HIGHLIGHT CONTENT

Jurassic World 2 ขยายจักรวาลหนังไดโนเสาร์ แค่ไดโนเสาร์วิ่งไล่คนมันเชยไปแล้ว!!

  • 240,259
  • 29 ก.ย. 2016

แง้มบท Jurassic World 2 กับมือเขียนบท โคลิน เทรวอโรว์!


cr. jurassicpark.wikia.com

แปลและเรียบเรียงโดย Aye, Ms. You.
ที่มา www.wired.co.uk

 

 

หลังจากกวาดรายได้ไปทั่วโลกกว่า 1,560 ล้านเหรียญสหรัฐ และสามารถโค่นหนังยอดฮิตหลายเรื่องจนก้าวขึ้นเป็นอันดับ 3หนังทำเงินตลอดกาล เป็นรองก็แค่หนังฝีมือของเจมส์ คาเมรอน 2 เรื่องอย่าง Avatar และ Titanic เท่านั้น ล่าสุด โคลิน เทรวอร์โรว์ ผกก. Jurassic World ได้ออกมาแง้มรายละเอียดของภาคต่อหนังฮิตเรื่องนี้ไว้ว่า “คราวนี้เรื่องจะไม่อยู่แค่ไดโนเสาร์วิ่งล่ามนุษย์บนเกาะแล้ว มันเชยไปแล้วล่ะ”


cr. jurassicworld.org

โคลิน เทรวอร์โรว์ ผกก.หนังอินดี้ที่เปลี่ยนสถานะกลายเป็นผกก.หนังฮิตชั่วข้ามคืน ได้เผยถึงรายละเอียดของ Jurassic World 2 ที่เจ้าตัวสานต่อด้วยการเป็นมือเขียนบทกับทาง WIRED ไว้ว่า

“ผมชื่นชอบไอเดียที่ว่าทุกอย่างมันเกิดขึ้นได้ไม่จำกัดแค่ภายในสวนสนุกเท่านั้น และมันมีวัตถุดิบทางวิทยาศาสตร์ที่สร้างความบันเทิงให้อีกมาก อย่างพอเรามองกลับไปที่พลังงานนิวเคลียร์และวิธีที่มันถูกสร้างขึ้น ทว่าเรากลับมองเป็นอาวุธอย่างแรก แล้วถึงจะเห็นว่ามันเป็นพลังงาน”

“แม้เรื่องนี้จะไม่ได้สำคัญในหนังสือมากนัก แต่ผมคิดว่ามันเป็นเมล็ดพันธุ์ที่ผมอยากปลูกต่อในหนังภาคต่อๆไป ถ้าเกิดว่ามีล่ะก็ แบบว่า ถ้าเกิดเราปล่อยเป็นคำถามเปิดล่ะ? ถ้าหากเปรียบให้ InGen เป็น Mac แล้วถ้าเกิด PC เข้ามายุ่งด้วยล่ะ แล้วถ้าเผื่อว่ามันมีคนอื่นหรือสิ่งอื่นในโลกที่สามารถสร้างไดโนเสาร์ขึ้นมาอีกได้ล่ะ?”

 


cr. slashfilm.com

 

“และดร.วู ก็บอกไว้ในหนังแล้ว ตอนที่เขาเตือนมาสรานี่ว่า เราไม่ใช่แค่เจ้าเดียวที่สร้างไดโนเสาร์ได้เสมอไปหรอกนะ นั่นเป็นไอเดียที่น่าสนใจมาก ถึงแม้เราจะไม่ได้สำรวจมันทั้งหมดในหนัง แต่มันอาจกลายเป็นจักรวาลที่ขยายออกไปอีกก็ได้ จริงๆผมไม่ควรใช้คำว่า จักรวาล เพราะเราไม่ได้กำลังสร้าง Jurassic World Universe เลย”

จากคำบอกเล่าของโคลิน ผู้สานต่อในฐานะมือเขียนบทนั้น คงคาดเดาได้ว่า เนื้อเรื่องในภาคหน้านั้นจะไม่ได้เกิดขึ้นบนเกาะอิสลานูบลาอีกแล้ว และอาจไม่ได้มีแค่บริษัท InGen ที่สามารถสร้างไดโนเสาร์ได้อีก

แม้ว่าตอนนี้ Jurassic World 2 จะยังเพิ่งเริ่มต้น และยังไร้เงาผู้กำกับมาคุมบังเหียน แต่เราก็การันตีได้ระดับหนึ่ง คุณภาพจะยังคงความสนุกและความอลังการในแบบที่มันเคยเป็นแน่นอน เพราะ สตีเว่น สปีลเบิร์ก ยังคงทำหน้าที่เป็น Executive Producer และยังได้ ไบรซ์ ดัลลัส ฮาเวิร์ด และ คริส แพรตต์ กลับมาแสดงนำเช่นเคย

Jurassic World 2 มีกำหนดจะเข้าฉายปี 2018

 

 

 

จูราสสิค เวิลด์

  • 05 November 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 123 นาที
15+