HIGHLIGHT CONTENT

รู้จัก 'คริส แพรตต์' หนุ่มผู้ฝึกและเป็นจ่าฝูงแรพเตอร์ ใน Jurassic World

  • 25,808
  • 16 มิ.ย. 2015

รู้จัก 'คริส แพรตต์' หนุ่มผู้ฝึกและเป็นจ่าฝูงแรพเตอร์
ใน Jurassic World 

 

 

คริส แพรตต์ เป็นที่รู้จักดีที่สุดจากบทแอนดี้ ไดเยอร์ในซีรีส์คอเมดียอดนิยมทางเอ็นบีซีเรื่อง Parks and Recreation ที่เขาแสดงประกบเอมี โพห์เลอร์, นิค ออฟเฟอร์แมน, เอซิส แอนซารีและอดัม สก็อต เมื่อเร็วๆ นี้ ซีรีส์ที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลไพรม์ไทม์ เอ็มมี อวอร์ดเรื่องนี้เพิ่งปิดฉากซีซันที่เจ็ด ซึ่งเป็นซีซันสุดท้ายของมัน

ปี 2014 นับว่าเป็นปีทองของคริส แพรตต์อย่างแท้จริง เขาได้แสดงในภาพยนตร์มาร์เวลเรื่อง Guardians of the Galaxy ในบทสตาร์ลอร์ด/ปีเตอร์ ควิล์ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ติดหนึ่งในสามภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดประจำปี 2014 ด้วยรายได้กว่า 770 ล้านเหรียญในบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลก นอกเหนือจากนั้น เขายังได้พากย์เสียงตัวละครเอก เอ็มเม็ต ในภาพยนตร์อนิเมชันที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงของวอร์เนอร์ บรอส. เรื่อง The Lego Movie ซึ่งทำรายได้ไปกว่า 468 ล้านเหรียญอีกด้วย

 

 

หลังจากนี้ เขาจะเริ่มถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง The Magnificent Seven สำหรับเอ็มจีเอ็ม ที่เขาแสดงประกบเดนเซล วอชิงตันและอีธาน ฮอว์ค ภายใต้การกำกับของผู้กำกับอังตวน ฟูกัว ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2013 เขาได้แสดงประกบวินซ์ วอห์นและโคบี้ สมัลเดอร์สในคอเมดีโดยดรีมเวิร์คส์เรื่อง Delivery Man ในปี 2012 แพรตต์ได้แสดงประกบเจสัน ซีเกล, เอมิลี บลันท์และอลิสัน บรีในภาพยนตร์ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์สเรื่อง The Five-Year Engagement ในปีเดียวกันนั้นเอง เขายังได้รับบทสมาชิกหน่วยซีล ทีม ซิกส์คนสำคัญในภาพยนตร์โดยแคธริน บิเกโลว์เรื่อง Zero Dark Thirty ซึ่งได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเวทีลูกโลกทองคำและอคาเดมี อวอร์ดอีกด้วย

ในปี 2011 เขาได้แสดงในภาพยนตร์เรื่อง Moneyball ซึ่งเขาได้แสดงอย่างน่าจดจำในบทสก็อต แฮทท์เบิร์ก เบสแมนคนแรกของทีมโอ๊คแลนด์ เอ ภาพยนตร์โดยโคลัมเบีย พิคเจอร์สเรื่องนี้ร่วมแสดงโดยแบรด พิตต์, โจนาห์ ฮิลและฟิลิป เซย์มัวร์ ฮอฟแมน ผู้ล่วงลับ และได้รับการเสนอชื่อชิงหกรางวัลอคาเดมี อวอร์ด รวมถึงสาขาภาพยนตร์ยอเยี่ยม

นอกเหนือจากงานแสดงแล้ว เขายังชื่นชอบการล่าสัตว์ ตกปลาและการเขียนด้วยปัจจุบัน เขาใช้ชีวิตอยู่ในลอสแองเจลิสกับภรรยาและลูกชายของเขา

 

 

 

 

 

จูราสสิค เวิลด์

  • 05 November 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 123 นาที
15+