HIGHLIGHT CONTENT

5 ความยอดเยี่ยมของ White God หนังเรท18+ ที่คนรักหมาต้องห้ามพลาด!

  • 21,307
  • 14 ต.ค. 2015

 5 ความยอดเยี่ยมของ White God
หนังเรท18+  ที่คนรักหมาต้องห้ามพลาด! 

 

 

White god เป็นเรื่องราวของ สาวน้อยลีลี่ เจ้าของสุนัขพันธุ์-ผสม ‘ฮาเก้น’ พยายามปกป้องสุนัขของเธออย่างสุดชีวิตจาก 
กฏหมายควบคุมสุนัขพันธุ์ผสมถูกประกาศใช้  แต่ในที่สุดพ่อของลีลี่ก็พาฮาเก้นไปปล่อยทิ้งไว้ที่ข้างถนน ฮาเก้นต้องเร่ร่อนและโดนจับไปทารุณ จนมันสามารถหนีมาได้และเข้าไปรวมกลุ่มกับสุนัขจรจัดที่ถูกจับไปอยู่ในศูนย์กักกัน ด้วยความหวังที่มีเล็กน้อย ฮาเก้นพาเหล่าสุนัขจรจัดที่ร่วมอยู่ด้วยกันหนีออกมาจากศูนย์กักกันและเริ่มปฏิวัติมนุษย์ มีเพียงลีลี่เท่านั้นที่จะหยุดฝูงสุนัขเหล่านี้ได้ โดย White god เข้าฉายในบ้านเรา 15 ตุลาคมนี้ และเป็นภาพยนตร์รางวัลอีกเรื่องที่อยากจะแนะนำให้ทุกคนได้ดูกัน ซึ่งเราได้หยิบยกความยอดเยี่ยม 5 ข้อ ของภาพยนตร์เรื่องนี้ มาให้อ่านก่อนตัดสินใจไปชมกัน 

1.ถ่ายทำด้วยหมาจริงมากกว่า200ตัว ไม่ใช่กราฟฟิค 

White god ถ่ายทำโดยใช้สุนัขจริง และไม่ใช้ CGเข้าช่วยเหลือ ซึ่งปัจจุบันถือสถิติโลกของภาพยนตรืที่ใช้ สุนัขจริงถ่ายเยอะที่สุด 274ตัวฮาเก้น ใช้สุนัข 2 ตัวชื่อ Body กับ Lukeสำหรับถ่ายทำ ซึ่งคือสุนัขฝาแฝดที่ทางทีมงานพบในกองคาราวาน ที่อริโซน่า ก่อนที่จะถูกเจ้าของพาไปยัง ศูนย์พักพิงสัตว์ ภาพยนตร์ที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์เป็นตัวแทน สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม

2.ซึมลึกถึงอารมณ์ คนรักหมาอาจเสียน้ำตา 

ด้วยความที่หนังถ่ายทำโดยไม่ใช้ CG จึงได้ภาพที่ค่อนข้างสมจริงมาก หนังถ่ายทอดอารมณ์ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยบทภาพยนตร์ที่รุนแรง โหด บางฉากที่ทำให้เราสะใจไปกับการกระทำที่เหล่าสุนัขเอาคืนพวกมนุษย์ที่เคยทำโหดร้าย และตบท้ายด้วยความซึ้งจนทำเอาเราน้ำตาซึม White god จัดทุกความรู้สึกเข้ามาผสมกันเหมือนจะเป็นหนัง Coming of Age ผสมกับ Horror แต่ก็ยังแฝงประเด็นความรัก ครอบครัว และประเด็นเสียดสีสังคมเข้าไปด้วย ทำให้หนังไม่ได้โดดเด่นในแง่ใดแง่หนึ่ง แต่คือการผสมของบทที่ลงตัวและน่าสนใจ 

 

 

3.การแสดงยอดเยี่ยมของสุนัข 

ความโดดเด่นของ White god คือการกำกับที่ยอดเยี่ยม ซึ่งสามารถถ่ายทอดอารมณ์ของสุนัขให้สื่อสารกับคนดูที่เป็นมนุษย์ได้อย่างเข้าใจง่าย แค่มองตา มองกริยาท่าทางของพวกมันก็เข้าใจแล้ว โดยที่ไม่ต้องมีเสียงพากย์ หรือ ซับไตเติ้ลเลย นอกจากนี้พวกสุนัขก็เล่นได้แบบเข้าถึงจริงๆ ทั้งอารมณ์ซึ้ง เศร้า เหงา รอคอยและโมโหดุร้าย ล้วนแต่ส่งมาจากสัญชาตญาณดิบที่มีอยู่ในตัวของพวกมัน ส่งออกมาอย่างทรงพลัง 

4.ความฉลาดในการเลือกใช้ดนตรีประกอบ

 White god ใช้ซาวด์ประกอบที่ทำให้เราเข้าถึงอารมณ์ของหนังได้อย่างง่ายดาย ส่วนใหญ่จะเป็นการตัดสลับกับการบรรเลงของวงออเคสต้าร์ของวงดนตรีที่อยู่ในเรื่อง เลือกใช้เสียงกลองทิมปานี้ให้เราได้อารมณ์ลุ้น ใช้เสียงเปียโนประกอบความเศร้า เหงาและโรแมนซ์ และใช้การบรรเลงแบบ Full Band กระชากอารมณ์คนดูมากยิ่งขึ้น ถือว่าหนังปล่อย Sound ได้อย่างตรงจังหวะและเร้าให้เราอยากติดตามเหตุการณ์ในหนังต่อไปเรื่อยๆ 

5.ความยอดเยี่ยมเจ้าของรางวัลหนังเมืองคานส์

หนังได้รับรางวัล สาย Un Certain Regard จากเทศกาลหนังเมืองคานส์  ปี2014 ซึ่งถือว่าหนังสายประกวดที่มีความแปลกใหม่ในการเล่าเรื่องของวงการภาพยนตร์ ซึ่ง White god เป็นหนังสัญชาติฮังการี โดยผลงานผู้กำกับ กอร์เนล มุนดรักโซ  ผู้เลื่องชื่อจากการสร้างหนังเน้นแง่มุมดราม่าและความผิดปกติของสังคม ซึ่งเขาพยายามแฝงประเด็นของชนชั้นทางสังคมเข้าไปในหนังเรื่องนี้ด้วย 

 

 

White God ภาพยนตร์สุดยอดเยี่ยมที่เข้าฉาย Exclusive movie
เฉพาะโรงภาพยนตร์ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ เท่านั้น 
ร่วมผจญภัยและสัมผัสอีกประสบการณ์สุดแปลกใหม่ของวงการภาพยนตร์ 15 ตุลาคมนี้ 

http://www.majorcineplex.com/movie/white-god

4 ขา ล่าปิดเมือง

  • 15 October 2015
  • Adventure / ผจญภัย / ชีวิต /
  • 121 นาที
15+