HIGHLIGHT CONTENT

CG ปะทะ หุ่น!! รวมตัวละครแห่งยุคโคตรโด่งดัง สร้างเหมือนจริงมากที่สุด

  • 10,320
  • 13 ก.ย. 2017

หลายครั้งที่โลกแห่งภาพยนตร์ได้ทำสิ่งมีชีวิตในจินตนาการหรือที่สูญพันธุ์ไปแล้วกลับมามีชีวิตเคลื่อนไหวเติมเต็มความรู้สึกให้กับคนดู  นั่นก็คือเวทมนตร์อย่างหนึ่งที่ดึงดูดให้ผู้คนหลงใหลเรื่องราวที่ถ่ายทอดลงบนจอหนัง วันนี้เราจะขอพาทุกคนย้อนไปพบกับตัวละครในจินตนาการที่ถูกโลกภาพยนตร์สร้างสรรค์ขึ้นมาได้เหมือนจริงอย่างไม่น่าเชื่อ และที่สำคัญกลายเป็น Icon ของหนังในศตวรรษนี้เลย 

ก็อตซิลล่า เป็นสัตว์ประหลาดยักษ์สูงประมาณ 50-100 เมตร มีลักษณะคล้ายไดโนเสาร์ มีร่างกายปกคลุมด้วยเกล็ดสีดำ มีหนามแหลม สามารถพ่นไฟออกมาจากปากได้ โดยเวลาที่พ่นไฟนั้นหนามที่หลังจะเปล่งแสงสีเพลิงออกมา มีพละกำลังที่สามารถทำลายล้างทุกอย่าง

สำหรับ ก็อดซิลล่า 2: ราชันแห่งมอนสเตอร์ เรื่องราวครั้งใหม่นี้กล่าวถึงความพยายามของ โมนาร์ซ สถาบันวิจัยสิ่งมีชีวิตขนาดยักษ์ที่ไม่สามารถระบุได้ เมื่อเหล่าสมาชิกในองค์กรต้องพบกับการต่อสู้กันระหว่างเหล่ามอนสเตอร์ยักษ์ ก็อตซิลล่า ปะทะกับ มอธร่า, โรแดน และคู่ปรับตัวฉกาจอย่าง คิงกิโดร่า เหล่าสัตว์ประหลาดโบราณไม่เป็นเพียงแค่ตำนาน พวกมันฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง จึงต้องต่อสู้กันเพื่อความเป็นสุดยอด สะเทือนถึงการดำรงอยู่ของเผ่าพันธ์มนุษย์ที่เหมือนแขวนอยู่บนเส้นด้ายเต็มที

• ซีซาร์ จากRise of Planet of the Apes (2011) ตัวละครลิงที่ได้รับผลกระทบจากการทดลอง จนทำให้มันมีมันสมองฉลาดคล้ายมนุษย์ ในหนัง รุ่งอรุณแห่งพิภพวานร  ซีซ่าร์ได้รับการออกแบบและเคลื่อนไหวจนเหมือนลิงจริงๆ แต่ในขณะเดียวกันก็มีการแสดงสีหน้าทางอารมณ์ที่เหมือนกับคนจริงๆด้วย 

 

•  ET จาก ET Extra-Terrestrial (1982) ภาพยนตร์มิตรภาพข้ามจักรวาลของสตีเว่น สปีลเบิร์ก เรื่องราวว่าด้วยมนุษย์ต่างดาวที่พลัดหลงมาบนพื้นโลกและเด็กชายที่ต้องการพาเพื่อนต่างดาวคนนี้กลับไปส่งที่บ้าน  ความเชื่อมโยงของมิตรภาพระหว่างกันเกิดขึ้นระหว่างนั้นพวกเขาก็เรียนรู้กันและกันเพื่อก้าวข้ามปัญหาที่กำลังเผชิญ ตัวละคร ET ถูกออกแบบมาสมจริงทั้งการเคลื่อนไหวและการแสดงความรู้สึกที่ทั้งเป็นมิตรและน่าสงสารเมื่อคนดูได้สัมผัสเรื่องราวนี้ 

 

• The Thing (1982) ภาพยนตร์ของจอห์น คาร์เพนเตอร์ ที่ได้สร้างความสะพรึงกลัวให้กับคนดู ด้วยการสร้างสัตว์ประหลาดคล้ายโครงกระดูกออกมาโจมตีตัวละครในหนัง มันเป็นสัตว์ต่างดาวที่เป็นตัวปาราสิตสามารถเลียนแบบทุกสิ่งทุกอย่างที่มันสัมผัสโดน แม้หนังจะถูกนำมารีเมคใหม่ แต่บอกได้เลยว่าไม่มีใครเทียบเวอร์ชั่นของ จอห์น คาร์เพนเตอร์ ได้แน่นอน 

 

• ริชาร์ด ปาร์คเกอร์ จาก The Life of Pi จากนิยายของ ยานน์ มาร์เทล ว่าด้วยเรื่องเด็กชายที่รอดพ้นจากเรืออัปปางแต่เขาต้องใช้ชีวิตบนเรืออพยพกลางทะเลกับเสือืที่ชื่อว่า ริชาร์ด ปาร์คเกอร์ ซึ่งเสือตัวนี้ถูกสร้างจากเทคนิคที่ทำให้มันออกมาเหมือนเสือจริงในธรรมชาติทั้งหน้าตา ความดุร้าย ลงรายละเอียดไปจนถึงเส้นขนและหนวดของมัน ถือเป็นงานสร้างสรรค์ที่สมจริงในยุคที่ดิจิตัลสามารถสร้างตัวละครอะไรขึ้นมาก็ได้ 

 

• Alien จากAlien (1979) ภาพยนตร์ของริดลีย์ สก็อตต์ การสร้างเอเลี่ยนตัวขนาด 7 ฟุตที่เต็มไปด้วยเมือกและความน่ากลัว สร้างความน่าจดจำให้กับคนดูที่ได้เห็น มอนสเตอร์ขนาดใหญ่ตัวนี้มีความสมบูรณ์ทางด้านชีวกลศาสตร์ ความน่าสะพรึงของกระดูกสันหลัง ฟันอันแหลมคม ช่วยทำให้ภาพในหัวของคนดูที่มีต่อเอเลี่ยนเด่นชัดมากยิ่งขึ้น 

 

• T-Rex จากJurassic Park (1993) ของสตีเว่น สปีลเบิร์ก 
การนำตัวละครขนาดยักษ์ออกสู่สายตาคนดูในยุคที่ CG ยังไม่เบ่งบานขนาดนี้ถือเป็นเรื่องที่ท้าทายมาก ทีมสร้างได้มีการใช้หุ่นหล่อขึ้นมาผสมกับงาน CGI เราจึงได้เห็นภาพของไดโนเสาร์ทีเร็กซ์ออกมาอาละวาดกลางสายฝนได้อย่างชวนกรี๊ด แม้จะมีการพยายามหาเหตุผลทางวิทยาศาสตร์ออกมาบอกว่า T-Rex ในความเป็นจริงเป็นแบบไหน แต่ก็ไม่มีใครสามารถลบภาพจำที่สปีลเบิร์ก สร้างขึ้นมาให้คนดูได้ติดตาแล้วมาได้ มันคือความรุ่งโรจน์ของงานภาพยนตร์โดยแท้ 

 

จูราสสิค เวิลด์

  • 05 November 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 123 นาที
15+