HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Maze Runner The Death Cure วงกตสุดท้าย

  • 16,096
  • 22 ม.ค. 2018

 

รีวิว Maze Runner The Death Cure วงกตสุดท้าย

 

“เราเริ่มต้นมันมาด้วยกัน   เราจะจบมันไปด้วยกัน”

 

ในภาคแรกพวกเขาต้องวิ่งหลบหนีออกจาก"สิ่งก่อสร้างวงกต"  ภาคที่สองพวกเขาต้องวิ่งหลบหนีจาก"วงกตเรื่องราวทุกอย่างบนโลก"  และในภาคนี้พวกเขาต้องวิ่งออกจาก"วงกตในใจของตนเอง"

 

การกลับมาของเรื่องราวบทสรุปภาคสุดท้ายในหนังไตรภาคชื่อดังที่ดัดแปลงมาจากนวนิยาย The Maze Runner เรื่องราวในโลกสมมุติที่ทั้งโลกเกิดโรคระบาดประชากรลดลงมหาศาล มีการแบ่งชนชั้นอย่างชัดเจน มีผู้คนฝ่ายหนึ่งที่พยายามหายารักษาโรคนี้ให้หายโดยที่ไม่คำนึงว่าจะหามาได้ยังไงหรือที่เรารู้จักกันในชื่อองค์กร WICKED และโปรเจคที่พวกเขาทุ่มเทมากที่สุดคือการนำตัวเหล่าเด็กๆจับไปไว้ในเขาวงกตลบความทรงจำเก่าๆทิ้ง และให้พวกเขาใช้ชีวิตเอาตัวรอดในนั้นเพื่อที่จะได้วิจัยและนำตัวผู้รอดชีวิตมาทดลองในขั้นต่อไป "โทมัส" หรือพระเอกของเรื่องกับเพื่อนกลุ่มหนึ่งได้หลบหนีออกมาจากวงกตและเริ่มรู้เรื่องราวต่างๆบนโลกมากยิ่งขึ้น พวกเขาคิดว่าการกระทำของ WICKED เป็นสิ่งที่ผิด พวกเขาจึงพยายามที่จะหยุดยั้ง หลบหนีจากองค์กรนี้ จนเกิดการสูญเสียหลายๆอย่าง รวมไปถึงเพื่อนคนสำคัญในกลุ่ม “มินโฮ” ที่โดนจับกุมตัวไปในช่วงท้ายของภาค 2 และในภาคสุดท้ายนี้จะเป็นเรื่องราวที่เริ่มจากชนวนมิตรภาพของเพื่อนไปสู่ บทสรุปจุดจบที่ยิ่งใหญ่ของเรื่องราวทั้งหมดทั้งมวล

 

 

หากคุณเคยเจอหนังที่สนุกแค่ภาคแรกๆและภาคต่อๆมาก็เริ่มผ่อนๆลงและเรื่องราวบทสรุปก็ไม่ได้เฉลยเรื่องราวทั้งหมดและเป็นบทสรุปไม่ดีนัก รับรองได้เลยว่าคุณจะไม่เจอเรื่องราวเหล่านี้ ใน Maze Runner อย่างแน่นอน เพราะ Maze Runne: The Death Cure เป็นหนังบทสรุปที่ยิ่งใหญ่ที่ให้ความรู้สึกหลากหลายอารมณ์ครบทุกรูปแบบ ที่ถึงแม้หนังจะมีความยาวกว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง แต่หนังก็ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกเบื่อหน่ายแม้แต่น้อย ความสนุกสนานตื่นเต้นเริ่มขึ้นตั้งแต่นาทีแรกที่เปิดเรื่อง บู๊ แอ็คชั่น สเปเชี่ยลเอฟเฟ็คอลังการงานสร้างสมจริง ดราม่า เศร้า กดดัน มาทุกความรู้สึกสมกับเป็นหนังภาคจบอย่างแท้จริง

 

อีกหนึ่งสิ่งที่โดดเด่นมากในหนังภาคนี้คือการดีไซน์ออกแบบสถานที่ ออกแบบฉากแต่ละฉากที่สวยงาม สมจริง และให้ความรู้สึกว่ามันสมเหตุสมผลจริงๆ ที่ต้องเป็นอย่างนี้ นี่แหละคือโลกสมมุติที่เกิดขึ้นจริงๆในเรื่องราวของเฟรนไชส์ Maze Runner ที่จะทำให้คุณรู้สึกร่วมกับการดูหนังไปกับสิ่งสวยงามเหล่านี้เกือบตลอดทั้งเรื่อง

 

 

Maze Runner นอกจากจะให้ความสนุก หลากหลายอารมณ์กับผู้ชมแล้ว หนังเรื่องนี้ยังมีเรื่องราวให้คิดตามมากมาย ที่เห็นเด่นชัดที่สุดคือเรื่องมิตรภาพความรู้สึกระหว่างเพื่อนที่ผ่านอะไรมาด้วยกันมากมาย ที่เฟรนไชส์นี้ได้ปูเรื่องราวมาก่อนหน้านี้ถึง 2 ภาค ไม่แปลกที่จะทำให้เรารู้สึกรัก รู้สึกร่วมไปกับความคิด ความรู้สึกของตัวละครทุกตัว นอกจากนี้หนังยังให้เราลองคิดตามถึงสิ่งที่เกิดขึ้น การตัดสินใจของตัวละครที่จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของเรื่องราวทั้งหมด และการที่แต่ละตัวละครมีบุคลิก ความคิด แนวทางเป็นของตัวเองอย่างเด่นชัด เกือบทุกตัว ทำให้เรารู้สึกว่าไม่ค่อยมีช่องโหว่หรือความไม่สมเหตุสมผลใดๆ และเราเชื่อในการกระทำของตัวละครนั้นๆ นอกจากนี้ Maze Runner ยังแอบเสียดสีเรื่องราวของสังคม ชนชั้น ของผู้คนในสังคมอีกด้วย

 

บอกได้ว่า Maze Runner: The Death Cure เป็นหนังเรื่องราวการเติบโตของกลุ่มวัยรุ่นตัวเอกในเรื่องที่ต้องคิดด้วยตนเอง ต้องออกมาเผชิญโลกที่ตนไม่รู้จัก และต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆไปให้ได้ด้วยตัวของตัวเอง เปรียบเสมือนการเติบโตของเด็กวัยรุ่นในปัจจุบันที่ต้องออกไปเผชิญโลกกว้างเมื่อถึงวัยที่ต้องเป็นผู้ใหญ่และอาจจะเจอวงกตภายในใจของตัวเองจนต้องเลือกเส้นทางเดินไปทางใดทางหนึ่งไม่ว่าจะผิดหรือถูกก็ตาม Maze Runner: The Death Cure สมกับเป็นหนังภาคจบบทสรุปไตรภาคที่ควรค่าจะดูอีกเรื่องหนึ่ง ที่คุณไม่ควรพลาดอย่างแน่นอน

 

 

พบกับวงกตสุดท้ายบทสรุปทุกเรื่องราวกับ Maze Runner: The Death Cure 25 มกราคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

สมรภูมิมอดไหม้

  • 17 September 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 132 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง