HIGHLIGHT CONTENT

ปูสู่สมรภูมิที่ใหญ่กว่าเดิม!! อธิบาย นิค ฟิวรี่ กำลังจะไปไหน ใน End Credit Spider-Man

  • 28,476
  • 11 ก.ค. 2019

บทความนี้มีเปิดเผยเนื้อหาในภาพยนตร์
ยังไม่ได้ดูอย่าเพิ่งเลื่อนลงไปอ่าน...

 

 

พีคอย่างต่อเนื่องจนหยดสุดท้าย กับฉากพิเศษท้ายเครดิตตัวที่ 2 ที่ตอบคำถามว่าทำไมนิค ฟิวรี่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ความรู้สึกแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับภาพยนตร์เรื่องที่ผ่าน ๆ มา โดยพวกเขาก็เฉลยแล้วว่านิค ฟิวรี่ที่ปฏิบัติการตลอดเรื่องก็คือทาลอส และภรรยาของเขา เอเลี่ยนชาวสครัลล์ที่สามารถแปลงร่างได้จากภาพยนตร์เรื่อง Captain Marvel ได้ทำหน้าที่แทนนิค ฟิวรี่ ส่วนตัวนิค ฟิวรี่เองก็ได้ไปอาศัยอยู่บนฐานทัพปริศนานอกโลกแล้ว คำถามก็คือทาลอส ปลอมเป็นนิค ฟิวรี่มาตั้งแต่ตอนไหน?

 แต่ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับฐานบัญชาการนอกโลกที่นิค ฟิวรี่ทำงานอยู่นั้น ในฉบับคอมิกส์ มันไม่ใช่หน่วยชิลด์ แต่มันคือหน่วยซอร์ด (S.W.O.R.D - Sentient World Observation and Response Department) หน่วยงานที่คอยดูแลภัยคุกคามจากนอกโลก พร้อมกับยืนยันว่า Marvel ในเฟสที่ 4 นั้นจะเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับนอกโลกมากกว่าที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

หากย้อนไปช่วงที่กัปตันมาร์เวล เข้าฉาย ได้มีข่าวเกี่ยวกับ จากการเยี่ยมชมกองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง Captain Marvel  Jonathan Schwartz ผู้อำนวยการผลิตภาพยนตร์ ได้พูดถึงประเด็นเกี่ยวกับเอเลี่ยนเผ่าสครัลล์ ที่ในภาพยนตร์ถูกตั้งให้เป็นวายร้ายหลักที่แทรกซึมอยู่ภายในโลก เพื่อแผนการในการยึดครองโลก โดยในฉบับคอมมิกนั้น นับเป็นอีเวนท์ใหญ่เลยทีเดียว นั่นคือเหล่าสครัลล์ได้แทรกซึมอยู่ภายในโลก ปลอมแปลงกลายเป็นเหล่าฮีโร่ จนกลายเป็นศึกสงครามที่เดือดไม่แพ้กับ Civil War เลยทีเดียว ชื่อของสงครามครั้งนั้นคือ Secret Invasion  

 “ใช่ พวกเรามีพูดคุยกันอยู่นะครับเกี่ยวกับ Secret Invasion แต่เราไม่ได้บอกในหนังว่า ‘ซูเปอร์ฮีโร่คนไหนที่เป็นที่เป็นสครัลล์ปลอมตัวมา’ เพราะแครอลนั้นเป็นซูเปอร์ฮีโร่คนแรก ๆ ที่ปรากฎตัวขึ้นบนโลก แต่พวกเราก็ได้หว่านเมล็ดพันธุ์เอาไว้แล้วในอนาคต...”
 

เป็นที่น่าสังเกตว่าข่าวการให้สัมภาษณ์นี้ดันไปคล้ายกับฉากท้ายเครดิตของ Spider-Man : Far From Home ที่แอบแง้มๆนิดๆว่าบนโลกมีสครัลล์แฝงตัวอยู่อย่างแนบเนียน  ไม่แน่ว่าอีเวนท์ใหญ่ใน Marvel เฟสถัดไปอาจจะมีความเกี่ยวข้องกับ Secret Invasion