HIGHLIGHT CONTENT

เรื่องราวที่คุณยังไม่รู้ของ Stormtrooper ทหารผู้น่าเกรงขามที่สุดในกาแล็คซี่

  • 46,649
  • 18 ธ.ค. 2015

เรื่องราวที่คุณยังไม่รู้ของ Stormtrooper
ทหารผู้น่าเกรงขามที่สุดในกาแล็คซี่ 

 

 

สตรอมทรูปเปอร์ ได้แรงบันดาลใจมาจากทหารเยอรมันในยุคสงครามโลกครั้งที่ 1 และ 2 ลักษณะคือเป็นทัพผู้ชายแนวหน้าที่แทรกซึมไปในทุกพื้นที่และอัตราการบาดเจ็บล้มตายสูงแต่ไม่ได้รับความสนใจ 
 

สตรอมทรูปเปอร์ เป็นกองกำลังของฝ่ายจักรวรรดิ ถูกตั้งขึ้นในยุคสมัยของวุฒิสมาชิกพัลพาทีน หรือ ลอร์ดมืด โดยเกิดในช่วงสงครามโคลน ซึ่งมีตัวต้นแบบมาจาก DNA ของชายชื่อ แจงโก้ เฟทท์ สตรอมทรูปเปอร์  ทำหน้าที่คล้ายตำรวจคือคุมกฎหมายของจักรวรรดิอย่างเคร่งครัด รวมถึงเป็นทหารในการออกรบด้วย แต่ต่อมาสตรอมทรูปเปอร์ไม่ได้มีแต่ส่วนที่ถูกโคลนเท่านั้น แต่ยังมีหน่วยที่เกิดจากการเกณฑ์อีกด้วย มีสัดส่วน 2 ในสามของกองทัพทั้งหมด มันเลยไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นชายผิวขาวเท่านั้น แต่มันยังเป็นชายผิวดำอย่างเช่น ฟินน์ ที่เป็นสตรอมทรูปเปอร์กับใจ หรือ กัปตันแฟสม่า สาวที่เป็นนายทหารใกล้ชิด ไคโล เร็น ที่ปรากฎใน star wars awakens force โดยสตรอมทรูปเปอร์ มีอาวุธเรียวก่า บลาสเทค หรือ บลาสเตอร์  ที่แฟนหนังมักจะแซะอยู่บ่อยๆว่าเขาไม่เคยยิงโดนเลย ซึ่งมันถูกแบ่งออกเป็นหลายรุ่นด้วยกัน เช่น รุ่นไรเฟิล ปืนพก ปืนกลคาดเอว โดยอาวุธยังสามารถบอกถึงระดับชั้นยศได้อีกด้วย 

 

 

ในส่วนของชุดเกราะของ สตรอมทรูปเปอร์  ถูกพัฒนาขึ้นมาจากชุดของโคลนทรูปเปอร์ ทำให้ทั้งสองกองกำลังมีลักษณะคล้ายกันและถูกเข้าใจผิด โดยมันมีหน้ากากหลายแบบที่สามารถกองควัน แต่ไม่สามารถป้องกันแก๊สพิษได้ นอกจากนี้มันยังมีความสามารถในการป้องกันและลดพลังของกระสุนเลเซอร์ด้วย แต่ไม่ค่อยมีคนจะเห็นว่ามันสามารถช่วยได้แค่ไหนเพราะส่วนมากโดนทีเดียวก็ล้ม หรือในบางฉากของ Star Wars ก็แอบเห็นว่ามี สตรอมทรูปเปอร์ อาศัยช่วงชุลมุนล้มเองแล้วตายเลยก็มี 

ด้วยความที่เป็นกองกำลัง ทำให้มันมีหลากหลายหน่วยมากกว่า 30 หน่วย ปรับตามพื้นที่และสถานการณ์รบ เช่น บอมบ์ทรูปเปอร์ เป็น สตอร์มทรูปเปอร์ที่เชี่ยวชาญในการระเบิด, จัมพ์ทรูปเปอร์ เป็น สตอร์มทรูปเปอร์โจมตีทางอากาศ,สโนว์ทรูปเปอร์ เป็นสตอร์มทรูปเปอร์จู่โจมพื้นที่หนาวเย็น,สตอร์มทรูปเปอร์ควบคุมฝูงชนทำหน้าที่ในการปราบปรามการจลาจล

 

 

สำหรับ  Star Wars: The Force Awakens สตรอมทรูปเปอร์มีการปรับโฉมใหม่ให้ดูน่าเกรงขามยิ่งขึ้นและมีความแม่นยำในการยิงปืนมากขึ้นด้วย โดยในภาคนี้เราจะได้เห็นดีไซน์ชุดของสตรอมทรูปเปอร์ในหลากหลายแบบด้วย หากสังเกตให้ดีจะเห็นว่า หน้ากากของแต่ละหน่วยไม่ค่อยจะเหมือนกันด้วย เตรียมไปมันส์กับกองกำลังทหารที่ยิ่งใหญ่สุดในจักรรวรรดิกาแล็กซี่ พร้อมการกลับมาของอุบัติการณ์แห่งพลัง ใน Star Wars: The Force Awakens ฉายแล้วในระบบปกติ, Atmos3D,ดิจิตอล3D,IMAX และ 4DX 

 

 

สตาร์ วอร์ส อุบัติการณ์แห่งพลัง

  • 17 December 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 136 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง