HIGHLIGHT CONTENT

ครบทุกอารมณ์! 10 ที่สุดฉากเด็ดสุดพีค จากหนังดังตลอดทั้งปี 2017!!

  • 6,948
  • 22 ธ.ค. 2017

 

ครบทุกอารมณ์! 10 ที่สุดฉากเด็ดสุดพีค จากหนังดังตลอดทั้งปี 2017!!

 

                2017 คืออีกปีหนึ่งที่มีภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมเข้าฉายมากมาย ตั้งแต่ต้นปีก็ระเบิดความฮิตถล่มทั้งคำวิจารณ์และรายได้ไปกับ Beauty and the Beast ต่อเนื่องมาถึงการเปิดตัวของฮีโร่หญิงคนแรก Wonder Woman อีกทั้งยังมีปรากฎการณ์หนังสยองขวัญที่ทุกคนจะต้องพูดถึงอย่าง It โผล่จากนรก หรือจะเป็นการอำลาที่เศร้ากันไปทั่วโลกใน Logan ไม่ว่าภาพยนตร์ในปีนี้เป็นอย่างไร แต่สิ่งหนึ่งที่พวกเราได้รับคือความสุขอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะฉะนั้นเพื่อเป็นการส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ Major Cineplex ได้รวบรวม 10 ที่สุดฉากพีคของภาพยนตร์ดังประจำปี 2017 มาฝากแล้ว ไปดูกันเลย

 

1.ฉากงานเต้นรำสุดอลังการใน Beauty and the Beast

                นอกจากจะเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงที่สุดในปี 2017 นี้แล้ว Beauty and the Beast ยังเป็นการปลุกตำนานเจ้าหญิงดิสนีย์ที่โด่งดังที่สุดอย่างเบลล์ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง และฉากที่เรายกให้เป็นที่สุดของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือ ฉากงานเต้นรำ ณ ห้องโถงของปราสาท ที่ทีมงานได้เนรมิตออกมาได้วิจิตรตระการตา ประกอบกับเสียงร้องและการบรรเลงเพลงชั้นเยี่ยมแล้ว นี่คือความประทับใจที่เราไม่สามารถลืมได้เลยจริง ๆ

 

2.ฉากการเข้าสู่สมรภูมิรบครั้งแรกใน Wonder Woman

                ฉากที่น่าประทับใจมากที่สุดคือฉากเปิดตัวครั้งแรกในชุดรบเต็มขั้นของ Wonder Woman เพราะไม่ใช่แค่ความสวยสดงดงามเท่านั้น แต่เนื้อเรื่องในช่วงนั้นยังสะท้อนให้เราเห็นแง่มุมของสงคราม ที่สะท้อนผลกระทบเน้นไปที่เด็กและสตรี ตอกย้ำความสำคัญของฮีโร่สาวคนนี้ให้หนักแน่นและแตกต่างไปจากเรื่องอื่นๆ ทำให้เรื่องจูงใจของเธอเหมาะสมกับการเป็นฮีโร่ที่ต้องการจะยุติสงครามทั้งมวล และความสวยและเท่ของกัล กาโดต์นั้นก็ยังคงติดตาเรามาจนทุกวันนี้

 

3.ฉากเปิดเรื่องของ IT โผล่จากนรก

                กลายเป็นปรากฎการณ์ตัวตลกสยองโลกกับภาพยนตร์รีเมคชื่อดังอย่าง IT โผล่จากนรก ในภาพยนตร์เรื่องนี้มีหลายฉากที่เรายังคงจดจำความสยองได้ แต่ที่สุดสำหรับเราก็คือ ฉากเปิดตัวเพนนีไวส์ มันมาพร้อมกับความน่ากลัวจากท่อระบายน้ำ แต่ไม่ใช่แค่นั้น เพราะนี่เป็นฉากที่มาพร้อมกับความโหด เมื่อเจ้าหนูจอร์จจี้ต้องเผชิญหน้ากับมัน และจากเราไปอย่างน่าสงสาร ถือเป็นการเปิดตัวภาพยนตร์ที่ชวนให้เราสะพรึงไม่น้อยเลย

 

4.ฉากปะทะครั้งใหญ่ของ Thor VS Hulk

                เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่สร้างกระแสความอยากดูตั้งแต่ต้นปี แล้วเขาก็ไม่ทำให้เราผิดหวัง สำหรับ Thor Ragnarok ฉากที่เรายกให้เป็นที่สุด ก็คือการปะทะกันระหว่างสองสมาชิกทีมอเวนเจอร์สที่แข็งแกร่งที่สุด ศึกระหว่างเทพเจ้าสายฟ้าและพี่ยักษ์เขียว เรียกได้ว่าเต็มอิ่มกันไปเลยทีเดียว เพราะมันมีทั้งความมันส์ ความเร้าใจ และความฮาชนิดที่เมื่อดูครั้งแรก เราแทบจะนั่งไม่ติดเก้าอี้!

