HIGHLIGHT CONTENT

สร้างจากเรื่องจริง! + 11 เกร็ดน่ารู้ พา Adrift ออกแล่นบนจอภาพยนตร์

  • 8,117
  • 10 ก.ค. 2018

 

11 เกร็ดน่ารู้ พา Adrift ออกแล่นบนจอภาพยนตร์

 

1.สร้างจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงของคู่รักนักเดินเรือ “ทามี่ โอลด์แฮม” และ “ริชาร์ด ชาร์ป” ที่ต้องเผชิญกับพายุเฮอร์ริเคนกลางทะเลที่รุนแรงที่สุดลูกหนึ่งในประวัติศาสตร์ ระหว่างกำลังแล่นเรือจากตาฮีติไปยังแคลิฟอร์เนีย ในปี 1983

 

2.ทั้งทามี่ และ ริชาร์ดต้องติดอยู่ใจกลางมหาสมุทรอันเวิ้งว้างอยู่บนเรือใบ ไร้วี่แววของชายฝั่ง ไร้เงาของแผ่นดินนานถึง 41 วันเต็ม

 

3.“ทามี่” หญิงสาวที่เกิดและเติบโตในฮาวาย เธอเป็นหญิงสาวที่มาพร้อมกับหัวใจอันแข็งแกร่ง จิตวิญญาณรักอิสระ และหลงใหลในการเป็นนักผจญภัยและทำตัวเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ นอกจากการแล่นเรือใบ เธอยังชอบเล่นเซิร์ฟ ดำน้ำ และกระโดดหน้าผา    

 

4.“บัลทาซาร์ คอร์มาเกอร์” ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้เคยเป็นนักเดินเรือมืออาชีพและยังเคยลงแข่งกีฬาเรือใบมาแล้ว เขาถนัดในการกำกับภาพยนตร์เกี่ยวกับประสบการณ์เอาชีวิตรอดจากธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่จากผลงานหนังแนวมหันตภัยอย่าง The Deep และ Everest       

 

5.Adrift ถ่ายทำในท้องทะเลที่ขึ้นชื่อว่างดงามที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง “หมู่เกาะฟิจิ” ในทวีปออสเตรเลียนานถึง 49 วัน  

 

 

6.“เรือใบฮาซาน่า” ซึ่งเป็นเรือใบประจำตัวของทามี่ ทีมงานใช้เรือใบลำจริงในการถ่ายทำ   

 

7.นักแสดงนำทั้ง “เชย์ลีน วู้ดลีย์” และ “แซม คลาฟลิน” รวมทั้งทีมงานต้องถ่ายทำกันอยู่กลางทะเลจริง วันละไม่ต่ำกว่า 14 ชั่วโมง และต้องเผชิญกับอุปสรรคสุดโหดทั้งอาการเมาเรือ แสงแดดที่แผดเผา และฟิจิยังถือเป็นทะเลที่เป็นแหล่งที่มีฉลามอาศัยอยู่ชุกชุมมากที่สุดในโลก

 

8.แม้ต้องเจอความโหดร้ายของการถ่ายทำ แต่ในเวลาเดียวกัน ทีมงานก็ได้พบกับความมหัศจรรย์ของท้องทะเล ทั้งฝูงปลาโลมานับร้อยที่ว่ายวนอยู่รอบเรือ หรือวิวของท้องทะเลที่ตัดกับท้องฟ้าที่สวยสะกดลืมหายใจ  

 

9.ถ่ายทอดภาพอันงดงามสุดลูกหูลูกตาของมหาสมุทรและภาพความเกรี้ยวกราดของพายุเฮอร์ริเคนที่น่าสะพรึงกลัวโดยฝีมือผู้กำกับภาพ “โรเบิร์ต ริชาร์ดสัน” ผู้เข้าชิง 9 รางวัลออสการ์ และเป็นผู้ชนะถึง 3 ครั้งจากภาพยนตร์เรื่อง JFK, The Aviator และ Hugo โดยมีผลงานที่โดดเด่นเรื่องอื่นๆได้แก่ Kill Bill ทั้งสองภาค, Django Unchained และ World War Z      

 

10.ผู้กำกับทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญทางทะเล “นีล แอนเดรีย” ซึ่งเคยทำงานให้ในภาพยนตร์ ฟอร์มยักษ์อย่าง Dunkirk และ Kong: Skull Island เพื่อวางแผนในการถ่ายทำในทะเลได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด

 

11.บันดาลมหันตภัยเฮอร์ริเคน สร้างคลื่นยักษ์ใจกลางมหาสมุทรสุดขีดความสมจริง เสมือนผู้ชมร่วมอยู่ในเหตุการณ์ระทึกไปกับคู่รักนักแล่นเรือ โดยทีมงานสเปเชียลเอฟเฟคยอดฝีมือจาก Avatar, King Kong และ Gravity       

 

 

เตรียมผจญภัยกลางมหาสมุทรสุดลูกหูลูกตา บทพิสูจน์ความรักสุดยิ่งใหญ่ที่จะทำให้คุณอบอุ่นหัวใจจนลืมไม่ลงใน

“ADRIFT รักเธอฝ่าเฮอร์ริเคน : 26 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

รักเธอฝ่าเฮอร์ริเคน

  • 26 July 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ชีวิต /
  • 97 นาที
15+