HIGHLIGHT CONTENT

คลิกเดียวรู้เรื่อง!! สรุปจักรวาลมาร์เวลกับ 6หนังซุปเปอร์ฮีโร่ ตั้งแต่เดือนหน้าถึงปี 2019

  • 134,699
  • 28 ก.ย. 2016

คลิกเดียวรู้เรื่อง!! สรุปจักรวาลมาร์เวลกับ
6หนังซุปเปอร์ฮีโร่ ตั้งแต่เดือนหน้าถึงปี 2019

โดย Aye, Ms. You

Doctor Strange

 

 

เริ่มกันที่หนังของ “หมอแปลก” หรือ สตีเฟ่น สเตรนจ์ ที่จะเข้าฉายวันที่ 27 ต.ค. 2016 นี้ โดยในงานได้ปล่อยโปสเตอร์และตัวอย่างภาพยนตร์ใหม่ออกมา ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการมาเยือนของ “โลกต่างมิติ” ในจักรวาลแน่นอน และทาง สก็อตต์ เดอริคสัน ผู้กำกับก็ได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า 

“สิ่งที่การ์ตูนทำก็คือ พวกเขาสร้างโลกของ Doctor Strange ให้มีหลากมิติอันนำไปสู่ภาพหลอนทางจิตใจ (Psychadelia) เวทมนตร์ และความเชื่อในเรื่องจิตและวิญญาณ และนำเสนอทั้งหมดนี้ในสไตล์ยุค 60 ซึ่งกรุยทางให้จักรวาลการ์ตูนของมาร์เวลเกิดเป็นจักรวาลอื่นอีกจำนวนมาก (Multiverse) ผมคิดว่าตัวหนังนั้น จะเป็นตัวเปิดจักรวาลใหม่ๆเช่นเดียวกับที่เป็นในการ์ตูน แม้ว่า Multiverse จะดูออกทะเลในฐานะการ์ตูน แต่ผมคิดว่ามันเป็นตัวที่ทำให้เรื่องราวขับเคลื่อนต่อไปได้อีกมาก มันสร้างเรื่องราวสดใหม่มากมาย และผมคิดว่าหนังเรื่องนี้ก็จะทำหน้าที่เช่นนั้นด้วย”

ดูเหมือนว่าแนวคิด Multiverse จะไม่ได้มีแค่ DC Comics ซะแล้ว และเมื่อเราไปค้นความหมายของ Multiverse กันชัดๆ เราจะพบว่า Multiverse นั้นคือจักรวาลจำนวนมหาศาลที่มีจุดสำคัญบางอย่างร่วมกัน มันคือส่วนย่อยของจักรวาลเอกภาพ ซึ่งเป็นจุดสูงสุดที่รวมเอาทุกจักรวาลเอาไว้ด้วยกัน และในความจริงของแต่ละจักรวาลนั้นก็จะมี Sorcerer Supreme และ Captain Britain คอยป้องกันภัยคุกคามต่างๆนั่นเอง และดูจากตัวอย่างใหม่แล้ว Multiverse คงเป็นแนวคิดหลักในเฟส 3 นี้อย่างแน่นอนทีเดียว

 

Captain Marvel 

 

 

 

และแล้วข่าวน่ายินดีของฮีโร่หญิงก็มาแล้ว! เมื่อ Captain Marvel ได้คนแสดงแล้ว และเธอก็คือ บรี ลาร์สัน นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ สาขานำหญิงคนล่าสุดนั่นเอง ซึ่งทาง เควิน ไฟกี ก็เล่าถึงสาเหตุที่เธอได้รับบทนี้ว่า

“เราตั้งมาตรฐานเอาไว้สูงมากกับการคัดเลือกนักแสดง ซึ่งสูงในแบบเดียวกับที่เราแคสต์ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์เป็น Ironman ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ทุกครั้งที่เราตัดสินใจ จะเกิดคำถามว่าการเลือกครั้งนี้มันใช่มั้ย? เพราะนั่นคือสิ่งที่คนดูคาดหวังจากเรา และมันคือมาตรฐานที่สูงมากทีเดียว”

เควิน ไฟกี ยังเล่าต่ออีกว่า “แครอล แดนเวอร์ส จะต้องมีเลือดเนื้อและมีความสมจริงเช่นเดียวกับตัวละครอื่นๆของเรา และบางทีอาจจะต้องมากกว่านั้นด้วย เราโชคดีที่ได้บรี นักแสดงผู้เพิ่งคว้ารางวัลออสการ์และรางวัลมากมาย ยังสนใจที่จะร่วมทีมกับเราในเนรมิตตัวละครตัวนั้นขึ้นมา”

