HIGHLIGHT CONTENT

7 หนังโคตรดังที่ถูกแบนจากบางประเทศในโลก ด้วยเหตุผลแบบนี้!!

  • 7,929
  • 22 ส.ค. 2018

 

7 หนังโคตรดังที่ถูกแบนจากบางประเทศในโลก!

 

แม้ว่าเหล่าหนังดังที่มาจาก Hollywood จะดูเป็นหนังที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก แต่รู้หรือไม่ว่าหนังดังบางเรื่องที่คุณชอบและเคยดูซ้ำมาแล้วหลายรอบ อาจไม่เป็นที่ชื่นชอบสำหรับบางประเทศก็ได้นะ วันนี้เราจะพาไปดูกันว่า มีหนังเรื่องใดที่ถูกแบน ถูกแบนในประเทศไหนและด้วยเหตุผลอะไร? บอกเลยว่าหนังบางเรื่องคุณอาจคาดไม่ถึงว่ามันจะถูกแบนด้วยซ้ำไป...

 

 

1.Mad Max

ถูกแบนในประเทศนิวซีแลนด์เนื่องจากเป็นหนังที่มีรถซิ่ง และมีความรุนแรงเกิดขึ้นจากการแข่งรถ เนื่องจากประเทศนิวซีแลนด์เคยมีเรื่องราวในอดีตที่ไม่ดีเอามากๆเกี่ยวกับเหล่าแก๊งหัวรุนแรงบนถนน ทำให้หนัง Mad Max เหมือนเป็นการเปิดบาดแผลทางใจที่เกิดขึ้นในประเทศแห่งนี้  อย่างเช่นฉากที่มีการถูกเผาในรถ มันได้เหมือนกับเรื่องจริงที่ตำรวจโดนเหล่าแก๊งอันธพาลนี้ย่างสดในรถของตัวเองบนถนน

 

2.Kingsman: The Golden Circle

ถูกแบนในกัมพูชา เพราะใช้วัดในประเทศเป็นที่ตั้งศูนย์บัญชาการของเหล่าร้าย “พวกเขาใช้หนึ่งในวัดของเราเป็นสถานที่ผลิดยา และฆ่าคนอย่างโหดร้าย เราจึงไม่อนุญาตให้หนังเรื่องนี้เข้าฉายในประเทศเรา” รัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมของกัมพูชากล่าว

 

3.Woder Woman

ถูกแบนใน เลบานอน ตูนิเซีย และ กาตาร์ เนื่องจากเชื้อชาติของ Gal Gadot ที่เป็นชาว อิสราเอล

 

4.The Wolf of Wall Street

ถูกแบนในเนปาลและมาเลเซีย เนื่องจากมีฉากยาเสพติด ฉาก Sex และมีการใช้คำหยาบมากจนเกินไป ในขณะที่ อินเดีย,
สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และ เลบานอน ต่างตัดฉากสุ่มเสี่ยงออกทั้งหมด!

 

5.Shrek

ถูกแบนในอิสราเอล เนื่องจากแปลมุขของหนังเป็นภาษาของตัวเอง จากความหมายที่เปลี่ยนไปทำให้เกิดความเข้าใจผิด และสร้างความหนักใจให้กับทีมแปลมากๆ

 

6.Hunger Games

ถูกแบนในเวียดนาม เนื่องจากเป็นหนังที่พยายามปลุกปั้นความรุนแรง “ฉากนองเลือดอาจเป็นที่ยอมรับได้ในอเมริกา แต่ที่เวียดนามนี้มันไม่สามารถยอมรับได้ มันมีความรุนแรงมากเกินไปและมันมีความทารุณมาก”

 

7.Deadpool

แม้ว่า Deadpool จะเป็นหนังเรท R ที่ทำรายได้ทั่วโลกสูงสุดตลอดกาล แต่มันก็หนีไม่พ้นการถูกแบนจากประเทศจีน! ด้วยเหตุเพราะมันเป็นหนังที่ดูมีความรุนแรงมากจนเกินไป และไม่มีทางที่จะเซ็นเซอร์ความรุนแรงที่มีมากมายเหล่านั้นเพื่อรักษาเนื้อหนังด้านในได้เลย แต่นี่ขนาดไม่ได้รับรายได้จากประเทศจีนนะ ยังทำรายได้สูงสุดไปทั่วโลก

 

เรียบเรียงจาก: https://www.looper.com