HIGHLIGHT CONTENT

3เรื่องเล่าสยองจากรายการวิทยุ หลอน สะพรึง จนถูกเอามาสร้างเป็นหนัง

  • 12,567
  • 05 พ.ย. 2019

 

ยายสปีด หนังยายสปีด  : เป็นเรื่องเล่าที่อ้างว่าเหตุการณ์สยองนี้เกิดขึ้นที่ ถนนเส้นหนึ่งใกล้ มอ.หาดใหญ่ ลักษณะของยายสปีดเป็นวิญญาณผีแม่ชี บ้างก็ว่าเป็นยายแก่ขาดครึ่งท่อน ผมสีขาว นุ่งขาวห่มขาว ความสยองอยู่ที่ยายจะใช้มือสองข้างคลานไล่รถที่ผ่านไปผ่านมาแถวนั้นด้วยความรวดเร็วโดยเรื่องเล่าเผยว่ายายสปีดเสียชีวิตจากการโดนเด็กแว๊นซ์ซิ่งรถชนขาดครึ่งท่อน จนกลายเป็นความเฮี้ยนที่ร่ำลือกัน โดยวิญญาณของยายสปีดมักจะหลอกหลอนคนที่ขับมอเตอร์ไซค์ 

ยายสปีด

 

 

 

ผีช่องแอร์

ผีช่องแอร์ :

หนังผีที่สร้างจากเรื่องเล่าที่เกิดขึ้นจริงในรายการเดอะช็อค เรื่องราวของกลุ่มนักดนตรี  เข้าไปพักในโรงแรมแห่งหนึ่งหลังจากนั้น เพื่อนคนหนึ่งเริ่มรู้สึกว่าที่ช่องแอร์มีลักษณะคล้ายเชือกยาวๆติดอยู่จึงพยายามไปดึงเชือกออก และสงสัยว่าทำไมเชือกนั้นจึงยาวเหลือเกิน ในขณะที่เพื่อนคนอื่นไม่ได้สนใจว่าเพื่อนกำลังทำอะไรและได้นั่งเล่นไพ่กันต่อ

ต่อมาเพื่อนคนนั้นได้ขึ้นไปส่องบนช่องแอร์พอลงมาเขาก็ขอตัวเดินออกจากห้องไป เพื่อนคนอื่นก็เริ่มสงสัยว่าข้างบนมีอะไรก็ขึ้นไปส่องบ้างทีละคนๆ แล้วก็พบความสยองเพราะบนนั้นมีผู้หญิงคนหนึ่งใส่ชุดขาวพลิ้วๆนั่งขดอยู่ในช่องแอร์ ด้วยความตกใจเขาก็ได้ออกไปและได้สอบถามแม่บ้านว่าที่นี่เกิดเหตุอะไรขึ้นหรือเปล่า? ป้าแม่บ้านได้เล่าว่า ที่นี่มีโสเภณีถูกฆ่าตัดคอแล้วเอาหัวไปแขวนไว้ที่ช่องแอร์  เรื่องราวความเฮี้ยนของผีช่องแอร์ไม่ได้จบเพียงเท่านี้เพราะสมาชิกในวงดนตรี ทยอยตายไปทีละคน คนแรกฆ่าตัวตายด้วยการเอาปืนกรอกปากตาย คนที่2 กินยาตาย  คนที่3 รถคว่ำตาย และอีกคนกระโดดน้ำตาย เหลือเพียงคนที่มาเล่าเรื่องกับน้องชายที่ยังไม่เกิดเหตุร้ายใดๆ

 

 

 

ค่ายลูกเสือ

วันหมาหอนที่ค่ายลูกเสือ : เรื่องเล่าของคุณหมี ที่โทรเข้ามาเล่าในรายการวิทยุ เผยถึงช่วงที่เขาไปเป็นสต๊าฟค่ายลูกเสือของโรงเรียนแห่งหนึ่ง โดยค่ายนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดระยอง พอตกกลางคืนก็มีเหตุการณ์แปลกๆ เช่น มีลูกเสือตัวเปียกเข้ามานอนในเต็นท์, ระหว่างกิจกรรมรอบกองไฟ มีลูกเสือสองคนหายตัวไปเพื่อจะไปเล่นน้ำ,ปริศนาลูกเสือหายตัวไปแล้วไปพบว่า ลูกเสือคนที่หายไป นั่งอยู่ในโบสถ์ของวัดบริเวณใกล้เคียง โดยเด็กได้เล่าว่า ได้พบกับวิญญาณลูกเสือมาชวนเล่นผูกคอตาย