HIGHLIGHT CONTENT

ทำการบ้านก่อนไปดู!! เปิดเรื่องราวฉบับเต็ม 'ขุนพันธ์' เล่าเรื่องในช่วงไหน? และ อัลฮาวียะลู คือใคร?

  • 64,295
  • 07 ก.ค. 2016

ทำการบ้านก่อนไปดู!! เปิดเรื่องราวฉบับเต็ม 'ขุนพันธ์'
เล่าเรื่องในช่วงไหน? และ อัลฮาวียะลู คือใคร?

 

 

ในขณะที่สงครามโลกครั้งที่2กำลังก่อตัวขึ้นญี่ปุ่นเริ่มแผ่ขยายอำนาจรุกรานทั่วเอเชียรวมทั้งประเทศไทยที่กำลังเกิดการปฏิวัติวัฒนธรรมครั้งใหญ่เพื่อเตรียมก้าวเข้าสู่โลกอารยะความเจริญเริ่มรุกล้ำแต่กลับกลายเป็นว่าผู้คนกลับขัดสนยากจนถูกกดหัวอยู่ภายใต้อาณัติของเหล่าชุมโจรเสือร้ายที่ก่อร่างสร้างอิทธิพลไปทั่วทุกหัวระแหงโดยหาได้หวั่นเกรงต่อกฎหมายแต่อย่างใดแต่ถึงกระนั้นก็ใช่ว่าผืนปฐพีจะไร้ซึ่งผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่สัตย์ซื่อภักดีในความถูกต้องและยึดมั่นในความยุติธรรม

จังหวัดชุมพรปีพ.ศ.2481 ภายหลังจากเด็ดชีพเสือกลับคำทองและพวกพ้องที่อุกอาจปิดเมืองทั้งเมืองและจับสารวัตรดำเกิงผู้บังคับบัญชาเป็นตัวประกัน “นายบุตร์” หรือ “ร้อยตำรวจโทขุนพันธรักษ์ราชเดช” (อนันดา เอเวอริงแฮม) นายร้อยตำรวจหนุ่มฝึกหัดก็ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าด้วยกระสุนเพียงนัดก็สามารถกำราบเสือร้ายเลื่องชื่อได้เป็นผลสำเร็จนั่นเป็นเพราะความสามารถเฉพาะตัวและวิชาที่บ่มเพาะติดตัวมาก่อนที่จะตัดสินใจเลือกทำในสิ่งที่ยังไม่เคยมีนายตำรวจมือปราบรายใดในประวัติศาสตร์เคยทำมาก่อน

 

 

นั่นคือเสนอตัวเข้ารับผิดชอบในภารกิจลับที่เสี่ยงที่สุดอันตรายที่สุดซึ่งอาจใช้เวลานับเดือนหรือแรมปีโดยต้องทิ้งชีวิตที่เหลืออยู่เป็นเดิมพันนั่นคือการเสาะหาและออกไล่ล่าเพื่อปิดตำนานของ “อัลฮาวียะลู” (กฤษดา สุโกศล แคลปป์) มหาโจรผู้โหดเหี้ยมดุดันแกร่งกล้าฆ่าไม่ตายหนำซ้ำยังคงกระพันหนังเหนียวครองอิทธิพลแผ่ขยายครอบคลุมไปทั่วภาคใต้ซึ่งเป็นที่เลื่องลือกันว่าแกร่งกล้าเพราะมีวิชาและของดีอยู่ในตัว

ขุนพันธ์ในคราบของนายบุตร์จึงแอบแฝงตัวเข้าไปสืบข่าวโดยได้รับความช่วยเหลือจาก“ไข่โถ” (สนธยา ชิตมณี) และ“มาลัย”(กานต์ พิสชา เกตุมณี)  2พี่น้องครอบครัวชาวประมงที่ทำงานในสโมสรงาช้างของ“หลวงโอฬาร”(ภคชนก์ โวอ่อนศรี) ข้าราชการใหญ่ผู้ทรงอำนาจและอิทธิพลจนทุกคนต้องเคารพและยำเกรงซึ่งทำให้ต้องเผชิญกับ“เสือสัง”(เดี่ยว ชูพงษ์ ช่างปรุง) และ“บุหงา” (กบ พิมลรัตน์ พิศลยบุตร) 2มือสังหารข้างกายของมหาโจรที่ว่ากันว่าคือนักฆ่าเลือดเย็นและไร้ความปรานีอย่างที่สุดพร้อมด้วยเหล่าทัพเสือโจรร้ายนับไม่ถ้วน

 

 

ณ ดินแดนแห่งนี้นี่เองที่ทำให้ขุนพันธ์ได้รู้ความจริงว่าเมืองทั้งเมืองคือชุมโจรขนาดใหญ่ชาวบ้านตกเป็นเครื่องมือโดยมีนักการเมืองข้าราชการท้องถิ่นรู้เห็นกับมหาโจรคอยชักโยงและอยู่เบื้องหลังเพื่อกอบโกยผลประโยชน์โกงกินและขายชาติกระทั่งความจริงปรากฎพวกโจรรู้ว่าขุนพันธ์แฝงตัวเข้ามาการไล่ล่าและเผชิญหน้าระหว่างสุดยอดมือปราบและมหาโจรฆ่าไม่ตายจึงอุบัติขึ้นท่ามกลางห่ากระสุนคาวเลือดและการต่อสู้อาคมต่ออาคมตาต่อตาฟันต่อฟันขุนพันธ์ต้องเลือกระหว่างหนีเพื่อเอาชีวิตตัวเองให้รอดหรือกลับไปช่วยเหลือและเปลี่ยนหัวใจชาวบ้านให้ลุกขึ้นมาสู้กับโจร....สร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นกับเมืองนี้...และเพื่อพิสูจน์ให้รู้ว่าแรงกระสุนหรือจะสู้แรงศรัทธา

14 กรกฎาคมนี้ทุกโรงภาพยนตร์

 

 

ขุนพันธ์

  • 14 July 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง