HIGHLIGHT CONTENT

เรื่องไหนคือที่สุด!? รวมหนังนักฆ่า-ล้างแค้นเดือด รุ่นพี่ของ John Wick!

  • 13,581
  • 22 มี.ค. 2023

 

เรื่องไหนคือที่สุด!? รวมหนังนักฆ่า-ล้างแค้นเดือด รุ่นพี่ของ John Wick!

 

John Wick 

John Wick Chapter 4 พาผู้ชมไปสู่จักรวาลนักฆ่าที่ถูกขยายขอบเขตยิ่งกว่าเดิม หลักจากที่ จอห์น วิค (คีอานู รีฟส์) เอาตัวรอดจากนักฆ่าและการตามล่าจากสภาสูงมาได้ เขาได้ค้นพบว่าหนทางรอดเดียวที่จะทำให้ชีวิตเขาเป็นอิสระ คือการต้องกลับมาเผชิญหน้ากับชะตากรรมที่รอเขาอยู่และเป้าหมายเดียวคือต้องโค่นสภาสูงให้สำเร็จ โดยครั้งนี้เขาต้องรับมือกับศัตรูอำมหิตรายใหม่ที่มีอิทธิพลกว้างขวางไปทั่ววงศ์วานนักฆ่าทั้งโลก ผู้พร้อมจะเปลี่ยนมิตรให้กลายเป็นศัตรู เปลี่ยนลมหายใจให้กลายเป็นร่างไร้วิญญาณ เปิดฉากการตามล่าครั้งใหม่ที่กินอาณาเขตแค้นไปถึง 3 ทวีป ทั้งในนิวยอร์ก ปารีส เบอร์ลิน และโอซาก้า  

ใน John Wick Chapter 4 นอกจากจะได้ทีมนักแสดงคุณภาพชุดเดิม อย่าง คีอานู รีฟส์, ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น และ เอียน แม็คเชน กลับมาสานต่อเรื่องราวสุดเข้มข้นแล้ว ยังระดมทีมนักแสดงแอ็กชันสตาร์ชุดใหม่มาบันดาลความมันส์ขีดสุดให้กับจักรวาลนักฆ่าครั้งนี้ นำโดย ดอนนี่ เยน จาก ยิปมัน, บิล ซาร์สการ์ด จาก IT ร่วมด้วย ฮิโรยูกิ ซานาดะ จาก Bullet Train ครั้งนี้มันจะเป็น “จุดจบ หรือ จุดเปลี่ยน” ของชะตานักฆ่าอันดับหนึ่งอย่าง จอห์น วิค ถึงเวลานับถอยหลังสู่วันชี้ชะตาพร้อมกัน กับ John Wick Chapter 4 – 23 มีนาคม 2023 ในโรงภาพยนตร์

 

 

รวมหนังนักฆ่า-ล้างแค้นเดือด รุ่นพี่ของ John Wick!

The Bourne

นำแสดงโดย Matt Damon มีออกมาทั้งหมด 5 ภาค คือ 1.The Bourne Identity ปี 2002 2.The Bourne Supremacy ปี 2004 3.The Bourne Ultimatum ปี 2007 4.The Bourne Legacy ปี 2012 (ภาคนี้นำแสดงโดย Jeremy Renner แต่อยู่ในจักรวาลเฟรนไชส์เดียวกัน) 5.Jason Bourne ปี 2016 เรื่องราวของหนุ่มนักฆ่าปฏิบัติการลับของทางการผู้ถูกหักหลังและพยายามค้นหาเรื่องราวของตนเองในอดีต เนื่องจากเขาได้สูญเสียความทรงจำไป

 

Kill Bill

หนังนักฆ่าขึ้นหิ้งของผู้กำกับ Quentin Tarantino นำแสดงโดย Uma Thurman มีออกมา 2 ภาคคือ 1.Kill Bill: Vol.1 ปี 2003 และ Kill Bill: Vol.2 ปี 2004 เรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่ตามล้างแค้นเจ้าพ่อมาเฟียรักเก่าของเธอผู้พรากทุกสิ่งทุกอย่างไปจากเธอ

 

The Equalizer

นำแสดงโดย Danzel Washington มีออกมาทั้งหมด 2 ภาค 1.The Equalizer ปี 2014 และ 2.The Equalizer 2 ปี 2018 เรื่องราวของลุงผู้เกษียณตัวเองจากการเป็นนักฆ่าของทางการฝีมือดี แต่เมื่อโลกได้เหวี่ยงเขาให้กลับไปเจอคนไม่ดีอีกครั้ง มีหรือที่เขาจะปล่อยผ่านมันไปง่ายๆ

 

Hitman

1.Hitman ปี 2007 และ 2.Hitman: Agent 47 ปี 2015 หนังนักฆ่าจากวิดีโอเกมส์ชื่อดัง เขาเกิดมาและฝึกฝนให้ฆ่าตั้งแต่เด็ก นักฆ่าผู้มาพร้อมความเนี้ยบ ชุดสูท ไทแดง  จงระวังบาร์โค้ดที่อยู่ท้ายทอยของเขาให้ดี

 

Wanted

ปี 2008 นำแสดงโดย Angelina Jolie, James McAvoy และ Morgan Freeman เรื่องราวของหนุ่มออฟฟิศธรรมดาๆผู้ต้องเข้ามาเกี่ยวข้องกับองค์กรนักฆ่าลึกลับ ที่ทำให้เขารู้ความจริงเกี่ยวกับพ่อที่หายตัวไปของเขา...

 

Ninja Assassin

ปี 2009 นำแสดงโดย Rain หนังนักฆ่าแบบฉบับนินจาสุดโหด เรื่องราวของชายหนุ่มผู้พยายามหลบหนีออกจากแก๊งนินจาที่ฝึกฝนเขามาตั้งแต่เด็ก เพื่อออกไปใช้ชีวิตของตนเองอยู่กับคนที่เขารัก

 

 

นี่เป็นลิสต์ส่วนหนึ่งของหนังนักฆ่าที่น่าสนใจเท่านั้น ยังมีหนังที่ดีกว่านี้อีกมากมายที่ไม่ได้มีการพูดถึงในบทความนี้ แล้วสำหรับคุณล่ะ หนังเรื่องไหนคือหนังนักฆ่าในดวงใจ?