HIGHLIGHT CONTENT

8 เหตุผลที่ห้ามพลาดหนังคาวบอยบ้าเลือด The Hateful Eight - 8 พิโรธโกรธแล้วฆ่า

  • 17,495
  • 06 ม.ค. 2016

8 เหตุผลที่ห้ามพลาดหนังคาวบอยบ้าเลือด
The Hateful Eight - 8 พิโรธโกรธแล้วฆ่า

 

 

1. ผลงานลำดับที่ 8 ของผู้กำกับสุดเก๋า

The Hateful Eight - แปดพิโรธโกรธแล้วฆ่า เป็นภาพยนตร์ลำดับที่ 8 ของเควนติน ทารันติโน่ หนึ่งในผู้กำกับแถวหน้าของวงการฮอลลีวู้ด และมีความโดดเด่นทางด้านการผลิตหนังเป็นอย่างมาก จนบรรดาแฟนๆหรือใครก็ตามที่เพียงได้ดูหนังของเขาแค่ครั้งเดียวก็จะจำ "เอกลักษณ์" ของเควนตินไปได้ตลอดกาล ไม่ว่าจะเป็นฉากเลือดท่วมจอ, ฉากการบู๊แบบมีสไตล์, ฉากฆ่ากันแบบจะจะไม่มีหมดเม็ด หรือจะเป็นการจิกกัดที่แฝงอยู่ในบทพูดทั้งหลายที่แสนกวนประสาทนั่นเอง

 

 

2. ระดมทัพสุดยอดดาราระดับตำนานของฮอลลีวู้ด

ผลงานรวมสุดยอดดาราขายฝีมือระดับเทพของวงการภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็นระดับตำนานที่เควนตินเคยปั้นอย่าง แซมมวล แอล แจ็กสัน (Pulp Fiction, Django Unchained), เคิร์ต รัสเซลล์ (Death Proof), ทิม ร็อธ (Reservoir Dogs) ขาประจำอย่าง ไมเคิล แมดเซ่น (Kill Bill Vol 1-2) สองดาราที่เคยเข้าชิงออสการ์นำชายยอดเยี่ยมอย่าง บรูซ เดิร์น (Nebraska) เดเมียน บีเชียร์ (A Better Life) และอดีตซูเปอร์สตาร์ในยุค 80-90 ที่พร้อมจะกลับมาดังระห่ำอีกครั้งอย่าง เจนนิเฟอร์ เจสัน ลีห์ (Single White Female) ด้วย

 

 

3. ถ่ายทำด้วยฟิล์ม 70 มม. ภาพกว้างอลังการสะใจ!

นี่เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในรอบเกือบ 50 ปี ที่ถ่ายทำด้วยกล้องในระบบ Ultra Panavision 70 ภาพที่ออกมาจึงกว้างสะใจ เก็บทุกมุมทุกรายละเอียดในอัตราส่วน 2.76:1 ซึ่งเป็นหนึ่งในปณิธานอันแรงกล้าของเควนตินที่อยากจะรณรงค์ให้บรรดาคนทำหนังหันกลับมาถ่ายทำด้วยฟิล์มอีกครั้ง

 

 

4. ได้ตากล้องมือทองเจ้าของสองออสการ์ถ่ายทำให้

หนังกำกับภาพโดย โรเบิร์ต ริชาร์ดสัน ตากล้องสองรางวัลออสการ์จาก JFK (1991) และ Hugo (2011) โดยหนังนั้นมีฉากหลังหลักๆอยู่ท่ามกลางภูมิทัศน์ที่แวดล้อมไปด้วยหิมะเกือบทั้งเรื่อง ทำให้นอกจากเราจะได้ทัศนาความสวยงามของธรรมชาติในฤดูหนาวที่พร้อมด้วยหิมะตระการตาแล้ว เรายังจะได้เห็นการจัดองค์ประกอบภาพที่จะตัดกับฉากหลังของหิมะอย่างสวยงามแน่นอน งานนี้รับประกันว่าภาพวิจิตรอลัง ปังสุด!

 

 

5. บรรดานักแสดงหญิงต่างแย่งชิงบท "นักโทษโคตรบ้า"

หนังเรื่องนี้ฮอตขนาดไหนหรอ ก็ฮอตขนาดที่ดาราดังเหล่านี้เกือบได้ร่วมงานกันแล้วอย่าง จีน่า เดวิส (The Long Kiss Goodnight, Stuart Little), เคธี่ แซคคอฟฟ์ (Oculus)  ฮิลารี่ แสวงค์ ดาราสองรางวัลออสการ์ และสาวฮอต ณ ขณะนี้อย่าง เจนนิเฟอร์ ลอวเรนซ์ !!!! ซึ่งทั้งหมดเคยมีข่าวลือว่าจะสวมบทเป็น “นักโทษโคตรบ้า” เดซี่ โดเมอร์กู แต่สุดท้ายเจนนิเฟอร์ เจสัน ลีห์ ก็คว้าบทนี้ไป

 

 

6. มือแต่งเพลงระดับตำนานรังสรรค์ความเป็นคาวบอยได้ลงตัว

เพราะหนังเรื่องนี้เป็นหนังคาวบอย จึงได้ เอนนิโอ มอร์ริโกเน สุดยอมคอมโพเซอร์ที่ฝากฝีมือในหนังคาวบอยสปาเกตตีอย่าง For a Few Dollars More, A Fistful of Dollars และ The Good, The Bad and the Ugly ผลงานคลาสสิกที่กำกับโดย เซอร์จีโอ เลโอเน มาประพันธ์ดนตรีให้หนังเรื่องนี้

 

 

7. ตัวเต็งชิงรางวัลจากหลากเวที

นักวิจารณ์เก็งกันว่าหนังเรื่องนี้จะมีบทบาทบนเวทีรางวัลสำคัญๆ โดยเฉพาะ..ออสการ์ ล่าสุดหนังคว้ารางวัล “ทีมนักแสดงยอดเยี่ยม” จากเวที Hollywood Film Award 2015 และอาจจะเป็นเต็งหนึ่งในสาขาบทดั้งเดิมยอดเยี่ยม

 

 

8. มีเซอร์ไพรส์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น!

หนังเรื่องนี้...มีตัวละครปริศนาที่มีบทบาทสำคัญและเล่นโดยดาวรุ่งชายที่กำลังฮอต ณ ขณะนี้ คนๆนั้นคือใคร ต้องพิสูจน์ด้วยตาของตัวเองลูกเดียว!

 

The Hateful Eight - 8 พิโรธโกรธแล้วฆ่า เข้าฉายบ้านเราวันที่ 7 ม.ค.นี้ในโรงภาพยนตร์
เช็ครอบและจองตั๋วได้เลยที่นี่ http://www.majorcineplex.com/movie/the-hateful-eight

 

8 พิโรธ โกรธแล้วฆ่า

  • 07 January 2016
  • Adventure / ชีวิต /
  • 186 นาที
15+