HIGHLIGHT CONTENT

Star Wars :The Force Aweaken อุบัติการณ์แห่งพลัง ที่เกิดขึ้นมาเพื่อ IMAX โดยเฉพาะ!!

  • 12,631
  • 14 ธ.ค. 2015

Star Wars :The Force Aweaken ถ่ายทำด้วยกล้อง IMAX
พบกับฉากพิเศษที่เห็นกว้างกว่าเฉพาะระบบ IMAX

 

มิลลิเนี่ยม ฟัลค่อน ยานบินแห่งตำนาน กลับมาโล่ดแล่นสุดยิ่งใหญ่บนจอยักษ์ ใน Star Wars : The Force Aweakenระบบ IMAX 3Dพร้อมถ่ายทำเพื่อ IMAX โดยเฉพาะ

หากมองย้อนกลับไปเมื่อปี 1977 มีภาพยนตร์เรื่องหนึ่งที่ทำให้เกิด ปรากฏการณ์ทำให้คนดูทึ่ง และ ตื่นเต้นเป็นอย่างมาก กับการฉายครั้งแรกของ Star wars โดยใช้ชื่อภาคว่า A New Hope ในช่วงนั้นพูดได้ว่า Star wars เป็นหนังไซไฟที่ทำออกมาได้ตื่นตาตื่นใจคนดูที่สุด โดยผู้กำกับฝีมือดี จอร์จ ลูคัส  แฟนๆทั่วโลกต่างคลั่งไคล้ใน Star wars จนชุดแรกจบลง ที่ภาค The Return Of jediและอีกหลายปีต่อมาลูคัสก็ได้เซอร์ไพรส์แฟนๆด้วยการทำภาคก่อน เหตุการณ์ใน A New Hope ด้วยการเริ่มStar wars ชุดใหม่ด้วยภาค The Phantom of minanceตามมาด้วย Attack of clone และปิดท้ายด้วยภาคที่ให้กำเนิดตัวร้ายสุดโหดอย่างดาร์ธ เวเดอร์ กับภาค Revenge of the sithซึ่งถือเป็นการปิดท้ายภาพยนตร์ Star wars ที่กำกับโดย จอร์จ ลูคัสอย่างสมบูรณ์

ก่อนที่ลูคัสจะตัดสินใจขายเฟรนไชส์ Star wars ให้ทาง ดิสนีย์ สตูดิโอ และ เมื่อเดือน ธันวาคม ปี 2014ที่ผ่านมา ทางดิสนีย์ก็เซอร์ไพรส์แฟนๆด้วยการปล่อยทีเซอร์ที่ทำเอาแฟนๆแทบคลั่ง กับ Star wars : The Force Aweakenที่มีเนื้อเรื่องต่อจาก ภาค Return of the Jedi โดยภาคใหม่นี้มีกำหนดฉายในเดือนธันวาคม 2015 และภาคนี้กำกับโดย J.J.Abramsผู้กำกับชื่อดังจาก Star Trek โดย Star wars : The Force Aweakenได้นักแสดงจากชุดเก่ามาหลายคน เช่น แฮริสัน ฟอร์ด ในบทฮานโซโล   และ มาร์ค ฮามิล ในบท ลุ๊คสกาย วอล์คเกอร์ การต่อสู้กับด้านมืดเริ่มอีกครั้ง ด้วยCGยุคใหม่ ดิสนีย์ผู้ที่ได้ชื่อว่า ซีจีเจ๋งที่สุดจะสร้างสรรค์อภิมหากาพย์ภาพยนตร์เรื่องนี้ จินตนาการความมันส์ไม่ออกกันเลยทีเดียว

 

“May IMAX Be with you” ขอความมันส์แห่ง IMAX3D จงสถิตอยู่กับท่าน

ถือเป็นความสมน้ำสมเนื้ออย่างมากที่ภาพยนตร์ยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีเรื่องนี้ มีบางฉากสำคัญที่ลงทุนถ่ายทำด้วยกล้อง IMAX ซึ่งมีต้นทุนที่สูงกว่ากล้องถ่ายทำภาพยนตร์ปกติหลายเท่า แต่เพื่อความคมชัด อลังการ ของภาพ J.J. Abrams ผู้กำกับสุดว้าวของเราที่เคยฝากผลงานการถ่ายด้วยกล้อง IMAX มาแล้วจาก Star trek into darkness (ซึ่งถ้าใครมีโอกาสชมใน IMAX จะรู้ว่ามันยอดเยี่ยมมาก)ยอมลงทุนกับกล้อง IMAX อีกครั้งสำหรับภาพนตร์สงครามอวกาศยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งยุคStar Wars : The  Force Aweaken เพื่อให้การเก็บภาพในฉากยิ่งใหญ่ต่างๆเก็บภาพได้มากขึ้น เช่น ฉากไล่ยิ่งกันของยานอวกาศที่จะสังเกตุได้ชัดเจนว่ากล้อง IMAX จะเก็บภาพท้องฟ้าและความกว้างใหญ่ของทะเลทรายได้มากกว่า รวมถึงตัวยานอวกาศลำใหญ่ที่เห็นเกือบตัวลำพูดให้เข้าใจง่ายๆก็คือกล้อง IMAX จะเก็บภาพได้มากกว่า กว้างกว่า กล้องปกติ ทำให้เราเห็นภาพได้มากกว่า และรู้สึกถึงความใหญ่ของฉากและวัตถุต่างๆในฉากได้มากกว่านั้นเอง

 

 

ระบบเสียงของ IMAX จงสถิตอยู่กับผู้ชมเชื่อว่าจากภาพยนตร์ตัวอย่างระบบเสียง IMAX ทำให้คุณขนลุก
อาจจะกล่าวได้ว่าเป็นวัฒนธรรมของ IMAX ไปแล้วที่ภาพยนตร์เรื่องใดก็ตามที่ถ่ายทำด้วยกล้อง IMAX จะมิกเสียงมากระหึ่มจัดเต็มมากๆในระบบ IMAX เช่น interstellar,the dark knight rises ที่กระหึ่มโรงสั่นจัดเต็มใช้ระบบเสียง IMAX อย่างเต็มประสิทธิภาพ มันส์ซะใจจริงๆ เชื่อว่าหลายๆคนยังคงตราตรึงใจกับความกระหึ่มนั้นและมันจะกลับมาอีกครั้งใน Star Wars :  The Force Aweakenใครที่เคยพลาดไปนี้คือโอกาสใหม่ของคุณ ใครที่เคยประทับใจโอกาสนั้นกลับมาอีกครั้ง อย่าได้พลาดเชียวนะครับ

 

 

 

ไม่ว่าจะด้วยเห็นผลใดๆ ก็ตาม Star Wars : The Force Aweaken คือภาพยนตร์ที่เกิดมาเพื่อระบบ IMAX และต้องขอย้ำว่าต้องชมในระบบIMAX เท่านั้นนะครับ เพื่อให้ตรงกับเจตนารมณ์ของผู้กำกับ J.J. Abrams ที่อุสาลงทุนใช้กล้อง IMAX ในการถ่ายทำซึ่งมีต้นทุนที่สูงกว่าและถ่ายทำยากกว่ากล้องปกติมากเนื่องด้วยตัวกล้องมีขนาดใหญ่และหนัก มันคุ้มค่าอย่างมากที่จะลงทุนไปชมในระบบ IMAX

 

 

 

 

สตาร์ วอร์ส อุบัติการณ์แห่งพลัง

  • 17 December 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 136 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง