HIGHLIGHT CONTENT

ข้าไม่ชอบทราย!! 5 หนังของชาคริต แย้มนาม ที่คนดูจดจำมากที่สุด

  • 45,498
  • 21 ธ.ค. 2017

ข้าไม่ชอบทราย!! 5 หนังของชาคริต แย้มนาม
ที่คนดูจดจำมากที่สุด

 

 


รัก-ออกแบบไม่ได้ O-Negative

ภาพยนตร์ไทยที่ออกฉายในปี 2541 เรื่องราวเกี่ยวกับความรักในกลุ่มเพื่อน โอเนกาทีฟ เนื่องจากสมาชิกทุกคนล้วนมีเลือดกรุ๊ป O หนังโด่งดังมากเพราะเข้าถึงกลุ่มคนวัยรุ่นยุคใหม่ ตัวหนังยังส่งให้เพลงประกอบภาพยนตร์โด่งดังตามไปด้วยทั้ง รักโลกาภิวัฒน์ และ แค่เธอรักฉัน  นอกจากนี้หนังยังได้รางวัล สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 8 ประจำปี พ.ศ. 2541 กวาดไปถึง 7 สาขา ซึ่ง ชาคริต แย้มนามได้เข้าชิงรางวัลในสาขา นักแสดงนำชายยอดเยี่ยมด้วย แต่ผลปรากฎว่า  เรย์ แมคโดนัลด์ จากหนังเรื่องเดียวกันคว้ารางวัลแทน

 

สีเรียงเซียนโต๊ด  

เรื่องนี้ชาคริต รับบทเป็น โต๊ด  นักมายากลแห่งบาร์ดังย่านเมืองกรุง เจ้าของฉายา เซียนกลไพ่ สับหลอกเปลี่ยนไพ่ ว่องไว เนียนจนจับผิดไม่เคยได้ เขาต้องร่วมกับเพื่อนในกลุ่มคือ ศรี เรียง เซียน โกงการพนันเพื่อนำเงินไปสานฝันให้สำเร็จ ซึ่งความสนุกของเรื่องนี้คือการได้ดูกลโกงรูปแบบต่างๆและลีลาอันช่ำชองในการหลอกล่อของชาคริต

 

กุมภาพันธ์ 
หนังในปี 2546 เรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่รู้ว่าตัวเองใกล้จะตาย จึงตัดสินใจหนีไปอยู่ที่นิวยอร์ก แต่เคราะห์ซ้ำกรรมซัด เธอประสบอุบัติเหตุจนหมดสติและพบว่าตัวเองจำอะไรไม่ได้เลย แต่ข้างๆเธอมีชายที่ชื่อจีระเดช รับบทโดย ชาคริต มาคอยดูแลช่วยให้เธอมีชีวิตที่ดีขึ้นแม้จุดจบของความรักจะใกล้เข้ามาก็ตาม กุมภาพันธ์ ถือเป็นอีกหนังที่เป็นปรากฎการณ์หนังรักดราม่าที่กินใจคนดูมากที่สุดอีกเรื่องหนึ่ง

 

แม่เบี้ย ภาพยนตร์จากบทประพันธ์ของวาณิช จรุงกิจอนันต์ บอกเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างชนะชล (ชาคริต แย้มนาม) หนุ่มนักธุรกิจที่เดินทางมาทัวร์ชมบ้านทรงไทยริมน้ำที่จังหวัดสุพรรณบุรี จนมาพบกับ เมขลา ไกด์สาวและเจ้าของบ้านเรือนไทย นำมาสู่ความสัมพันธ์ต้องห้ามเพราะชนะชลมีครอบครัวอยู่แล้ว และความลึกลับที่ซ่อนอยู่ในบ้านเรือนไทยนั้นคือ งูยักษ์ ที่คอยออกมาปรากฎกายทุกครั้งเพื่อเตือนเมขลาถึงความดำมืดแห่งราคะและไฟโลกีย์

 

สตาร์ วอร์ส  

ชาคริต แย้มนาม ได้พากย์เป็นเสียงตัวละคร อนาคิน สกายวอล์คเกอร์  ที่แสดงโดย  เฮย์เดน คริสเตนเซ่น ด้วยน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ การพากย์เสียงของชาคริต จึงกลายเป็นที่จดจำของแฟนหนังชาวไทย และทุกครั้งที่มีการเอ่ยถึงอนาคิน ก็จะนึกถึงเสียงของชาคริตตามมาด้วย โดยประโยคที่หลายคนจดจำมากที่สุดคงหนีไม่พ้น "ข้าเกลียดท่าน" และ "ข้าไม่ชอบทราย...มันร่วนและ....หยาบทําให้ผิวหนังแสบและมันก็เข้าไปทุกที่  "

 

เตรียมพบกับ คิดถึงทุกปี Memories of New Years เป็นภาพยนตร์ Feel Good จากร่วมทุนของ 3 ประเทศ ไทย-ลาว-กัมพูชา โดยความร่วมมือของ ดีนาน ซีเนม่า , ลาวอาร์ต มีเดีย , 9 บิลเลี่ยน พลัส, คุณศวิษฐ์ อุทัยเฉลิม และพระเอกแถวหน้าของเมืองไทย ชาคริต แย้มนาม ที่นอกจากจะแสดงนำแล้ว ยังร่วมทุนสร้างด้วยคิดถึงทุกปี Memories of New Years จะบอกเล่าถึงเรื่องราวความรัก และมิตรภาพดีๆ ของผู้คนต่างชาติ ต่างภาษา ที่โชคชะตานำพาให้มาเจอกันในเทศกาลปีใหม่ (สงกรานต์) โดยเหตุการณ์ต่างๆ จะเกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกัน แต่ต่างสถานที่ ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 พาร์ทด้วยกัน คือ ไทย, ลาว และกัมพูชา

 

 

คิดถึงทุกปี

  • 28 December 2017
  • Adventure /
  • 92 นาที
15+