HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Ready or Not หนังบ้าขั้นสุด เจ้าสาวหนีตายกับครอบครัวสามีโคตรคลั่ง

  • 11,819
  • 20 ส.ค. 2019

 

 

รีวิว Ready or Not พร้อมหรือไม่พร้อมก็ต้องตาย

 

                เมื่อการแต่งงานมันไม่ได้เป็นแค่เรื่องของคนสองคน แต่มันมีครอบครัวมาเกี่ยว ยิ่งถ้าเป็นครอบครัวที่มีประเพณีอันแปลกประหลาดด้วยแล้ว คิดไว้ได้เลยว่าชีวิตของคุณจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เพราะไม่ว่าคุณจะพร้อมหรือไม่พร้อม ถ้าตัดสินใจแต่งงานแล้ว คุณจะได้เป็นส่วนหนึ่งกับพวกเขา

 

 

                Ready or Not เล่าเรื่องราวของหญิงสาวธรรมดาที่กำลังจะแต่งงานกับทายาทคนสุดท้องของตระกูลมหาเศรษฐีผู้ร่ำรวยมาจากการผลิตเกม กิจกรรมครอบครัวแรกที่เธอต้องเจอเกิดขึ้นตอนเที่ยงคืนของวันวิวาห์ แทนที่จะได้เข้าห้องหอเปรมปรี แต่เธอต้องเล่นเกมตามประเพณีครอบครัว เพื่อเหตุผลเดียวคือ การเป็นส่วนหนึ่งกับครอบครัวใหม่

 

                เกมพร้อมตาย ไม่รีรอปูเรื่องราวให้มากมาย เริ่มต้นด้วยการแต่งงาน แล้วก็เริ่มเล่นเกมกันในทันที เกมซ่อนหาที่ เกรซ (แสดงโดย Samara Weaving) ต้องซ่อน แล้วสมาชิกครอบครัวของสามีจะต้องหาเธอให้เจอก่อนฟ้าสาง เงื่อนไขเดียวก็คือถ้าเกรซถูกหาเจอ เธอจะต้องตาย

 

 

                แรกเริ่มเดิมทีเกรซไม่ได้สงสัยเลยแม้แต่น้อยว่าครอบครัวของสามีจะวิปลาสขนาดนี้ จนกระทั่งศพแรกปรากฎแก่สายตา เกรซที่สติแตกไปแล้วก็เริ่มตั้งสติ พร้อมกับใช้สัญชาตญาณทุกอย่างในตัวเพื่อเอาตัวรอด หนีให้พ้นจากครอบครัวสามีที่แสนบ้าบอให้ได้ นั่นคือจุดเริ่มต้นของความมันส์

 

                ภาพยนตร์เรื่องนี้จัดวางทั้งความลุ้นระทึก ความตลกขบขัน ความหวาดเสียว และความแปลกประหลาดได้อย่างเหมาะสม สิ่งที่น่าชื่นชมก็คือมันสามารถตอบโจทย์ได้ทุกด้าน ในฉากลุ้นระทึกก็ชวนให้เอาใจช่วยเจ้าสาวเกรซ ฉากตลกก็ทำได้บ้าบอคอแตกมาก (คำชม) ฉากหวาดเสียวก็ทำเอาอยากจะปิดตาไม่กล้าดู ทำให้เมื่อฉากประหลาดมาถึง เราก็ได้แต่ร้องในใจว่า...มาสิ! พร้อม!!

 

 

                การแสดงของ Samara Weaving ชวนให้รู้สึกเอาใจช่วยเธอไปทั้งเรื่อง เธอต้องชิงไหวชิงพริบ ใช้สัญชาตญาณเอาตัวรอดตลอดเวลา สิ่งที่สำคัญก็คือภาพยนตร์ไม่ได้ทำให้ตัวละครของเธอเก่งเกินมนุษย์มนา โอเค...มันอาจจะมีช่วงที่อึดเกินคนไปนิดหน่อยแต่สามารถให้อภัยได้ ความแซ่บไม่ใช่แค่การเอาตัวรอด แต่บทพูดของเธอแซ่บจนรู้สึกสาแก่ใจจนอยากตบเข่าฉาด

 

                Ready or Not อาจดูเป็นหนังไล่ฆ่าแนว Slasher ที่ดูเอามันส์ ดูเอาฮา แต่ภายในเรื่องก็แอบสอดแทรกความจริงจังที่สะท้อนสังคมอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาการปรับตัวเข้ากับครอบครัวใหม่หลังการแต่งงาน, การเสียดสีคนรวยที่มักจะมีเรื่องแปลก ๆ ในครอบครัวเสมอ หรือกระทั่งความสัมพันธ์ในครอบครัวที่มันสำคัญมากพอจะนิยามตัวตนของเราได้หรือไม่

 

                อยางที่บอกไปว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถตอบโจทย์ได้ทุกแง่มุมของความบันเทิงตามประสาภาพยนตร์ไล่ฆ่าแนว Slasher แต่สิ่งที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ไปสุดยิ่งขึ้นคือตอนจบที่ไม่มีการกั๊กความบ้าบอคอแตก (คำชม) ใด ๆ ทั้งสิ้น แน่นอนว่าใครที่สนุกกับเนื้อเรื่องมาตลอดจะต้องสะใจกับตอนจบอย่างที่สุด

 

 

                คำเตือน ภาพยนตร์เรื่องนี้มีการไล่ฆ่าเลือดสาด เห็นกันคาตาไม่หลบไม่เลี่ยง ใครกลัวเลือดเตรียมตัวเตรียมใจให้ดี เพราะไม่ว่าคุณจะพร้อมหรือไม่พร้อม Ready or Not เกมพร้อมตาย ก็พร้อมจะเริ่มเกมแล้ว 22 สิงหาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 

เกมพร้อมตาย

  • 22 August 2019
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 95 นาที
15+