HIGHLIGHT CONTENT

วีน่อม เตรียมอาละวาดอีกครั้ง จะโหดแค่ไหนถ้าเนื้อเรื่องเป็นแบบ 4 พล็อตนี้

  • 22,252
  • 16 ส.ค. 2017

 

ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ นี่คือ 4 ทางที่หนังเดี่ยวของ วีนอม จะมีตัวตนอยู่ใน MCU

 

จบลงไปแล้วกับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่เป็นความร่วมมือกันระหว่างสองค่ายหนังยักษ์ใหญ่ Sony Pictures และ Marvel Studio ในการรีบู๊ตเรื่องราวของ Spider-Man ให้กลับมาใหม่อีกครั้งในภาค Homecoming ที่ในตอนนี้เดินหน้ากวาดรายได้ทั่วโลกไปมากกว่า 700 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แต่ดูเหมือนว่าโครงการของ Sony จะยังไม่จบเท่านี้ อย่างที่เราทราบกันว่าโซนีได้ประกาศสร้างภาพยนตร์ที่อิงตัวละครในลิขสิทธิ์ที่ตัวเองมีอยู่ หนึ่งในนั้นคือตัวละครที่เกี่ยวข้องกับสไปเดอร์แมนมากที่สุด จะเป็นใครไปไม่ได้ เขาคือ ซิมไบโอตสุดโหด วีนอม นั่นเอง

แต่แฟน ๆ อาจจะไม่มั่นใจในโครงการนี้มากนัก เพราะ เควิน ฟีจ หัวเรือใหญ่แห่งมาร์เวล ได้ออกมาประกาศอย่างชัดเจนว่า ยังไม่มีแผนการสำหรับภาพยนตร์เรื่อง วีนอม ในจักรวาลภาพยนตร์ของมาร์เวล ค่อนข้างจะไม่ตรงกับหัวเรือแห่งโซนี เอมี ปาสคาลได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า เรื่องราวของ วีนอม จะเกิดขึ้นในโลกเดียวกับสไปเดอร์แมนจากภาค Homecoming จากความคิดเห็นสองทางนี้เองจึงเหมือนเป็นความหวังเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับแฟน ๆ ที่อยากจะเห็นทั้งวีนอมและสไปเดอร์แมนมาอยู่ร่วมในภาพยนตร์เรื่องเดียวกัน เพื่อเพิ่มความหวังนั้น วันนี้เรามี 6 หนทางที่จะทำให้ วีนอม ได้มีโอกาสมาปรากฏตัวใน Marvel Cinematic Universe

 

1. วีนอม ต้องเป็นอีกหนึ่งจักรวาลแยกของ Marvel

เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่น่าสนใจ เริ่มจากภาพยนตร์เรื่อง Ant-Man ที่มาร์เวลเริ่มพยายามอธิบายเกี่ยวกับมิติอื่น โดยเริ่มจาก มิติควอนตั้ม ซึ่งเป็นมิติที่แม่ของโฮปไปติดอยู่ก่อนเป็นอันดับแรก ตามมาด้วยการตอกย้ำแนวทางนี้ให้ชัดเจนยิ่งขึ้นในภาพยนตร์เรื่อง Doctor Strange เพราะฉะนั้นเป็นไปได้ไม่น้อยเลยทีเดียวว่า วีนอม จากโซนี จะเป็นหนึ่งในฮีโร่ที่มีตัวตนอยู่ในมิติอื่น เพราะในฉบับการ์ตูน Spider-Man มีมากมายหลายคนจนสามารถเรียกได้ว่าเป็น Spiderverse (Spider-Man + Universe) ซึ่งสามารถเชื่อมโยงกับมิติหลักในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลได้...ไม่วันใดก็วันหนึ่ง

 

