HIGHLIGHT CONTENT

สายโหดต้องจัด!! รวมหนังโคตรสยอง-ระทึก ในตำนาน ทำคนดูกรี๊ดลั่น ตั้งแต่10นาทีแรก

  • 52,392
  • 08 เม.ย. 2020

 

8 ภาพยนตร์ที่น่ากลัวสุดๆตั้งแต่ 10 นาทีแรก

การสร้างอารมณ์ บรรยากาศ เป็นสิ่งที่สำคัญในการสร้างภาพยนตร์ โดยเฉพาะ ภาพยนตร์แนวระทึกขวัญ สยองขวัญ ยิ่งในช่วงแรกของภาพยนตร์จะเป็นช่วงที่ทำให้คนดูรู้สึกกับภาพยนตร์ได้มากที่สุด และภาพยนตร์ทั้ง 8 เรื่องต่อไปนี้ จะเป็นภาพยนตร์ที่จะเขย่าขวัญสั่นประสาท ทำให้คุณกลัวสุดๆตั้งแต่ 10 นาทีแรกเลยทีเดียว

 

1.Scream (1996)

1 ปีหลังจากการเสียชีวิตของ Sidney Prescott  ได้มีวัยรุ่นสองคนที่ถูกฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม และคนรอบตัวของเธอก็เริ่มตายลงทีละคน  โดยฆาตกรจะใส่หน้ากากผี  โทรไปหาเหยื่อและชักชวนให้เล่นเกมส์กับมัน  หากแพ้ก็ตายชนะก็ตาย  แต่ประเด็นไม่ใช่ตรงนั้น  ประเด็นมันอยู่ตรงที่ใครคือฆาตกร

 

2.Jaws (1975)

เรื่องราวของฉลามกินคนที่มาโผล่แถบหาดอมิตี้ ที่เขมือบไปหลายศพ แต่ไม่มีใครเชื่อว่าเป็นฉลาม เพราะปกติฉลามจะไม่มาอาละวาดแถบนี้ และอีกอย่างที่หาดกำลังจะจัดงานประจำปีอีก มาร์ติน โบรดี้ หัวหน้าตำรวจอมิตี้, ควินน์ นักล่าฉลามมือฉมัง และ แมทท์ ฮูเปอร์ นักวิทยาศาสตร์ผู้มีความรู้เรื่องธรรมชาติของฉลาม ทั้ง 3 คนต้องออกไปล่าเจ้าฉลามโหดตัวนี้ก่อนที่มันจะฆ่าใครอีก

 

3.The Ring (2002)

เรื่องของวิดีโอเทปที่เต็มไปด้วยภาพฝันร้าย อันนำไปสู่โทรศัพท์ที่โทรมาทำนายความตายของผู้ดูที่จะเกิดขึ้นภายใน 7 วันข้างหน้า ฟังดูเหมือนจะเป็นตำนานเร้นลับอีกเรื่องหนึ่ง ในฐานะนักข่าวหนังสือพิมพ์ ราเชล เคลเลอร์ สงสัยในเรื่องราวนี้ จนกระทั่งมีข่าวการตายอย่างลึกลับ ของวัยรุ่นสี่คน ภายในเวลาหนึ่งสัปดาห์หลังจากดูเทปที่ว่า นั่นยิ่งปลุกเร้าความอยากรู้อยากเห็น ช่างสืบค้นของราเชลให้เพิ่มมากขึ้น เธอสืบเสาะหาวิดีโอจนพบ... และเปิดมันดู 

 

4.A Nightmare on Elm Street (1984)

สาวน้อย แนนซี่ เริ่มฝันร้ายถึงชายน่าสยดสยองคนหนึ่งมีนิ้วเป็นใบมีด และพบว่าเพื่อนของเธอก็มีความฝันแบบเดียวกัน จนในที่สุด เมื่อหลายชีวิตรอบตัวเธอเริ่มตายไป แนนซี่ ค้นพบความเชื่อมต่อระหว่างชายคนนั้นกับถนนเอล์ม อันเป็นที่ตั้งของบ้านพวกเธอ และเธอยังรู้อีกด้วยว่าเธอไม่ควรจะกลับไป...