แม้ว่า Captain Marvel จะยังไม่ได้ชื่อของผู้กำกับ แต่ทาง เควิน ไฟกี ก็ใบ้ว่าตอนนี้เหลือรายชื่อผู้กำกับที่เข้าตา 10 คนสุดท้ายแล้ว ซึ่งจะรู้ตัวก็อีกประมาณ 3-4 เดือนข้างหน้า และตอนนี้ยังไม่มีการวางให้ตัวละคร Captain Marvel ไปปรากฏในหนังเรื่องอื่นด้วย แต่ถ้าถึงเวลา เธอก็จะมาปรากฏตัวแน่นอน!

 

Thor: Ragnarok 

 

 

แม้ว่าปีนี้ ทาง Marvel Studios ไม่ได้นำฟุตเทจใหม่จาก Thor: Ragnarok มาเปิดเผย แต่ทางค่ายก็ได้เผยโลโก้ใหม่ พร้อมกับยืนยันว่า Surtr ราชาปีศาจแห่ง Muspelheim จะมาปรากฏในภาพยนตร์อย่างแน่นอน เท่ากับว่าตอนนี้ Thor: Ragnarok จะเต็มไปด้วยตัวละครที่มาพร้อมความใหม่และน่าสนใจทั้งนั้น ตั้งแต่ Hela วายร้ายหญิงรับบทโดย เคท แบลนเชตต์, Loki เทพแห่งการปลอมแปลงที่มีแผนแยบยลยิ่งขึ้น รับบทโดย ทอม ฮิดเดิลสตัน, Fenrir หมาป่าขนาดยักษ์ตามตำนานนอร์ส เป็นหนึ่งในลางบอกเหตุที่จะทำให้เกิดวัน Ragnarok และเป็นบุตรแห่งโลกิด้วย , Grandmaster รับบทโดย เจฟฟ์ โกลด์บลุม และไม่แน่ว่า The Eternals ก็อาจมาปรากฏตัวด้วย ซึ่งทาง เควิน ไฟกี หัวเรือใหญ่ของจักรวาลก็เล่าว่า “ธอร์ภาคนี้จะแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับสองภาคก่อนหน้าแน่นอน เหมือนกับที่ Winter Soldier ต่างจาก Captain America เรื่องแรก เราอยากจะพาไปผจญภัยในที่ใหม่ๆ เรามีตัวละครใหม่ๆมากมายที่พร้อมสำแดงพลัง และเรามีฮัลค์ตัวเขียวด้วย”

 

Black Panther

 

 

และแล้วหนังของฝ่าบาท T’Challa ก็ได้ความคืบหน้าแล้ว เมื่อทางค่ายออกมาเปิดเผยถึงบทบาทของ ไมเคิล บี จอร์แดน (Creeds) ว่าเขาจะรับบทเป็น  Erik Killmonger ศัตรูของแบล็คแพนเธอร์นั่นเอง สำหรับ ลูปิตา นยองโก จะรับบทเป็น Nakia นักรบหญิงสาว หนึ่งในกองกำลังพิเศษ Dora Milaje ของวากันด้า ทำหน้าที่ปกป้องกษัตริย์แห่งวากันด้า และอาจเป็นภรรยาในอนาคตของ T’Challa ด้วย และนักแสดงจากซีรี่ย์ The Walking Dead อย่าง ดานาย กูริรา จะรับบทเป็น Okoye นักรบสาวเช่นเดียวกับ Nakia และเป็นกองกำลังปกป้อง T’Challa อีกคนหนึ่งนั่นเอง  

สำหรับเรื่องย่อนั้น ลูปิตา นยองโก เปิดเผยว่า การขึ้นเป็นกษัตริย์ของ Black Panther ถูกท้าทายอำนาจโดยศัตรูสองคนที่เป็นพันธมิตรกัน ทำให้ Black Panther ต้องไปขอความช่วยเหลือจาก C.I.A. และกลุ่มกองกำลังพิเศษ Dora Milaje เพื่อเอาชนะเหล่าศัตรูให้จงได้ และเมื่อพูดถึง C.I.A. แล้วไม่แน่ว่า เราอาจจะได้เห็นตัวละครจาก Civil War อย่าง เอเวอเร็ต รอสส์ กลับมาปรากฏก็เป็นได้

 

Guardians of the Galaxy Vol.2

 

 