2. วีนอม จะใช้แนวทางเดียวกับ Marvel Netflix

นอกเหนือไปจากทีมฮีโร่อย่าง Avengers ที่โลดแล่นอยู่ในจอภาพยนตร์มาเป็นเวลาเกือบ 10 ปีแล้ว ในตอนนี้ทีมฮีโร่อีกทีมหนึ่งซึ่งกำลังจะจัดการปัญหาในสเกลที่เล็กกว่าอย่างทีม The Defender ก็กำลังจะเริ่มต้นขึ้นในเว็บไซต์ชมภาพยนตร์อย่าง Netflix โดย เดอะ ดีเฟนเดอร์นั้นได้เปิดเผยแล้วว่าอยู่ในจักรวาลเดียวกับจักรวาลภาพยนตร์ของมาร์เวล แต่จะไม่ข้ามโยงมาเกี่ยวข้องกัน (ในตอนนี้) แต่ก็มีการกล่าวถึงกันอยู่บ่อย ๆ นี่อาจเป็นอีกทางหนึ่งที่โซนีอาจเลือกให้ วีนอม มีตัวตนอยู่ในจักรวาลมาร์เวล 

 

3. ทอม ฮาร์ดี้ ผู้รับบท วีนอม จะมาปรากฎตัวเป็น Cameo เล็ก ๆ ใน Spider-Man 2

โอเค...เรารู้ชัดว่าตอนนี้เควิน ฟีจยังไม่นับเอา วีนอม มารวมเป็นจักรวาลเดียวกับมาร์เวล แต่ใครจะรู้ล่ะว่าเบื้องหลังการเจรจากันระหว่างโซนีและมาร์เวลเป็นอย่างไร เพราะพวกเขารู้อยู่แล้วล่ะ ว่าอะไรคือสิ่งที่แฟน ๆ ต้องการ แถมด้วยการประกาศตัวนักแสดง วีนอม ที่มาช้ากว่าการเข้าฉายของ Spider-Man: Homecoming ทำให้ทอม ฮาร์ดี้ไม่มีโอกาสที่จะปรากฏตัวได้ทัน แต่สำหรับ Spider-Man 2 นั้นก็ไม่แน่ ทอม ฮาร์ดี้อาจจะปรากฎตัวออกมาโดยที่เขายังไม่ได้เป็น วีนอม เป็นเพียงอาชญากรที่ถูกจับกุมก็เป็นได้

 

4.ทอม ฮอลแลนด์ อาจจะข้ามไปเป็นฉาก Cameo ใน วีนอม

แม้ว่าสไปเดอร์แมนในเวอร์ชันของทอม ฮอลแลนด์นั้นจะเป็นการสร้างจากฝีมือของมาร์เวล แต่ลิขสิทธิ์ในตัวละครก็ยังคงอยู่ในมือของโซนีอยู่ดี เพราะฉะนั้นการที่ทอม ฮอลแลนด์จะไปปรากฏตัวในภาพยนตร์ของ วีนอม จึงไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ แต่เราก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะต้องกลับไปเต็มตัวเลย อาจจะเป็นเพียงภาพความหลังของเจ้าซิมไบโอต เพราะซิมไบโอตทุกตัวเมื่อออกจากร่างของโฮสเก่าจะมีความทรงจำหลงเหลืออยู่ เอ็ดดี้ บร็อค (รับบทโดยทอม ฮาร์ดี้) ที่กลายเป็นร่างพาหะคนใหม่ อาจจะได้เห็นภาพสไปเดอร์แมนในชุดสีดำ ก่อนที่เขาจะกลายเป็น วีนอม ก็ได้

 

นี่คือ 4 หนทางที่เราคิดว่า น่าจะ เป็นไปได้หากเราอยากจะเห็น วีนอม มีตัวตนอยู่ในจักรวาลมาร์เวล แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะเป็นไปไม่ได้เสียทีเดียว เอาเป็นว่าเรามาคอยติดตามรอฟังข่าวคราวของภาพยนตร์เรื่องนี้กันต่อไปดีกว่าว่าจะออกมาในทิศทางไหน สำหรับใครที่คิดถึงเจ้าหนูสไปดี้ เตรียมตัวพบกับเขาในชุดใหม่สุดเท่ได้เลยใน Avengers : Infinity Wars กลางปีหน้า แต่ถ้าอยากชมภาพยนตร์ของจักรวาลมาร์เวลเร็ว ๆ นี้ เราขอนำเสนอ Thor : Ragnarok รับประกันความมันส์ ฮา สีสัดจัดจ้านไม่แพ้สไปเดอร์แมนอย่างแน่นอน ธอร์ ศึกอวสานเทพเจ้า เข้าฉาย 2 พฤศจิกายนนี้

 

 

Source: http://wegotthiscovered.com/movies/6-venom-mcu-connection-theories/

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง