HIGHLIGHT CONTENT

เตรียมกางปีกแห่งสวรรค์ Fallen สงครามรักวัยรุ่นสไตล์โกธิค สองเทวทูตกับหนึ่งสาวธรรมดา

  • 23,928
  • 21 ก.พ. 2017

เตรียมกางปีกแห่งสวรรค์ Fallen สงครามรักวัยรุ่นสไตล์โกธิค
สองเทวทูตกับหนึ่งสาวธรรมดา

 

 

จุดเริ่มต้นของการดัดแปลงนิยายให้เป็นหนังเกิดขึ้นเมื่อประมาณสองสามปีก่อนการถ่ายทำ เมื่อ สก็อตต์ ฮิคส์ ได้รับมอบหมายจากผู้อำนวยการสร้าง มาร์ค เซียร์ดี และ กอร์ดอน เกรย์ แห่ง Mayhem Productions ตัวนิยายยังไม่ได้ตีพิมพ์ดังนั้นผู้อำนวยการสร้างก็สามารถเดิมพันได้ แต่สิ่งที่ทำดึงดูดผู้กำกับในการทำหนังคือพลังของเรื่องราวในหนังสือว่าด้วยแรงปรารถนาและตัวละครที่น่าสนใจ

“มันเป็นเรื่องรักวัยรุ่นโกธิคที่เกิดขึ้นมานานกว่าพันปี ผมชอบตัวละครจริงๆและรู้สึกว่ามันมีความเป็นไปได้ที่จะทำบางสิ่งบางอย่างให้น่าสนใจซึ่งไม่ใช่แค่เน้นเทคนิคพิเศษ แต่มันเกี่ยวกับตัวละครที่ผู้ชมสนใจจริงๆ และตัวละครก็จะซับซ้อนพอที่จะรักษาตัวซีรี่ส์ ดังนั้นมันจึงเป็นโอกาสที่จะทำหนังในแนวที่ผมไม่เคยทำมาก่อน” ฮิคส์อธิบาย

“ผมก็ชอบไอเดียของโลกที่ปิดกั้นในโรงเรียนดัดสันดานซอร์ดแอนด์ครอสส์ ที่ซึ่งไม่มีใครใช้มือถือ คอมพิวเตอร์หรือสิ่งที่เป็นเทคโนโลยีสมัยใหม่ นั่นหมายความว่าความสัมพันธ์จำเป็นต้องสร้างขึ้นด้วยตัวพวกเขาเอง ผมรู้สึกสนใจกลุ่มวัยรุ่นประหลาดที่ลูซมีส่วนร่วมและวิธีที่ตอบรับของเธอ ลูซเป็นคนที่ถึงจุดต่ำสุดในชีวิตของเธอ ไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น และไม่เข้าใจความคุ้นเคยต่อผู้คนและสถานการณ์ เรารู้อะไรมากกว่าที่เธอรู้ แล้วเราก็พบว่าการเปิดเผยสิ่งลี้ลับบางอย่างมันน่าสนใจจริงๆ”

“ลูซไม่รู้ว่าเธอและแดเนียลตกหลุมรักชั่วนิจนิรันดร์ มันก็เลยต้องใช้เวลาซักพักในการค้นหาว่าชายแปลกหน้าคนนี้ที่ดูเหมือนคุ้นตาแต่ไม่เคยเจอมาก่อนคนนี้คือใครและเป็นการเดินทางของการค้นพบตัวเธอเองอีกด้วย ในเวลาเดียวกันบุคคลที่สามในรักสามเส้าอย่างแคม ก็มุ่งมั่นที่จะโน้มน้าวใจเธอแล้วเธอก็พบว่ามันยากที่จะไขปริศนาว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับคนพวกนั้น มันทั้งลึกลับและโรแมนติก”

 

 

แน่นอนว่าลอเรน เคทได้แรงบันดาลใจในการเขียนนิยาย Fallen มาจากความรักในเรื่องราวของเทวดาที่ผละจากสวรรค์เพื่อความรักไร้การตรวจสอบต่อมนุษย์ผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเรื่องนั้นปรากฏในคัมภีร์ Genesis

“ฉันต้องการเขียนเรื่องราวจากมุมมองของหญิงสาวผู้สร้างความรักได้อย่างคุ้มค่า ไอเดียของความรักที่มีผลพวงมากมหาศาลและก่อให้เกิดการทรยศและมีแรงจูงใจมหาศาลได้เข้าถึงตัวฉันและฉันปลื้มใจที่มันเข้าถึงคนอื่นได้ผ่านหนังสือของฉัน ลูซมีความหลงใหลที่ทำให้ความรักที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ เธอตกหลุมรักแดเนียลแต่ความรักนั้นได้ตายจาก แล้วเธอหวังที่จะหักล้างคำสาปเพราะเธอเชื่อว่าความรักนั้นมันคุ้มค่าพอ การเปิดกว้างและความศรัทธาในพลังของความรักคือลักษณะพิเศษอันโดดเด่นของเธอ เมื่อเราพบเธอ เธอกำลังหลงทางและทุกๆวันเปรียบเสมือนอุปสรรคแต่แดเนียลเป็นแสงสว่างแม้ว่าเขาจะทำตัวเลวร้ายก็ตาม เธอได้สร้างโลกใบใหม่เกี่ยวกับตัวเขา มันเป็นความศรัทธาอันลึกซึ้งในความรักที่น่าชื่นชมอย่างมาก”