HIGHLIGHT CONTENT

7 ปีผ่านไป "คุ้ง&เค" 2 ตัวละครต่างสุดขั้ว บทบาทแรก'พีช พชร' ใน ซักซี้ด ห่วยขั้นเทพ

  • 18,583
  • 15 ส.ค. 2018

พีช พชร จิราธิวัฒน์ กลับมามีผลงานภาพยนตร์อีกครั้งใน ไบค์แมน ศักรินทร์ตูดหมึก กำหนดฉาย 20 กันยายนนี้ แต่ก่อนที่เราจะไปพบกับความสนุกสนานและความฮาของพีช พชร เราขอพาทุกคนย้อนไปเมื่อ 7 ปีที่แล้ว กับ 2 บทบาทแรกของพีช พชร ในโลกภาพยนตร์ในหนังเรื่อง  ซักซี้ด ห่วยขั้นเทพ

 


ซักซี้ด ห่วยขั้นเทพ มีเรื่องหลักเป็นเรื่องของชีวิตวัยรุ่นกับดนตรีตั้งแต่ปี 2543  ซึ่งเป็นช่วงที่เพลงไทยสากลเป็นที่นิยมมากในกลุ่มวัยรุ่น  มีการเล่าถึงเรื่องราวความเป็นเพื่อนเป็นประเด็นหลัก โดยผ่านความผูกพันของตัวละครเอก คือ คุ้งและเป็ดผ่านเรื่องราวความเปลี่ยนแปลงของวันเวลารวมถึงการก้าวข้ามปัญหาอุปสรรคไปด้วยกันตั้งแต่ต้นเรื่องจนจบเรื่อง สิ่งที่ทำให้ประเด็นเรื่องมิตรภาพระหว่างเพื่อนเป็นประเด็นหลักของหนังวัยรุ่นเรื่องนี้น่าจะมาจากชีวิตจริงของวัยรุ่นส่วนใหญ่เพื่อนเข้ามามีส่วนร่วมในชีวิตมาก การใช้ชีวิตในช่วงวัยดังกล่าวจะขึ้นกับเพื่อนเป็นส่วนใหญ่ โดยในหนัง ซักซี้ด ห่วยขั้นเทพ พีช พชร ต้องรับบทเป็น คุ้งและเค สองตัวละครฝาแฝดที่มีหน้าตาเหมือนกัน แต่มีนิสัยต่างกันสุดขั้ว 

 คุ้ง เป็นตัวละครที่มีนิสัยและพฤติกรรมที่แตกต่างจากวัยรุ่นชายทั่วไปคือ มีความเป็นตัวของตัวเอง มีความกล้าแสดงออกทั้งการกระทำและความคิด การเอาแต่ใจตัวเองและไม่รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น ยึดตัวเองเป็นจุดศูนย์กลาง มีการคลั่งไคล้และหลงใหลในค่านิยม แฟชั่นใหม่ๆ หัวคิดสมัยใหม่ นำสมัยอยู่ตลอดเวลารวมถึงมีความตั้งใจมุ่งมั่นในการทำสิ่งที่ตนเองตั้งเป้าหมายไว้และต้องทำให้สำเร็จหรือลองได้ทำจนได้ ซึ่งหากไม่สำเร็จหรือมีอุปสรรคก็จะมีการล้มเลิกโดยไม่ไตร่ตรองคิดล่วงหน้าถึงผลกระทบต่างๆ  คลั่งไคล้เปลี่ยนแปลงไปตามกระแสวัฒนธรรมและแฟชั่น ยกตัวอย่างเช่นในฉากที่คุ้งชวนเป็ดเริ่มตั้งวงดนตรีและเป็ดได้ค้านคุ้งแต่คุ้งไม่รับฟัง โดยเป็ดได้ให้สาเหตุว่าคุ้งชักชวนให้ตามแฟชั่นของเล่นมาตั้งแต่ยุคของลูกดิ่ง เกมส์เต้น การเล่นการ์ดยูกิ ฯลฯ 

 เค  เป็นตัวละครที่มีความใส่ใจกับตัวเอง เช่นพิถีพิถันในการแต่งกาย การแต่งทรงผม การทำตัวเด่นจนเป็นที่ชื่นชอบของคนส่วนใหญ่ การเป็นที่ยอมรับในเรื่องบุคลิกภาพหน้าตาและความสามารถพิเศษ โดยภาพตัวแทนของเคสะท้อนให้เห็นอย่างเด่นชัดด้วยเครื่องแต่งกาย ความโดดเด่นของเคยังคงมีความเหมือนวัยรุ่นชายทั่วไป เช่นการเล่นดนตรี การมีทีมกีฬาที่ชื่นชอบ รวมถึงมีความมุ่งมั่นมากกว่าคุ้งซึ่งเป็นตัวละครฝาแฝดอีกด้วย  ยกตัวอย่างภาพตัวแทนที่เห็นได้ชัดของเคคือ การที่เคเป็นนักดนตรีในวงอารีน่าซึ่งเป็นที่ยอมรับของคนทั้งโรงเรียนและต่อมาได้พัฒนาความสามารถจนชนะเลิศการแข่งขัน เข้าสู่วงการเพลงอาชีพในที่สุด ในขณะที่คุ้งล้มเลิกความตั้งใจแล้ว

 

 หากใครคิดถึง พีช พชร จิราธิวัฒน์ บนจอภาพยนตร์
อย่าพลาดมาชมผลงานเรื่องล่าสุด
ที่เต็มไปด้วย ความฮาและความสนุกของ
ไบค์แมน ศักรินทร์ตูดหมึก กำหนดฉาย 20 กันยายนนี้