HIGHLIGHT CONTENT

ดิสนีย์แก้มปริ! คว้ารางวัล Hollywood Film Awards แบล็คแพนเธอร์ติดโผหนังยอดเยี่ยม

  • 6,655
  • 01 พ.ย. 2018

 

 

รางวัล Hollywood Film Awards รางวัลทรงเกียรติในวงการภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด ถูกจัดขึ้นครั้งแรกในปี 1997 เป็นเวทีที่ได้มอบรางวัลให้กับภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงในแต่ละปี โดยในปีนี้แล้วพวกเขาได้มอบรางวัลให้กับ Sam Rockwell จากภาพยนตร์เรื่อง Three Billboards Outside Ebbing Missouri, Allison Janney จาก I,Tonya และ Jake Gyllenhall จาก Stronger โดยในปีนี้พวกเขาได้มอบให้กับภาพยนตร์และนักแสดงเหล่านี้

 

 

                เรื่องแรก Black Panther ได้รับรางวัล HOLLYWOOD FILM AWARD ซึ่งถือเป็นรางวัลที่ใหญ่ที่สุดในเวทีนี้ จากเหตุผลของการที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้กลายเป็น “ปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรม” ด้วยการเป็นภาพยนตร์มาร์เวลเรื่องแรกที่มีซูเปอร์ฮีโร่แอฟริกันอเมริกันในชื่อเรื่องของตัวเอง โดยแชดวิก โบสแมน ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็ก ๆ ทั่วโลก โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้กลายเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของความก้าวหน้าในวงการ Hollywood ที่ได้สร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้นในปัจจุบัน

 

                ในขณะที่รางวัล HOLLYWOOD ANIMATION AWARD ตกเป็นของภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่มีคนรอคอยมากที่สุดอย่าง Incredibles 2 พร้อมทั้งมอบรางวัลให้ทีมนักแสดงยอดเยี่ยมให้กับ Crazy Rich Asians ในขณะที่รางวัลตัดต่อยอดเยี่ยม และเพลงประพันธ์ยอดเยี่ยมตกเป็นของ First Man และ นิโคล คิดแมน ได้รับเกียรติจากเวทีนี้ด้วยรางวัลผลงานยอดเยี่ยมตลอดชีวิต (รายละเอียดรางวัลอื่น ๆ ที่นี่ > Hollywood Awards)

 

 

                แม้ว่าเวที Hollywood Film Awards จะไม่ได้เป็นเวทีที่มีความเก่าแก่เทียบเท่าเวที Academy Awards หรือออสการ์ แต่การมอบรางวัลของเวทีนี้สร้างขึ้นมาเพื่อยกย่องกว่า 320 ชีวิต ทั้งนักแสดงและทีมผู้สร้างหนัง โดยมีกว่า 130 คนที่ได้รับเกียรติจากรางวัลนี้สามารถก้าวเข้าสู่การถูกเสนอชิงในรางวัลออสการ์ หรือกระทั่งคว้ามันมาครองได้ซ้ำ

 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง