HIGHLIGHT CONTENT

นารีพิฆาตจากรัสเซีย นาตาชา โดมินิก้า แอนนา เทียบสกิลสายลับ ใครเริ่ดสุดในวงการ

  • 9,176
  • 10 ก.ค. 2019

 

 

เรื่องราวของสายลับ อีกด้านของหน่วยข่าวกรอง เป็นเรื่องราวที่แสนมีเสน่ห์ และมักถูกหยิบจับมาสร้างเป็นภาพยนตร์มากมาย เราได้เห็นสายลับฝ่ายชายกันมาแล้วมากมาย ในขณะที่สายลับฝ่ายหญิงอาจจะมีไม่มากมายนัก แต่ก็มี 3 รายชื่อที่โดดเด่นที่เราอยากยกมาลองเทียบสกิลความสามารถกันเสียหน่อย ในฐานะสายลับนารีพิฆาตจากรัสเซียในจอภาพยนตร์ ได้แก่ นาตาชา โรมานอฟ จาก Avengers, โดมินิก้า อิโกโรวา จาก Red Sparrow และแอนนา จาก ANNA

 

นาตาชา โรมานอฟ

                สายลับนารีพิฆาตคนแรก เธอมีชื่อในวงการว่า Black Widow หรือชื่อจริงแบบเต็มยศคือ Natalia Alianovna "Natasha" Romanova (นาตาเลีย อาลีนอฟนา นาตาชา โรมาโนวา) อดีตสายลับสาวของรัสเซียที่ถูกฝึกมาในโปรแกรม Red Room ปัจจุบันแม้จะเสียชีวิตไปแล้วใน Avengers: Endgame แต่เธอคนนี้เต็มเปี่ยมไปด้วยสกิลการต่อสู้ระดับเคียงข้างบรรดาซูเปอร์ฮีโร่ แถมด้วยมันสมองและทักษะสาบลับที่โดดเด่นมาก ทั้งฝีมือด้านเทคโนโลยี และการปลอมแปลงตัวเองดังที่เห็นใน Captain America: Winter Solider

                ภายใต้ความแข็งแกร่ง ที่ดูเหมือนการปั่นป่วนความคิดจิตใจจะไม่สามารถทำอะไรเธอได้ (คอนเฟิร์มโดย โลกิ เทพแห่งการหลอกลวงใน The Avengers) เธอยึดถือในหน้าที่และครอบครัวอเวนเจอร์สของเธอ เธอพร้อมจะเสียสละทุกสิ่งแม้แต่ชีวิตเพื่อรักษาสิ่งเดียวที่เธอเหลือเอาไว้ ดูเหมือนว่าเธอจะผ่านวิบากกรรมอะไรต่อมิอะไรมามากมาย เราจะได้รู้เบื้องลึกของเธอเพิ่มเติมแน่นอนในหนังเดี่ยว Black Widow ที่จะมีกำหนดฉายในปีหน้า

 

โดมินิก้า อิโกโรวา

                โดมินิก้า อิโกโรวา เด็กสาวธรรมดาที่ต้องเผชิญกับความยากลำบากในชีวิตจนเธอต้องหันเข้าสู่วงการสายลับ เพื่อชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัวที่ดีขึ้น จากการเป็นนักบัลเลต์ชั้นแนวหน้า อุบัติเหตุร้ายแรงทำให้ชีวิตของเธอพลิกไปตลอดกาล เธอเข้าร่วมโรงเรียนฝึกสายลับ Sparrow โรงเรียนฝึกฝนหนุ่มสาวให้สามารถใช้ทั้งร่างกาย และมันสมองเป็นอาวุธ เมื่อเสร็จสิ้นการฝึกสุดโหดหิน โดมินิก้า กลายเป็นสายลับที่มีฝีมือร้ายกาจที่สุดของหน่วย Sparrow

                ความสามารถของโดมินิก้า เน้นไปที่การหลอกล่อเป็นนางนกต่อ ใช้เสน่ห์เล่ห์กลในการทำให้เป้าหมายตายใจ เธออาจจะไม่ได้ใช้สกิลความสามารถด้านการต่อสู้ให้เราเห็นมากมายนัก แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องเอาตัวรอด เธอก็จะสู้ยิบตาเพื่อปกป้องครอบครัวของตัวเอง

 

แอนน

                แอนนา คือส่วนผสมของความสวยงามอันสมบูรณ์แบบในวงการนางแบบ และสัญชาตญาณการเอาตัวรอดของสายลับ เธอได้รับการฝึกฝนอย่างเข้มข้นและผ่านการทดสอบจากหน่วยข่าวกรองของประเทศรัสเซีย หรือ KGB หน่วยข่าววกรองที่ฝึกฝนสายลับในองค์กรให้แฝงตัวและปฏิบัติการกำจัดภัยคุกคามประเทศ เพราะฉะนั้นแอนนา จึงไม่ได้มีดีแค่มันสมองที่ต้องฝ่าฝันปัญหาเฉพาะหน้านานับประการ แต่เธอมีสกิลการต่อสู้ที่ต้องพลิกแพลงตลอดเวลา เพราะปัญหามันไม่มีสัญญาณเตือนล่วงหน้า

                นอกจากสกิลการต่อสู้ที่สามารถหยิบจับทุกอย่างรอบตัวมาใช้เพื่อเอาตัวรอดได้แล้ว เธอยังสามารถควบคุมอารมณ์และสติได้อย่างดีเยี่ยมเมื่อต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่กดดันถึงชีวิต แต่ทั้งนี้ความต้องการเดียวของเธอก็คือการแสวงหาอิสรภาพให้กับชีวิต เพื่อหลุดพ้นบ่วงของการเป็นเหยื่อในสภาพสังคมอันแสนกดขี่

 

                เราอาจได้รู้จักสายลับ 2 คนข้างบน ทั้ง นาตาชา โรมานอฟ และโดมินิก้า อิโกโรวา ไปแล้ว คราวนี้ถึงคราวที่เราจะได้ไปรู้จัก แอนนา ให้มากขึ้น แล้วคุณจะยกให้เธอเป็นหนึ่งในสายลับนารีพิฆาตฝีมือเยี่ยมอีกคนในวงการ 11 กรกฎาคมนี้ที่ Major Cineplex กับ ANNA แอนนา สวยสะบัดสังหาร

แอนนา สวยสะบัดสังหาร

  • 11 July 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 119 นาที
15+