HIGHLIGHT CONTENT

ด้วยรักและคิดถึง ฮีธ เลดเจอร์ กับการปฏิเสธบทสไปเดอร์แมน ด้วยเหตุผลที่น่าชื่นชม

  • 54,877
  • 27 เม.ย. 2017

 

ด้วยรักและคิดถึง ฮีธ เลดเจอร์ กับการปฏิเสธบทสไปเดอร์แมน ด้วยเหตุผลที่น่าชื่นชม

 

 

นี่เป็นอีกหนึ่งในเรื่องราวเล็กๆ ที่หลายคนอาจจะนึกไม่ถึง หลายต่อหลายครั้งที่เราดูภาพยนตร์แล้วมีคำถามว่า ถ้านักแสดงคนนี้มารับบทเป็นตัวละครนี้ละ จะเป็นอย่างไร??’ เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2000 ที่ ฮีธ เลดเจอร์คือตัวเลือกแรกของทีมงานในการให้มารับบทเป็นซุปเปอร์ฮีโร่แมงมุมเพื่อนบ้านคนสนิทอย่าง Spider-Man แต่เขาก็ได้ปฏิเสธบทนี้ไป

 

โดยเรื่องราวนี้ได้เปิดเผยออกมาด้วย สตีฟ อเล็กซานเดอร์ ผู้จัดการของนักแสดงผู้เป็นตำนานในปี 2009 ซึ่งเขาได้เปิดเผยว่า ฮีธ เลดเจอร์ได้มีความตระหนักดีกว่าหากเขาเลือกที่จะรับบทบาทการเป็นยอดมนุษย์แมงมุมที่เหมือนเสมือนความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน มันก็อาจจะกลายเป็นการกีดกันคนอื่นๆ ก็ได้ ตามบทสัมภาษณ์ที่สตีฟได้กล่าวว่า...

 

“โซนีได้มาขอให้ผมได้ลองอ่านบทของ Spider-Man ดู พอผมได้ลองอ่านก็คิดว่ามันเป็นเรื่องราวที่เจ๋งมาก แต่พอผมเอาไปบอกกับฮีธ เขาก็ตอบกลับมาว่า ‘มันไม่ใช่บทสำหรับผม ถ้าผมรับผมก็เหมือนกับพรากความฝันของคนอื่นไป’

 

 

ถือเป็นการกระทำที่เสียสละและแสดงให้เห็นถึงการเป็นนักแสดงที่มีคุณค่าในตัวเองอย่างที่ฮีธ เลดเจอร์เป็น มีนักแสดงน้อยคนนักที่จะทุ่มเทอย่างบ้าคลั่งให้กับบทบาทที่เขาได้รับ แต่เขาก็มุ่งหวังในการทดสอบและท้าทายตัวเองมากกว่าที่จะมีชื่อเสียง แน่นอนว่าโทบี้ แม็คไกวร์ ได้รับบทนี้และกลายเป็นที่รู้จักกันไปทั่วโลก ในขณะที่ฮีธยังคงโลดแล่นไปบนเส้นทางที่เขาชื่นชอบและมุ่งหวังไว้ จนในบทบาทสุดท้ายในชีวิตของเขาอย่าง โจ๊กเกอร์

 

เป็นคำถามที่ชวนให้คิดต่อไปได้ไม่รู้จบว่า หากในวันนั้นฮีธ เลดเจอร์ตกลงรับบทบาทของการเป็นสไปเดอร์แมน ในตอนนี้เขาอาจจะยังมีชีวิตอยู่และโด่งดังไปทั่วโลกไม่ต่างจากโทบี้ก็เป็นได้... 

 

 

ที่มา: https://moviepilot.com/p/heath-ledger-spider-man/4255330

ข่าวที่เกี่ยวข้อง