 

5.การกลับมาของเจไดที่เป็นตำนานใน Star Wars The Last Jedi

                เพิ่งเข้าฉายได้ไม่นาน แต่เรายอมปล่อยผ่านไม่ได้จริง ๆ สำหรับฉากเด็ดช่วงท้ายเรื่องของ Star Wars The Last Jedi กับการปรากฎตัวของมาสเตอร์ลุค สกายวอล์คเกอร์ ที่เดินหน้าถือดาบไลท์เซเบอร์ เข้าประจันกับอดีตศิษย์และหลานคนสำคัญ ต่อหน้ากองทัพของเหล่าปฐมภาคี เพื่อซื้อเวลาให้ฝ่ายต่อต้านสามารถหลบหนีไปได้ นี่เป็นฉากเดียวที่โชว์ความยิ่งใหญ่ของเขาได้อย่างสมศักดิ์ศรี พร้อมกับการจากไปอย่างที่จะยังคงอยู่ในความทรงจำของแฟนสตาร์วอร์สตลอดกาล

 

6.ฉากบู๊ต่อเนื่องสุดเดือดของตัวแม่ใน Atomic Blonde

                ชารีซ เธอโรน นี่คือชื่อของตัวแม่สายบู๊ที่เราประจักษ์ฝีมือกันดีใน Mad Max: Fury Road ต่อเนื่องมากับบทวายร้ายใน Fast & Furious 8 แต่ฉากเด็ดที่เราอยากมอบให้เธอเป็นหนึ่งในที่สุดของปีนี้ก็คือ ฉากบู๊แบบต่อเนื่องไม่มีคัทระหว่างถ่ายทำในภาพยนตร์เรื่อง Atomic Blonde ที่เดือดแบบโคตรดิบ นับเป็นงานบู๊จากนักแสดงหญิงที่เราแทบอยากจะขอกราบกรานในความโหดของแม่

 

7.ฉากหน้าหลุมศพจากเรื่อง Logan

                กว่า 17 ปีที่เราได้เห็นฮิวจ์ แจ็คแมนสวมกรงเล็บในบทวูฟเวอร์รีน แต่ในปีนี้เราจำต้องอำลาเขาไปในภาพยนตร์เรื่อง Logan และฉากที่ชวนให้แฟน ๆ ของเขาต้องน้ำตาซึมก็คือ ฉากท้ายเรื่องที่หนูน้อยลอร่า หรือที่แฟนคอมมิครู้จักกันในชื่อ X-23 กำลังร้องเพลงอยู่หน้าหลุมศพของโลแกน พร้อมกับค่อย ๆ เปลี่ยนไม้กางเขนให้กลายเป็นตัว X ยอมรับตามตรงเลยว่าฉากนี้ทำให้เราเสียน้ำตา เป็นการอำลาวูฟเวอร์รีนที่ทำให้เราประทับใจที่สุด

 

8.ฉากทิ้งระเบิด ณ ชายหาด Dunkirk

                Dunkirk ภาพยนตร์สุดยิ่งใหญ่จากฝีมือของคริสโตเฟอร์ โนแลน ต้องยอมรับเลยว่านี่เป็นภาพยนตร์ที่เราเลือกฉากเด็ดมาได้ยากมาก เพราะด้วยเทคนิคการถ่ายภาพด้วยฟิล์ม IMAX 65mm. ประกอบกับเสียงประกอบภาพยนตร์ที่ชวนให้ระทึกตลอดทั้งเรื่องนั้น แทบจะทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีฉากเด็ดอยู่ตลอดทั้งเรื่อง แต่เราต้องขอยกให้ฉากการทิ้งระเบิดครั้งแรกบนชายโหดโล่งกว้าง ที่มีเพียงผืนทรายกับเหล่าทหารที่รออพยพ มันสะท้อนการไร้ทางสู้ ความสิ้นหวัง และความตื่นตระหนกได้อย่างดีเยี่ยม

 

9.ฉาก Remember Me ของมาม่าโคโค่

                Remember Me กลายเป็นเพลงสุดประทับใจสำหรับแฟนแอนิเมชั่น Coco วันอลวน วิญญาณอลเวงไปได้ไม่ยาก ด้วยทำนองและเนื้อเรื่องที่แสนจะไพเราะทำให้มันสามารถยึดครองพื้นที่ในดวงใจของใครหลายคนไปได้ แต่สำหรับฉากเด็ดจากภาพยนตร์เรื่องนี้ที่เราเชื่อว่าทุกคนจะต้องเสียน้ำตาอย่างแน่นอนก็คือ ฉากท้ายเรื่องที่มิเกลกำลังเล่นกีตาร์ของเขาในเพลง Remember Me เพื่อหวังให้มาม่าโคโค่สามารถที่จะจดจำคุณทวดเฮคเตอร์ของเขา และเมื่อมาม่าโคโค่เริ่มร้องเพลงนี้ก็ทำให้เขื่อนกักน้ำตาของเราพังทลาย ยอมแพ้ให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้จริง ๆ

 

10.ฉากสุดประทับใจของชาวไทย ใน Spider-Man: Homecoming

                การกลับมาสู่บ้านมาร์เวลของสไปเดอร์แมน นอกจากจะสร้างความประทับใจให้กับแฟนฮีโร่ทั่วโลกแล้ว แต่สิ่งที่สามารถเข้ามาสัมผัสได้ถึงหัวใจของแฟนชาวไทย และสร้างความปิติยินดีที่ได้เห็นทุกครั้งก็คือ ภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ปรากฎในฉากรับประทานอาหารค่ำระหว่างปีเตอร์ และป้าเมย์ พร้อมด้วยอาหารไทยบนโต๊ะ นี่คือที่สุดความประทับใจที่ทำให้ความเป็นไทยถูกเปิดสู่สายตาชาวโลก