HIGHLIGHT CONTENT

ส่อง5 สมรภูมิหลอน สงครามโหด เรื่องเล่าสยอง ก่อนไปเจอ #โคตรผีดุแดนสงคราม

  • 7,111
  • 05 ธ.ค. 2020

 

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้า “ผี” ไม่ได้มีอยู่แค่ภายในบ้าน! ภาพยนตร์สยองขวัญที่จะมาสั่นประสาทและปลุกความกลัวจนแทบคลั่ง #GhostsOfWar เมื่อสนาบรบแห่งความกล้าและเสียสละ กลายมาเป็นจุดเริ่มต้นแห่งความสยอง แต่ก่อนจะสัมผัสประสบการณ์ช็อกในโรงภาพยนตร์ มาทำความรู้จักกับ “5 สมรภูมิของจริง” ที่ถูกกล่าวขานกันว่าผีดุและลึกลับมากที่สุดในโลก แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่าหากใครขวัญอ่อนอย่าคิดไปเยือนเด็ดขาด!!

อันดับ 1 สมรภูมิเขต R-Point : สัญญาณสยองที่ทหารเกาหลีใต้ไม่มีวันลืม

ในปี 1972 ช่วงเวลาก่อนการสิ้นสุดสงครามเวียดนาม กองทัพของเกาหลีใต้ได้รับสัญญาณวิทยุขอความช่วยเหลือมาจากหน่วย Donkey 3 ที่ถูกส่งไปปฏิบัติหน้าที่ในเขต R-Point ฐานที่มั่นสำคัญที่ใช้ในการสู้รบกับเวียดกง ข้อความที่ถูกส่งมานั้น ขาดๆ หายๆ และมีเสียงสัญญาณแทรกรบกวนตลอดเวลา แต่จับใจความสำคัญได้ว่าพวกเขาทรมานเหมือนอยู่ในนรก ซึ่งสร้างความพรั่นพรึงให้กับกองทัพเกาหลีใต้เป็นอย่างมาก เพราะว่าหน่วย Donkey 3 นั้นถูกระบุว่าเสียชีวิตและหายสาบสูญไปในพื้นที่ R-Point เป็นเวลาร่วมกว่า 6 เดือนแล้ว สุดท้ายเมื่อไปถึงพื้นที่ R-Point ก็กลับไม่พบทหารหน่วย Donkey 3 แต่อย่างใด

 

อันดับ 2 สมรภูมิกัลลิโปลี : การสูญหายลึกลับของแซนดริงแฮมส์

พวกเขาถูกรู้จักกันในชื่อของ "แซนดริงแฮมส์" (Sandringhams) เนื่องจากทหารทุกคนในหน่วยล้วนเคยเป็นอดีตพนักงานและลูกจ้างในสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระองค์ ซึ่งการหายตัวไปอย่างลึกลับนี้ เริ่มขึ้นเมื่อทหารกว่า 100 นายในหน่วยนี้ได้ถูกส่งเข้าสู่การรบเป็นครั้งแรก ณ สมรภูมิกัลลิโปลี ในปี 1915 และระหว่างที่กำลังปฏิบัติของชายชาติทหารกันเป็นอย่างดีนั้น ทหารทุกคนในกองร้อยก็หายตัวไปอย่างลึกลับ โดยไม่มีแม้กระทั่งร่องรอยหรือหลักฐานบ่งชี้ใดๆ นอกจากคำให้การของทหารผ่านศึก 3 นายที่อ้างว่าได้เห็นกลุ่มเมฆประหลาดขนาดใหญ่เคลื่อนตัวลงต่ำไปยังพื้นที่ของการสู้รบ และทันทีที่เหล่าแซนดริงแฮมส์เดินยกทัพเข้าไปในควัน พวกเขาทั้งหมดก็หายสาบสูญไปอย่างไร้ร่องรอย...จนถึงทุกวันนี้

 