 

5.28 Days Later (2002)

หลังจากกลุ่มผู้ต่อสู้เพื่อสิทธิสัตว์ ได้บุกเข้าไปยังสถาบันวิจัยสัตว์เจริญพันธุ์ พวกเขาได้พบกับชิมแปนซี ที่ถูกขังและล่ามโซ่ ไว้เบื้องหน้าจอภาพจำนวนมหาศาล ที่แสดงผลของความรุนแรงอันน่าสยดสยอง พวกเขาเพิกเฉยต่อคำเตือนของนักวิจัยผู้ตื่นตระหนก ที่ว่าลิงชิมแปนซีเหล่านั้น "ติดเชื้อ" และได้ปลดปล่อยพวกมันให้เป็นอิสระ จนเป็นเหตุให้ตกเป็นเหยื่อของการโจมตีอย่างบ้าเลือด ของบรรดาสัตว์ที่กำลังเดือดดาล

 

6.Dawn of the Dead (2004)

ทำไมมันถึงได้เริ่มต้นขึ้น... มันเริ่มต้นขึ้นที่ไหน... ไม่มีใครรู้ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ไม่ว่ามันเริ่มต้นขึ้นอย่างไร แต่เพียงชั่วข้ามคืน โลกกลับกลายเป็นฝันร้าย ที่ไม่น่าเชื่อว่าเป็นความจริง เมื่อประชากรทั่วทั้งโลก ถูกจู่โจมโดยโรคระบาดร้ายแรง ที่หาสาเหตุและอธิบายไม่ได้ และคนตายไม่อยู่ในสภาพคนตายอีกต่อไป ศพที่หิวกระหายในเนื้อสด ๆ ของคนเป็น ลุกออกมาเดินตามล่าผู้รอดชีวิตที่เหลืออยู่น้อยนิด

 

7.Saw (2004)

อดัม และ ดร. ลอว์เรนซ์ กอร์ดอน ตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าตนเองอยู่ในห้องโทรมๆ สุดสกปรก ที่นั่นมีศพๆ หนึ่งกองอยู่กลางห้อง แล้วไม่นานพวกเขาก็พบว่า ฆาตกรต่อเนื่องฉายาจิ๊กซอว์เป็นผู้จับเขาทั้งสองมา และมันต้องการจะเล่นเกมกับพวกเขา… เกมที่จะทำให้พวกเขาตระหนักว่าชีวิตนั้นมีคุณค่ามากขนาดไหน!

 

8.Final Destination (2000)

อเล็กซ์ บราวนิ่ง กำลังขึ้นเครื่องเดินทางไปปารีสเพื่อเข้าโรงเรียนไฮสคูลที่นั่น ระหว่างที่อยู่บนเครื่อง ขณะรอเทคออฟ อเล็กซ์รู้สึกถึงญาณบางอย่าง มันเป็นการระเบิดของเครื่องบินที่ตนนั่งหลังจากเครื่องทะยานสู่ท้องฟ้าแล้ว ด้วยความตกใจเขาตะโกนให้ทุกคนออกจากเครื่องบิน ความโกลาหลทำให้เขาและคนอีกเจ็ดคนถูกไล่ให้ลงจากเครื่องบิน ที่ห้องพักผู้โดยสาร อเล็กซ์และเพื่อน อันประกอบด้วย บิลลี่ เคลียร์ ชายหนุ่มที่ใส่ใจต่อคำเตือนของอเล็กซ์ โดยสัญชาติญาณ และสองคู่รักคาร์เตอร์ กับ เทอร์รี่ ซึ่งตื่นเต้นตามความตระหนกของอเล็กซ์จนเกินไป จนทำให้ต้องถูกระเห็จออกจากเครื่องบินไปด้วยและคุณครูลิวตัน คุณครูผู้อาสาที่จะอยู่เคียงข้างกับนักเรียนที่ถูกไล่ลงจากเครื่อง ไม่นานเมื่อเครื่องบินลำนั้นเทคออฟ มันก็ระเบิดจริงๆตามที่ อเล็กซ์ เห็น และจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อมนุษย์โกงความตาย

 

 

เรียบเรียงจาก: http://www.looper.com/43150/scariest-first-10-minutes-movies-ever/?utm_source=zergnet.com&utm_medium=referral&utm_campaign=zergnet_2003020&utm_content=3