ถึงเวลาของการแอบดูความคืบหน้าของหนังซูเปอร์ฮีโร่อีกเรื่องที่คนรอทั่วโลก แม้ฟุตเทจที่เผยในงานจะยังไม่ปล่อยออนไลน์นั้น แต่ เจมส์ กันน์ ผู้กำกับของ Guardians of the Galaxy Vol.2 และบรรดานักแสดงก็แย้มความลับอาทิ สตาร์ลอร์ด (รับบทโดย คริส แพรตต์) จะโด่งดังอย่างมากหลังจากเหตุการณ์ในภาคแรก และเหตุการณ์ในภาคต่อนั้นจะเกิดขึ้นหลังจากภาคแรกประมาณ 2-3 เดือนต่อมา, อลิซาเบ็ธ เดบิคกี้ จะรับบทเป็น Ayesha หรือที่รู้จักกันว่า Her สิ่งมีชีวิตทางพันธุกรรมรุ่นที่สองที่ถูกสร้างขึ้นโดย The Enclave กลุ่มนักวิทยาศาสตร์ที่มีแผนจะครองโลก ซึ่งรุ่นแรกคือ Him ที่ภายหลังพัฒนากลายเป็น อดัม วอร์ล็อค นั่นเอง และสิ่งที่ตื่นเต้นที่สุดคงหนีไม่พ้นความจริงที่ว่า เคิร์ท รัสเซลล์ จะมารับบทเป็น Ego the Living Planet ซึ่งเป็นพ่อของปีเตอร์ ควิลล์ (Starlord) นั่นเอง โดยมีการยืนยันผ่านฟุตเทจในงานว่า Ego นี้สามารถแปลงร่างเป็นคนได้นั่นเอง

 

Spider-man: Homecoming 

 

 

ปิดท้ายด้วยฮีโร่จอมพ่นใยอย่าง Spider-Man  กับการเปิดเผยชื่อของตัวละคร โดยผู้กำกับ จอน วัตตส์ ใบ้แต่ชื่อต้นของตัวละครมาให้เท่านั้น! เริ่มกันที่ โทนี่ เรโวโลรี่ รับบทเป็น Flash ซึ่งมีการคาดว่าน่าจะเป็นบทบาท Flash Thompson นักฟุตบอลตัวท็อปของโรงเรียนที่มักรังแกปีเตอร์ พาร์คเกอร์ แต่ชื่นชมสไปเดอร์แมนเป็นอย่างมาก น่าสนใจที่ว่าตัวละครนี้ปรากฏอยู่ในหนังไตรภาคเวอร์ชั่นของแซม ไรมี่ และในหนังของมาร์ค เว็บบ์ด้วย

เซนดาย่า รับบทเป็น มิเชลล์ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็น มิเชล กอนซาเลซ คนรักของปีเตอร์ พาร์คเกอร์ตามการ์ตูน, ลอร่า แฮริเออร์ รับบทเป็น ลิซ นักเรียนสาวตัวท็อปของโรงเรียน และ เจค็อบ บาทาลอน รับบทเป็น เน็ด ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็น เน็ด ลีดส์ นักข่าวของ Daily Bugle ซึ่งภายหลังเขาถูกล้างสมองให้เชื่อว่าเป็น Hobgoblin ด้วย

นอกจากนี้ ยังมีการเผยฟุตเทจแรกของหนัง และเปิดเผยวายร้ายตัวสำคัญของเรื่องผ่านทางรูป Concept Art ใหม่ล่าสุดนี้ด้วย แม้ว่าเราจะรู้ว่า ไมเคิล คีตัน จะมารับบทวายร้ายนั้น แต่ก็ยังไม่แน่นอนว่าจะเป็นบทบาท Vulture ตามอย่างในรูปซะทีเดียว

 

จดปฏิทิน ลงวันกันไปยาวๆกับหนังซูเปอร์ฮีโร่จาก Marvel Studios ได้เลย!

DOCTOR STRANGE เข้าฉาย 27 ต.ค. นี้
Guardians of the Galaxy Vol. 2
เข้าฉาย 5 พ.ค. 2017
Spider-Man: Homecoming
เข้าฉาย 7 ก.ค. 2017
Thor: Ragnarok
เข้าฉาย 3 พ.ย. 2017
Black Panther
เข้าฉาย 16 ก.พ. 2018
Captain Marvel
เข้าฉาย 8 มี.ค. 2019

 

 

ที่มา Marvel.com, IGN, Collider และ comicbookmovie.com

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง