HIGHLIGHT CONTENT

ถูกใจสายฮิป! 4 เหตุผลที่ชวนดู Blindspotting ที่นี่...ประเทศไหน หนังดีที่กวาดรางวัลมาแล้วทั่วโลก

  • 3,257
  • 17 ต.ค. 2018

 

4 เหตุผลที่ชวนดู  Blindspotting ที่นี่...ประเทศไหน

หนังดีประจำเดือนตุลา ที่กวาดรางวัลมาแล้วทั่วโลก

 

ตุลาคมนี้ มงคลเมเจอร์  ชวนคุณมาชมภาพยนตร์ ที่จะจิกกัดสังคมได้อย่างอยู่หมัด ตีแผ่อำนาจมืด ที่ทั้งฮาทั้งเจ็บกับภาพยนตร์ดราม่าคอมมิดี้ Blindspotting หรือในชื่อไทยว่า ที่นี่...ประเทศไหน ผลงานกำกับภาพยนตร์เรื่องแรก ของผู้กำกับ คาร์ลอส โลเปซ เอสตราดา หนึ่งในผู้กำกับหน้าใหม่ที่น่าจับตามองที่สุดในปีนี้

.

1.ผู้กำกับดาวรุ่งแห่งปี คาร์ลอส โลเปซ เอสตราดา

ถึงแม้ชื่อผู้กำกับจะไม่คุ้นหูกันเท่าไหร่แต่ว่า คาร์ลอส โลเปซ เอสตราดา ก็ได้พิสูจน์แล้วว่าฝีมือของเขานั้นไม่ธรรมดาจริง ๆ การันตีด้วย รางวัล Directors to Watch จาก Palm Springs International Film Festival 2018 และ Festival Director’s Award จาก Cinetopia Film Festival 2018 อีกหนึ่งรางวัลด้วย

.

2.โดนใจนักวิจารณ์และเทศกาลหนังทั่วโลก

            Blindspotting ที่นี่...ประเทศไหน นอกจากรางวัลส่วนตัวของผู้กำกับแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังกวาดรางวัลอีกมากมายจากเทศกาลหนังต่าง ๆ ที่ได้รับเลือกให้เข้าฉาย อาทิเช่น Best Original Song จาก Nashvile Film Festival 2018 และ Critics Award จาก Deauvile Film Festival 2018 พร้อมถูกเลือกให้เข้าฉายและเข้าชิงภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ทั้งจาก Deauvile Film Festival 2018 และ Sundance Film Festival 2018

 

.

3. ถูกใจสายฮิปด้วยการนำเสนอที่น่าสนใจ

Blindspotting ที่นี่...ประเทศไหน เป็นภาพยนตร์จิกกัดสังคมตีแผ่อำนาจมืดของอเมริกา โดยถูกนำเสนอผ่านคู่หูแร๊ปเปอร์ ที่ทั้งแสดงนำและเขียนบท ด้วยตนเอง อย่าง ดาวีด ดิกส์ และ ราฟาเอล คาซาล ที่โกยคำชมจากนักวิจารณ์ได้อย่างท่วมท้น พร้อมเตรียมเคลมเป็นหนังที่คำวิจารณ์ดีที่สุด ของอเมริกาในปีนี้แล้วด้วย

 

4. ตีแผ่แสกหน้าความยุติธรรม Blindspotting ที่นี่...ประเทศไหน  

 “คอลลิน” (ดาวีด ดิกส์) ต้องผ่านช่วงทัณฑ์บนสามวันสุดท้ายให้ได้ก่อนที่จะเริ่มชีวิตใหม่อีกครั้ง เขาและเพื่อนซี้จอมแสบอย่าง “ไมลส์” (ราฟาเอล คาซาล) ทำงานเป็นพนักงานรับจ้างเคลื่อนย้ายที่ได้แต่เฝ้ามองย่านที่พวกเขาโตมาเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เมื่อเกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้นทำให้คอลลินต้องละเมิดทัณฑ์บน ทั้งสองหนุ่มต้องรักษามิตรภาพของกันละกันเอาไว้ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงทางสังคมที่ทำให้ทั้งคู่เห็นความแตกต่างของกันและกันมากขึ้น

 

 

เพื่อนซี้ในชีวิตจริงอย่าง “ดาวีด ดิกส์” และ “ราฟาเอล คาซาล” ร่วมเขียนและนำแสดงในเรื่องราวที่เกี่ยวกับมิตรภาพและความแตกต่างทางสีผิวและชนชั้น โดยมีฉากหลังเป็นเมืองโอ๊กแลนด์ มันอัดแน่นไปด้วยสไตล์ อารมณ์ขัน และเนื้อเรื่องอันทรงพลัง

 

Blindspotting ที่นี่...ประเทศไหน 18 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ (Major x House RCA เท่านั้น)

 

ที่นี่ ประเทศไหน

  • 18 October 2018
  • Adventure / ตลก / ชีวิต /
  • 95 นาที
15+