อันดับ 3 สมรภูมิมองส์ : การปรากฏตัวของ "เทพมองส์" ผู้พลิกชะตาสงคราม

ในระหว่างการสู้รบแห่งมองส์ เมื่อปี 1914 ความพ่ายแพ้ของกองกำลังอังกฤษและฝ่ายสัมพันธมิตรได้เปลี่ยนไป เมื่ออยู่ๆ ทหารเยอรมันก็ขอถอยออกจากสนามรบด้วยเหตุผลที่ไม่แน่ชัด แต่คำพูดปากต่อปากที่แพร่กระจายในหมู่ทหารอย่างรวดเร็วก็คือ การปรากฏตัวของ "ทูตสวรรค์" (Angels of Mons) ขึ้นมาระหว่างกองกำลังทั้งสองฝ่าย และทำให้ฝ่ายเยอรมันพากันล่าถอยไป จนต่อมาไม่นานนักเหตุการณ์นี้ก็นำมาซึ่งความยากที่จะหาคำอธิบายหรือหลักฐานที่เป็นรูปธรรมชัดเจน นอกจาก “แสงปริศนา” ลึกลับที่ปรากฏขึ้นมาในยามที่ความหวังของเหล่าทหารอังกฤษกำลังริบหรี่ลง แล้วเกิดเป็นกำลังใจในการเผชิญกับความเลวร้ายของสงคราม

 

อันดับ 4 สมรภูมิทหารม้า : แรงอาฆาตของพลทหารม้าที่ไม่เคยหยุดรบ

เมื่อสงครามโลกครั้งที่ 1 ยุติลงในปี 1918 "เจมส์ เวนท์เวิร์ธ เดย์" (James Wentworth Day) อดีตทหารที่ผันตัวมาเป็นนักเขียนชื่อดัง พร้อมกับเพื่อนร่วมงานอีก 1 คนได้ตัดสินใจเดินทางในภารกิจเก็บเศษซากที่ยังหลงเหลือ โดยเฉพาะสิ่งของเครื่องใช้ทหารในการรบ ณ สมรภูมิทหารม้าที่อีสต์แองเกลีย (East Anglia) พวกเขาเดินเข้าไปในป่าซึ่งมีต้นไม้ที่มีกิ่งก้านบิดเบี้ยวไปมาและขณะที่กำลังดึงท่อนไม้ที่ระเกะระกะออกไปให้พ้นทาง พลทหารม้าเยอรมันก็โผล่ออกมาจากต้นไม้และพุ่งเข้ามาทหารฝรั่งเศสที่อยู่อีกฟากหนึ่งของตันไม้ พวกเขาทั้งสองช็อกกับสิ่งที่เจอ เพราะภาพที่เห็นมันคือการเป็นประจักษ์พยานในการรบที่มีทั้งการปะทะดาบและยิงปืนใส่กันในระยะประชิด มีคนล้มตายและเลือดเจิ่งหนองเต็มพื้นหญ้า แต่แล้วภาพดังกล่าวที่ปรากฏตรงหน้าก็ค่อยๆ เลือนหายไปราวกับไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้นมาก่อน

 

อันดับ 5 สมรภูมินานกิง : ปริศนาทหารจีน 3,000 นายสูญหายตลอดกาล

ช่วงสงครามจีน-ญี่ปุ่นครั้งที่ 2 ญี่ปุ่นได้รับชัยชนะครั้งใหญ่คือการเข้ายึดครองทั้งเมืองเซี่ยงไฮ้และเมืองหลวงของจีนอย่าง "นานกิง" (Nankin) ในปี 1937 ซึ่งการต่อสู้ระหว่างสองฝ่ายก็ทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ มีการสูญเสียมากมายไม่เว้นวัน แต่ทว่าในสงครามครั้งนั้นการสูญเสียที่แปลกประหลาดมากที่สุดก็คือ กองพันทหารจีนกว่า 3,000 นายที่ได้รับมอบหมายให้ไปคุ้มกันและเฝ้าระวังยังพื้นที่รอบๆ ของสมรภูมินานกิง ซึ่งมีหลักฐานจากคลื่นวิทยุว่าพวกเขาทั้งหมดได้เดินทางข้ามแม่น้ำแยงซีเพื่อเข้าไปยังเมืองนานกิงเรียบร้อยแล้ว แต่ถัดมาอีกวัน เหล่าทหารทั้งหมดในกองพันนั้นได้หายตัวไปอย่างไม่มีเหตุผลและไม่มีข้อพิสูจน์ที่แน่ชัดว่าเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขา เหลือไว้เพียงอาวุธสู้รบที่อยู่ในสภาพสมบูรณ์และกองไฟที่เพิ่งจะมอดดับลงไม่นาน

 

ทุกสนามรบล้วนมีวิญญาณ และข้าศึกที่แท้จริงอาจไม่ได้อยู่ในสมรภูมิ
#โคตรผีดุแดนสงคราม 10 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

โคตรผีดุแดนสงคราม

  • 10 December 2020
  • Adventure / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 98 นาที
15+