาของ เซ็ตโต้ สาวสวยผู้มีตำแหน่งระดับสูงอยู่ใน นีโอกองทัพเรือ เธอมีพลังพิเศษที่ได้จากการกินผล โมโดะ-โมโดะ ทำให้เธอสามารถย้อนเวลาสิ่งที่เธอสัมผัส และยังย้อนอายุขัยของผู้คนได้ด้วย                           บินซ์ ลูกน้องใต้บังคับบัญชาของ เซ็ตโต้ อีกคนหนึ่งที่ทำตัวคล้ายนินจา เขามีพลังพิเศษจากการกินผล โมซาโมซา ทำให้เขาสามารถทำให้ต้นไม้เจริญเติบโตและควบคุมพฤษชาติรอบตัว ผสานเข้าการโจมตีของตัวเองทำให้หลอกล่อคู่ต่อสู้ให้สับสนได้โดยง่าย

ตัวละครกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง

                          มังกี้ ดี ลูฟี่ - กัปตัน "ลูฟี่ หมวกฟาง" ค่าหัว : 400,000,000 เบรี กัปตันของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง เคยกินผลโกมุโกมุไปในสมัยเด็กทำให้ร่างกายกลายเป็นมนุษย์ยางยืด ความฝันของเขาคือการเป็นจ้าวแห่งโจรสลัด แต่การได้พบกับ เซ็ตโต้ ที่มีเจตจำนงค์ที่จะกำจัดโจรสลัดทั้งหมดบนโลก ทำให้เกิดเหตุการณ์เกินคาดเดาขึ้น                           โรโรโนอา โซโล - นักดาบ "นักล่าโจรสลัด โซโล" ค่าหัว : 120,000,000 เบรี นักดาบที่มีเป้าหมายที่จะเป็นนักดาบที่เก่งที่สุดในโลก ตามคำสัญญาที่เขาเคยให้กับ คุอินะ เพื่อนสมัยเด็กของเขา เดิมทีเขาถูกขนานนามด้วยชื่อ นักล่าโจรสลัด โซโล ก่อนจะกลายเป็นพรรคพวกที่ไว้ใจได้ของลูฟี่ ในการเดินทางครั้งนี้ โซโลเพลินเพลินกับการแช่อยู่ในบ่อน้ำร้อนในเกาะเซคันทุกวันเพื่อรักษาบาดแผลที่เขาได้รับมาจากการต่อสู้                           นามิ - ต้นหน "แมวขโมย นามิ" ค่าหัว : 16,000,000 เบรี เดิมทีชอบทำการขโมยกลุ่มโจรสลัดต่างๆ แต่เข้าร่วมกับกลุ่มของลูฟี่เนื่องจากเขาได้ช่วยหมู่บ้านของเธอเอาไว้ ความฝันของเธอคือการเขียนแผนที่ของโลกทั้งใบ เธอมีทักษะต้นหนในระดับสูงมาก แต่ในการเดินทางครั้งนี้เข็มทิศประจำตัวของเธอกลับปั่นป่วนจนไม่อาจคาดได้ ว่าจะเจอกับเส้นทางแบบใด...                           อุซป - พลซุ่มยิง "จ้าวแห่งการซุ่มยิง" ค่าหัว : 30,000,000 เบรี ลูกชายของยาซปแห่งกลุ่มโจรสลัดผมแดง ขี้โม้เป็นที่หนึ่งและผู้ชำนาญการยิงหนังสติ๊กไม่แพ้ใคร ที่มีฉายาว่า "จ้าวแห่งการซุ่มยิง" นอกจากนี้ยังถนัดในการสร้างอุปกรณ์และอาวุธต่างๆ ในครั้งนี้เขาปลอมตัวเป็นเด็กเรียกแขกในเกาะเซคันเพื่อหาข้อมูลมาให้กลุ่ม โจรสลัดหมวกฟาง

                          ซันจิ - พ่อครัว "ซันจิ ขาดำ" ค่าหัว : 77,000,000 เบรี พ่อครัว ผู้ตามหา "ออลบลู" ทะเลที่มีปลาจากทั่วโลกมารวมตัวกัน เพลงเตะของเฉียบคบยากหาที่เปรียบ เช่นเดียวกับฝีมือการทำอาหาร ที่มี เซฟ ขาแดง เป็นผู้สั่งสอนวิชาทั้งสองนี้ให้กับเขา ซันจินั้นหลงใหลในตัวผู้หญิงอย่างที่สุด ด้วยเหตุนี้ทำให้เขาเคลิ้มกับสาวๆ ในชุดยูกาตะที่มีอยู่มากหน้าหลายตาในเมืองบ่อน้ำร้อน บนเกาะเซคัน

              โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์ - หมอประจำเรือ "ช็อปเปอร์ผู้หลงรักขนมสายไหม" ค่าหัว : 50 เบรี มนุษย์เรนเดียร์ที่มีจมูกสีน้ำเงิน การที่เขาแปลงร่างเป็นมนุษย์และพูดได้เพราะว่าเขาเคยกินผลฮิโตะฮิโตะเข้าไป นอกจากนั้นช็อปเปอร์ยังได้ศึกษาศาสตร์การแพทย์และมีจิตวิญญาณของหมออย่าง เต็มเปี่ยม ด้วยเหตุนี้เองตอนที่เขาพบกับ เซ็ตโต้ ที่บาดเจ็บอยู่ ช็อปเปอร์ก็ทำการปฐมพยาบาลให้กับเขา...

                          นิโค โรบิน - นักโบราณคดี "ลูกปิศาจ นิโค โรบิน" ค่าหัว : 80,000,000 เบรี นักโบราณคดีที่ตามหาความลับที่ซ่อนอยู่ใน "โพเนกลีฟ" ตั้งแต่อายุแปดขวบ จึงทำให้โดนรัฐบาลโลกไล่ล่า เธอมีความสามารถพิเศษจากการกินผลฮานะฮานะ ทำให้เธอสามารถแตกหน่อร่างกายออกมาได้ ในการเดินทางไปยังเมืองน้ำพุร้อน เธอได้ทำหน้าที่เป็นนักเต้นสุดเซ็กซี่ในชุดท้องถิ่นของเกาะเซคัน

                      แฟรงกี้ - ช่างซ่อมเรือ "ไซบอร์ก แฟรงกี้" ค่าหัว : 44,000,000 เบรี ช่างซ่อมเรือที่มีร่างกายทั้งตัวเป็นไซบอร์ก ฝึกวิชาการต่อเรือมาจาก ทอม ช่างต่อเรือที่เก่งที่สุดในโลก เขาเป็นคนสร้างเรือ เธาซันด์ซันนี่ ด้วยเหตุนี้เองเมื่อ เซ็ตโต้ เข้ามาพังเรือที่เขารัก เขาจึงทำการซ่อมเรืออย่างปราณีต

                          บรู๊ค - นักดนตรี "ฮัมมิ่ง บรู๊ค" ค่าหัว : 33,000,000 เบรี นักดาบกับทรงผมแอฟโร่สุดแนว ที่ได้กลับมาเจอกับปลาวาฬลาบูนอีกครั้งหลังจากตายไปแล้วห้าสิบปี แต่ก็คืนชีพขึ้นมาได้ด้วยการกินผลโยมิโยมิ แม้ว่าปัจจุบันร่างกายจะเหลือแค่โครงกระดูกแต่ก็ยังอดไม่ได้ที่จะลงอาบน้ำ ร้อนอันเลื่องชื่อของเกาะเซคัน