HIGHLIGHT CONTENT

ลิสต์ 5 หนังนักผจญเพลิง ก่อนเธอกลับมาเอาตัวรอดใน Those Who Wish Me Dead

  • 8,235
  • 05 พฤษภาคม 2021

 

 

ลิสต์ 5 หนังนักผจญเพลิง ก่อนเธอกลับมา

เอาตัวรอดใน Those Who Wish Me Dead

 

ในโลกภายพนตร์อาจจะมีเหล่าผู้มีพลังพิเศษเป็นซูเปอร์ฮีโร่คอยกำจัดวันอันแสนเลวร้ายให้หมดไป แต่ในโลกแห่งความเป็นจริงมีอยู่หนึ่งอาชีพที่ใกล้เคียงตำแหน่งนั้นมากที่สุด นั่นคือ อาชีพนักผจญเพลิง ที่เข้าดับไฟในพื้นที่เพลิงไหม้ เอาชีวิตตัวเองเข้าเสี่ยงเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย หรือยับยั้งเหตุการณ์ร้ายแรงให้หมดสิ้นลง ซึ่งในช่วงเวลาที่ผ่านมาก็มีไม่น้อยที่เอาเรื่องราวของพวกเขามาสร้างเป็นภาพยนตร์สร้างแรงบันดาลใจ วันนี้เราจะพาไปย้อนเวลาดูว่าในอดีตมีภาพยนตร์เรื่องไหนบ้าง

 

1. Only the Brave (2017)

ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างมาจากเหตุการณ์ที่เป็นโศกนาฎกรรมจริงในเหตุการณ์ไฟป่าที่เทือกเขายาเนล ทางตอนเหนือของเมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ตัวละครภายในเรื่องนั้นเคยมีตัวตนอยู่จริง และพวกเขาได้พยายามอย่างเต็มที่ในการที่จะหยุดยั้งไฟป่าไม่ให้เข้าเผาผลาญเขตที่พักอาศัย แต่ทุกอย่างมันเกินกว่าที่พวกเขาจะรับมือไหว พวกเขาติดอยู่ภายในวงล้อมของไฟป่า ด้วยเพลิงอุณหภูมิกว่า 2,000 องศาฟาเรนไฮต์ แม้จะหลบอยู่ภายใต้ที่กำบังกันไฟแล้วก็ตาม

 

2.Ladder 49 (2004)

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้โฟกัสไปที่เรื่องราวของ กัปตัน ไมค์ เคนเนดี้ หัวหน้าทีมดับเพลิงบัลติมอร์ และนักผจญเพลิง เจย์ รัสเซล ที่พาเราย้อนกลับไปดูอดีตที่พวกเขาต้องเข้าผจญเพลิง เรื่องราวนั้นเกี่ยวกับ การที่ เจย์ รัสเซล ได้ติดอยู่ในอาคารที่กำลังมีเพลิงไหม้ และทีมของเขาต้องฝ่าอันตรายเข้าไปเพื่อช่วยเหลือให้ได้ หนังเรื่องนี้จะเป็นอีกเรื่องที่ทำให้เราได้เห็นการแสดงที่ทรงพลังของ วาคีน ฟีนิกซ์ ที่รับบทเป็น เจย์ รัสเซล

 

3.Backdraft (1991)

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาเราไปติดตามเรื่องราวของทีมนักดับเพลิงชิคาโก้ที่ไล่ตามรอยของนักลอบวางเพลิงต่อเนื่อง หนังเรื่องนี้รวมเอานักแสดงตัวท็อปเอาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น เคิร์ท รัสเซล, วิลเลียม บัลด์วิน, โดนัล ซัทเธอร์แลนด์ และโรเบิร์ต เดอ นีโร ความยอดเยี่ยมของหนังเรื่องนี้คือทีมนักแสดงได้เข้าไปร่วมทำงานกับทีมนักดับเพลิงชิคาโก้ตัวจริง เพื่อให้สามารถเข้าใจบทบาทอย่างแท้จริง ซึ่งความทุ่มเทนี้ก็ทำให้ภาพยนตร์สามารถเข้าชิงในรางวัลออสการ์ได้ถึง 3 รางวัล

 

4.World Trade Center (2006)

แม้ว่าเหตุการณ์จะผ่านมาแล้วหลายปี แต่การก่อวินาศกรรมตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ก็ยังคงเป็นข่าวใหญ่ที่ทั่วโลกไม่มีวันลืม โดยภาพยนตร์เรื่องนี้มีพื้นฐานมาจากเหตุการณ์จริงจากคำบอกเล่าของผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ในวันนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ผจญเพลิง นำแสดงโดย นิโคลัส เคจ, แม็กกี้ จิลเลนฮาล และสตีเฟน ดอร์ฟฟ์

 

5.Those Who Wish Me Dead (กำหนดฉาย 13 พฤษภาคมนี้)

เล่าเรื่องราวของ ฮันนาห์ (แองเจลีน่า โจลี่) เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสโมคจัมพ์เปอร์ หน่วยดับไฟป่าทางอากาศ ที่ต้องทนทุกข์อยู่กับความเจ็บปวด หลังล้มเหลวในภารกิจช่วยผู้ประสบภัยเหตุไฟไหม้กว่าสามชีวิต เมื่อได้พบกับเด็กชายวัย 12 ปีที่ดูตื่นตระหนกและไม่มีใครที่เขาสามารถพึ่งพาได้เลย

 

นอกจาก แองเจลีน่า โจลี แล้วภาพยนตร์ยังร่วมแสดงโดย นิโคลัส โฮลท์, ฟินน์ ลิตเติ้ล, เอแดน ทิลเลน, เมดิน่า แซงกอร์, ไทเลอร์ เพอร์รี่, เจค วีเบอร์, และจอน เบิร์นตอล  จากฝีมือผู้กำกับภาพยนตร์ ไทย์เลอร์ เชอริแดน เขียนบทภาพยนตร์โดย ไมเคิล คอรีต้า และ ชาร์ลส ลีวิตต์ และเชอริแดน จากหนังสือชื่อเดียวกันของ คอรีต้า

 

Source: In Time

ใครสั่งเก็บตาย

  • 16 September 2021
  • Adventure / ระทึกขวัญ /
  • 100 นาที
15+