HIGHLIGHT CONTENT

ตายไม่ได้ตาย 5 หนังฟื้นจากความตาย ทั้งมันส์ ทั้งหลอน ทั้งระทึก

  • 19,081
  • 04 ม.ค. 2018

 

ตายไม่ได้ตาย 5 หนังฟื้นจากความตาย ทั้งมันส์ ทั้งหลอน ทั้งระทึก

 

                ตายแล้วไปไหน?...คำถามนี้คงเป็นคำถามยอดฮิตที่มนุษย์ทุกคนคงเคยจะตั้งให้กับตัวเองสักครั้งในชีวิต แม้จะมีคำสอนทางศาสนาออกมาบอกเล่ามากมาย แต่แท้จริงแล้วใครจะไปรู้ว่ามันจะเป็นอย่างไร ประเด็นนี้เองจึงกลายเป็นช่องทางให้ผู้สร้างภาพยนตร์หยิบจับเอาปัญหาโลกแตกนี้มาสร้างให้เราได้ชมกัน ผ่านการตีความหลากหลายรูปแบบ ทั้งออกมาเป็นแนวแอ็คชั่น แนววิทยาศาสตร์ แนวลึกลับ หรือแนวสยองขวัญ วันนี้เราจึงรวบรวมเอา 5 หนังฟื้นจากความตายที่ไม่ควรพลาดมาฝากกัน

 

1. Flatliner

                ภาพยนตร์สุดฮิตที่ทดลองการท่องโลกที่เข้าใกล้ความตาย ที่แจ้งเกิดนักแสดงสาวชื่อดังอย่างจูเลีย โรเบิร์ตให้ดังเป็นพลุแตก หนังเล่าเรื่องราวของความสยองที่ตามติดมาหลังจากที่พวกเขาล้อเล่นกับความตาย ด้วยการทดลองทางวิทยาศาสตร์ที่นำไปสู่เรื่องราวที่พวกเขาไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขได้ Flatliner ถูกนำมารีเมคใหม่อีกครั้งเป็นภาพยนตร์ที่เพิ่งเข้าฉายไปเมื่อปีที่แล้วนี้เอง

 

2. The Lazarus Effect

                ตามคัมภีร์ไบเบิ้ล ลาซารัส คือชื่อของนักบุญที่ถูกพระเยซูชุบชีวิตขึ้นมา แต่ในภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นชื่อของเซรุ่มที่กลุ่มนักวิทยาศาสตร์คิดค้นขึ้นมาเพื่อคืนชีพให้กับซากศพของสัตว์ที่ตายแล้ว มันอาจะเป็นแค่การทดลอง แต่เมื่อวันหนึ่งหญิงสาวผู้เป็นคนรักของหนึ่งในนักวิทยาศาสตร์ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต เขาเลือกที่จะใช้เซรุ่มนี้กับเธอเพื่อปลุกเธอกลับมาอีกครั้ง นั่นทำให้เธอไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เธอกลายเป็นปีศาจที่ถูกปลุกขึ้นมาเพื่อทำร้ายคนที่ไม่ยอมปล่อยให้เธอตาย

 

3. Edge of Tomorrow

                ภาพยนตร์สุดเซอร์ไพรส์ที่จับเอาทอม ครูซ และ เอมิลี บลันท์ มาร่วมทีมกัน โดยสร้างจากนวนิยายไลท์โนเวลชื่อดัง เล่าเรื่องราวของนายทหารผู้ตายและเกิด วนเวียนไป เขาถูกลงโทษให้ไปร่วมรบในสงครามเพื่อปราบปรามผู้รุกรานจากต่างดาว เขาตายในสงคราม แต่ก็กลับฟื้นมาอีกครั้งในหนึ่งวันก่อนเกิดเหตุการณ์นั้น เพื่อต้องการหลุดจากวังวน เขาถึงร่วมมือกับนักรบหญิงจากหน่วยพิเศษในการต่อสู้ กลายเป็นความมันส์ที่เรายังคงรอภาคต่อกัน

 

4. Happy Death Day

                ภาพยนตร์ระทึกขวัญ เรื่องราวของนักศึกษามหาวิทยาลัยที่เธอถูกฆาตกรรมซ้ำแล้วซ้ำเล่า เมื่อเธอตายเธอก็จะตื่นขึ้นมาอีกครั้งในเช้าวันถัดไป แล้วชีวิตก็ดำเนินไปเหมือนเดิมทุกครั้ง นี่คือภาพยนตร์ระทึกขวัญที่แฝงกลิ่นไอของการสืบสวน เมื่อเธอต้องใช้การตายซ้ำแล้วซ้ำเล่านี้เพื่อหาตัวฆาตกร สุดท้ายคนใกล้ตัวก็ดันร้ายกว่าที่คิด

 

5. 24 Hours to Live

                ภาพยนตร์บู๊แอ็คชั่นสุดระห่ำ เมื่อนักฆ่าคนหนึ่งที่ควรจะตายไปแล้ว ดันกลับถูกช่วยชีวิตให้ฟื้นกลับคืนมา แต่นั่นกลับไม่ใช่เรื่องดี เมื่อครอบครัวของเขาถูกสังหารไปจนหมด การกลับมาครั้งนี้ของเขาแฝงด้วยจุดประสงค์บางอย่าง และเขาจะสามารถมีชีวิตอยู่ได้เพียง 24 ชั่วโมงเท่านั้น นี่จึงกลายเป็นภารกิจระห่ำที่เขาจะต้องแก้แค้นคนที่ทำลายครอบครัวของเขา พร้อม ๆ กับหาคำตอบว่าทำไมเขาถึงได้กลับมาอีกครั้ง ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้พระเอกนักบู๊อย่างอีธาน ฮอว์ค มารับบทนำ พิเศษสุด ๆ คือเป็นภาพยนตร์ที่ฉายเฉพาะโรงภาพยนตร์ในเครือ Major Cineplex เท่านั้น

 

24 Hours to Live

24 ชั่วโมง จับเวลาฝ่าตาย

ฉายแล้ววันนี้ พิเศษเฉพาะ Major Cineplex เท่านั้น

                

24 ชั่วโมง จับเวลาฝ่าตาย

  • 04 January 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 94 นาที
15+