HIGHLIGHT CONTENT

ติดเรทน.18+ Happy Birthday Father หนังไทยสุดคัลท์ 'นิกกี้ พิ้ม' คืนจอภาพยนตร์

  • 17,465
  • 05 พ.ย. 2019
 

เพจทางการของภาพยนตร์​ Happy Birthday Father ได้โพสต์ข้อความเผยว่า ภาพยนตร์ที่กำลังเป็นที่วิพากย์วิจารณ์ในกระแสโซเซี่บลอย่างมากมาย ว่าหนังจะได้เข้าฉายหรือจะถูกทำหมันก่อนคลอดหรือไม่ เพราะเรื่องที่ภาพยนตร์อย่าง "Happy Birthday Father" หรือชื่อไทยว่า "สุขสันต์...วันเกิดครับพ่อ" เป็นเรื่องราวที่ถูกสร้างมาจากเค้าโครงของเรื่องจริง และหยิบหยกประเด็นทางสังคมและครอบครัว ซึ่งจริงๆแล้วมัน คือ ภาพชินตาที่เกิดขึ้นอยู่ทุกๆ พื้นที่ของประเทศนี้ และยิ่งประกอบกับตัวหนังเอง ถูกจัดเรทให้อยู่ใน เรท 18+ ก็เลยยิ่งเป็นที่จำตามองกันไปใหญ่ ว่าภาพยนตร์ที่สะท้อนสังคมแบบ ในยุคนี้จะได้ฉายสู่สายตาประชาชนรึเปล่า

 

ซึ่งต้องขอบอกว่า "Happy Birthday Father" หรือชื่อไทยว่า "สุขสันต์...วันเกิดครับพ่อ" จะเข้าฉายพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ และสิ่งที่หนังพยายามที่จะสื่อสารกับทุกๆคน คือ เราเห็นเหตุการณ์แบบนี้มาซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า แต่เราทุกคนก็ปล่อยผ่านมันไปจนกลายเป็นปัญหาและโทษกันไปโทษกันมา และเมื่อไหร่ที่จะถึงเวลาที่เราทุกคนจะหันกลับมามอง และคุยกัน หาทางออกร่วมกันกับปัญหาที่เราต่างก็ผลักมันออกไปจากตัว แล้วใช้คำว่า “ ปัญหาสังคม ” เพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องแบกรับ แต่ให้ทุกๆคน ในสังคมมาร่วมแบกรับ

 

"Happy Birthday Father" หรือชื่อไทยว่า "สุขสันต์...วันเกิดครับพ่อ" คือ ภาพยนตร์ไทย ที่มีการร่วมมือกันระหว่าง 3 ประเทศ นั่น คือ ไทย จีน และอเมริกา ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ บริษัทผู้สร้างจากแดนมังกร และทีมงานโปรดักชั่นจากเมืองลุงแซม และได้ DOP Joshua Dixon ที่เคยฝากผลงานการกำกับภาพไว้ใน "Blue Family”, "The Strike”, "21 Outs" ที่ขนอุปกรณ์การถ่ายทำบินข้ามน้ำข้ามทะเลมาร่วมถ่ายทอดเรื่องราว สเปเซี่ยลเอฟเฟ็ค จากมือฉมังจาก Holly wood ป๋า M Kam Cooney และนักแสดงจากไทยทั้งหมด ซึ่งต้องบอกว่า "Happy Birthday Father" หรือชื่อไทยว่า "สุขสันต์...วันเกิดครับพ่อ" เป็นที่ Cult ที่สุดแห่งปีนี้เลยก็ว่าได้