HIGHLIGHT CONTENT

งานภาพเดือดไม่แพ้หนัง! Spider-Man: Across the Spider-Verse กับภาพ 6 สไตล์เน้น ๆ

  • 1,399
  • 23 พ.ย. 2022

 

 

งานภาพเดือดไม่แพ้หนัง!

Spider-Man: Across the Spider-Verse กับภาพ 6 สไตล์เน้น ๆ

 

ย้อนกลับไปใน Spider-Man: Into the Spider-Verse นอกเหนือจากเนื้อเรื่องสุดมันส์ พร้อมกับประเด็นเนื้อหาการก้าวข้ามวัยที่โดดเด่นแล้ว งานภาพของแอนิเมชั่นเรื่องนี้เองก็ได้รับการกล่าวขานกันไปเป็นวงกว้าง จนสามารถคว้ารางวัลออสการ์ในสาขาแอนิเมชั่นยอดเยี่ยมมาได้ ประกอบกับความสำเร็จในด้านรายได้ ทำให้ทางสตูดิโอไฟเขียวให้มีภาคต่อออกมาในชื่อ Spider-Man: Across the Spider-Verse และงานนี้พวกเขาก็ยกระดับไปอีกขั้น

 

ล่าสุด Phil Lord หนึ่งในโปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Empire เกี่ยวกับสิ่งที่จะถูกเพิ่มเข้ามาให้มากขึ้นในภาคต่อเรื่องนี้ ซึ่งมันจะเป็นงานภาพที่แตกต่างไปจากเดิม และใส่เต็มแบบไม่ยั้งมือ เขาเล่าถึงเรื่องนี้เอาไว้ว่า...

 

“ในหนังเรื่องแรกเรามีแอนิเมชั่นเพียงสไตล์เดียวที่ครองหนังทั้งเรื่อง แต่ในภาคใหม่นี้จะมี 6 สไตล์ครับ เราได้เอาเครื่องมือเหล่านั้นที่เรามือ ใส่ทุกอย่างที่เราได้เรียนรู้มาจาก The Mitchells Vs The Machines แล้วขยายมันให้ใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับความทะเยอทะยานในหนังเรื่องนี้ ซึ่งมันจะทำให้คุณว้าวทุกครั้งที่ได้กระโจนเข้าไปในสภาพแวดล้อมใหม่ และสไตล์แต่ละสไตล์นั้นจะถูกทำให้แน่ใจว่ามันสะท้อนถึงเนื้อเรื่องของหนังด้วย แล้วตัวภาพเองก็จะขับดันอารมณ์ของเรื่องด้วยครับ”

 

 

6 สไตล์ภาพเป็นความท้าทายที่สำคัญในการสร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่น แถมแต่ละสไตล์จะยังช่วยผลักดันเนื้อหา และอารมณ์ของภาพยนตร์ให้ผู้ชมได้สัมผัสด้วย นี่เป็นสิ่งที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้น่าสนใจมากขึ้นอีกเป็นกอง คงต้องมารอดูกันว่า Spider-Man: Across the Spider-Verse จะออกมาเป็นอย่างไร มิถุนายน ปี 2023

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant