HIGHLIGHT CONTENT

ปลอดภัยตรงไหน!? เผย 10 เหตุผลที่ ฮอกวอตส์เป็นสถานที่ที่โคตรอันตราย

  • 6,458
  • 21 มี.ค. 2019

 

ปลอดภัยตรงไหน!? เผย 10 เหตุผลที่ ฮอกวอตส์เป็นสถานที่ที่โคตรอันตราย

 

ฮอกวอตส์ โรงเรียนสอนวิชาเวทมนต์พ่อมด-แม่มดชื่อดังที่เหล่าสาวกแฟนๆ Harry Potter ต่างใฝ่ฝันที่จะได้ไปอยู่สักครั้งในชีวิต ทุกคนต่างเฝ้าฝันรอคอยให้นกฮูกบินมาส่งจดหมายเรียนเชิญให้เข้าไปเรียนในสถานที่สุดวิเศษแห่งนี้ แต่...ใครบอกว่าสถานที่นี้เป็นที่ที่น่าอยู่และปลอดภัยที่สุดหากเราได้ไปเรียนหรือไปเยี่ยมเยือน? หากฮอกวอตส์คือสถานที่ของผู้วิเศษธรรมดาๆเราก็อาจจะเข้าใจ แต่นี่มันคือโรงเรียน! สถานที่พักพิงอยู่อาศัยของเหล่าเด็กๆนับร้อยคน ที่ซึ่งหากเราคิดดูดีๆสถานที่แห่งนี้เต็มไปด้วยความอันตรายอย่างถึงที่สุด และโคตรจะไม่ปลอดภัยที่สุด วันนี้เราจะมาดูกันว่าอะไรที่ทำให้เราคิดแบบนี้

 

10.ป่าต้องห้าม

ผืนป่าต้องห้าม สถานที่สุดหลอนข้างโรงเรียนฮอกวอตส์ ที่มีทั้งความน่ากลัว ความอันตราย ไม่ว่าจากสัตว์ประหลาดอย่าง ยูนิคอร์น, เซนทอร์ หรือมนุษย์หมาป่า อีกทั้งสถานที่แห่งนี้ยังเคยเป็นบ้านชั่วคราวของเจ้าแห้งศาสตร์มืดอย่าง คนที่คุณรู้ว่าใคร อีกด้วย...

 

9.หมายักษ์สามหัว

เจ้าสัตว์ประหลาดร่างยักษ์แสนดุร้ายตัวนี้ปรากฏตัวอยู่ใน Harry Potter ภาคแรก มันเฝ้าประตูต้องห้ามเอาไว้ ถึงแม้ว่าประตูนั้นล็อคอยู่ แต่เหล่านักเรียนปี 1 อย่างพวกแฮรี่ก็สามารถปลดล็อคมันได้ ดังนั้นจึงหมายความว่านักเรียนปี 1 คนอื่นๆก็สามารถปลดล็อคได้เช่นกัน แล้วถ้าหากมีนักเรียนสงสัยประตูบานนี้จึงเผลอเปิดเข้าไป แล้วไปเจอเจ้าขนปุยล่ะ จะเกิดอะไรขึ้นกับเด็กคนนั้น... อีกทั้งคนที่คิดแผนนำสัตว์ยักษ์ตัวนี้มาเฝ้าประตูก็มิใช่ใครอื่น แต่เป็นครูใหญ่อย่าง ดัมเบิ้ลดอร์ นั่นเอง...

 

8.ห้องแห่งความลับ

ต่อกันด้วยภาคที่ 2 กับห้องแห่งความลับ ห้องที่ทายาทผู้พูดภาษางูได้เท่านั้นที่จะสามารถเปิดมันออกได้ และสิ่งที่ดุร้ายที่สุดที่อาศัยอยู่ภายในห้องนี้ก็คืองูยักษ์บาซิลิสก์นั่นเอง... อีกทั้งมันยังเลื้อยไปมาตามท่อระบายน้ำภายในโรงเรียนและโผล่ที่ไหนก็ได้อีกด้วย...

 

7.วิชาสัตว์วิเศษ (โดยแฮกริด)

วิชาอันตรายมีอยู่มากมายภายในโรงเรียนฮอกวอตส์ และ 1 ในนั้นก็รวมไปถึง วิชาสัตว์วิเศษที่มีผู้สอนคือ Hagrid ที่ถึงแม้เขาจะมีร่างกายที่ใหญ่โต แต่จากในภาคที่ 3 มันก็ได้พิสูจน์ให้เราได้เห็นแล้วว่า เขาคุมนักเรียน และสัตว์วิเศษไม่อยู่เลย ฮิปโปกริฟฟ์เข้าทำร้ายมัลฟอย ถึงแม้เพราะมัลฟอยจะไม่ฟังคำแนะนำ แต่เราก็เชื่อว่าในฮอกวอตส์จะต้องมีเด็กที่ซนเป็นธรรมดา และถ้าหาก พวกสัตว์วิเศษเหล่านั้นดุร้ายเกินกว่าจะทำให้แผลถลอกล่ะ จะเกิดอะไรขึ้น?

 

6.ผู้คุมวิญญาณ

เจ้าพวกนี้ถูกสั่งมาคุมฮอกวอตส์เพื่อจับกุม ซีเรียส แบล็ก มันควรจะดูอุ่นใจที่มีผู้มาปกป้องจากฆาตกร แต่ในความเป็นจริงกลับตรงกันข้าม เมื่อพวกมันพร้อมจะจู่โจมเด็กนักเรียนทุกคนที่เข้าใกล้เหมือนหิวกระหาย และดูดความรู้สึกดีออกไปจากเรา นี่เป็นความคิดที่ดีแล้วจริงๆเหรอ ที่ให้เหล่าเด็กๆถูกรายล้อมไปด้วยพวกมัน....

 

5.ไตรกีฬาเวทมนต์

งานแข่งที่เปิดให้นักเรียนจากโรงเรียนพ่อมด-แม่มดชื่อดังที่มีอายุมากกว่า 17 ปี เข้าร่วมประลองฝีมือเพื่อชิงถ้วยรางวัล (ถ้วยอัคนี) ที่เมื่อเข้าร่วมคุณจะต้องเสี่ยงอันตรายจนถึงชีวิต...มันคุ้มแล้วจริงๆเหรอที่ให้เด็กเอาชีวิตมากเสี่ยงทุกๆปีกับกีฬาแบบนี้

 

4.บันไดในฮอกวอตส์

สิ่งนี้อาจดูไม่มีอะไร แต่ในความเป็นจริงมันคือ 1 สิ่งที่อันตรายในฮอกวอตส์ มันมีความสูงมาก อีกทั้งยังเคลื่อนที่เปลี่ยนไปมาได้ หากมีเด็กนักเรียนไม่ระวัง หรือทรงตัวไม่ดีล่ะ จะเกิดอะไรขึ้น? หวังว่าทางฮอกวอตส์คงมีมาตรการสำหรับเรื่องแบบนี้อยู่นะ

 

3.เฮอร์ไมโอนี่ นักย้อนเวลา

เด็กวัย 13 ปี อย่างเฮอร์ไมโอนี่ ได้รับของวิเศษที่ช่วยในการย้อนเวลา แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันดีแล้วจริงๆเหรอที่ให้เด็กวัยประมาณนี้เป็นผู้ควบคุมเวลา อีกทั้งยังสามารถย้อนเวลากลับไปเปลี่ยนแปลงอดีตได้ด้วย หากมันเกิดการผิดพลาดล่ะ ผลพวงที่ตามมาจะน่ากลัวขนาดไหน?

 

2.เดรโก มัลฟอย

เด็กหนุ่มสุดแสนอันตราย เขาเข้าร่วมกลุ่มผู้เสพความตายและช่วยพวกเขาเข้ามาบุกฮอกวอตส์ได้สำเร็จ เขาทำให้เด็กนักเรียนทุกคนตกอยู่ในอันตราย เขาได้ปล่อยพวกพ่อมด-แม่มดที่สุดแสนจะอันตรายที่สุดเข้ามาสู่โรงเรียน เขาเป็นพ่อมดที่มีความฉลาดเพียงพอที่จะทำแผนการใดๆให้สำเร็จ ถึงแม้ในภายหลังเขาจะคิดได้และกลับตัวก็ตาม

 

1.แฮรี่ พอตเตอร์

เรื่องทุกอย่างที่เกิดขึ้นล้วนมีความเกี่ยวข้องกับแฮรี่...เขาถูกไล่ล่าตามฆ่าตั้งแต่เด็กโดยจอมมารผู้ที่แข็งแกร่ง ทุกๆคนไม่ว่าจะเป็นครอบครัว หรือเพื่อน ที่อยู่รอบตัวเขา ต่างก็ต้องพบเจอกับสิ่งอันตราย และบางคนถึงขั้นเสียชีวิต การที่แฮรี่ต้องมาอยู่ในฮอกวอตส์มันเป็นการดีที่ได้ปกป้องตัวเขาจากจอมมารก็จริง แต่มันก็ปฏิเสธไม่ได้ที่ตัวเขาเองได้ทำให้เด็กนักเรียนทั้งโรงเรียนพลอยตกอยู่ในอันตรายไปด้วย...

 

0.(แถม)ต้นวิลโลว์จอมหวด

อันนี้สำหรับผู้ที่ได้ชมแฮรี่ พอตเตอร์ แล้วคงไม่ต้องบอกถึงสรรพคุณของมันเลย หากมีนักเรียนเพิ่งเข้าไปใหม่และยังไม่รู้เรื่องตำนานอะไรในโรงเรียนเดินเข้าไปนั่งอยู่ใต้ต้นไม้ต้นนี้ล่ะ จะเกิดอะไรขึ้น?

 

นี่เป็นเพียง 10 เหตุผลขำๆที่แฟนๆตั้งข้อสังเกตขึ้นเท่านั้นว่าจริงๆแล้ว ฮอกวอตส์ อาจไม่น่าอยู่เหมือนที่เราคิด แต่ไม่ว่าอย่างไรเฟรนไชส์เรื่อง Harry Potter ก็สร้างความสนุกให้กับเราเสมอไม่ว่าจะดูกี่ครั้ง แล้วคุณล่ะคิดว่าฮอกวอตส์ยังเป็นที่ปลอดภัยอยู่ไหม? (แล้วในเวอร์ชั่นหนังสือ ฮอกวอตส์มีอะไรที่น่ากลัวกว่านี้อีกบ้าง เหล่าแฟนๆตัวยงบอกให้เรารู้ด้วยนะ)

 

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com