HIGHLIGHT CONTENT

แจ้งเตือนเรท น.18+ Ready or Not - Brightburn โหดเลือดสาด ฉากเละติดตา

  • 5,346
  • 22 ส.ค. 2019

 

 

แจ้งเตือนเรท น.18+ Ready or Not -

Brightburn โหดเลือดสาด ฉากเละติดตา

 

                สัปดาห์นี้ต้องขอบอกเลยว่าเป็นสัปดาห์สำหรับคอหนังโหดอย่างแท้จริง ภาพยนตร์ 2 เรื่องที่เข้าฉาย ไม่ว่าจะเป็น Ready or Not เกมพร้อมตาย หรือ Brightburn เด็กพลังอสูร ต่างก็มาพร้อมกับเรทความโหด น.18+ ทั้งสิ้น ด้วยฉากโหดเลือดสาด พร้อมกับฉากเละติดตา เราจึงมาพร้อมกับคำเตือนสำหรับคนจิตอ่อนโดยเฉพาะ

 

                เริ่มต้นกันที่ Ready or Not เกมพร้อมตาย เรื่องราวของเจ้าสาวป้ายแดงที่ต้องเล่นเกมรับน้องกับครอบครัวสามี เกมซ่อนหาที่กลายเป็นเกมไล่ล่าที่ต้องมีชีวิตของเธอเป็นเดิมพัน เพราะฉะนั้นเราจะได้เห็นความโหดของการใช้อาวุธ ฉากยิงทะลุศีรษะแบบชัด ๆ ศพมนุษย์เน่าเละ พร้อมกับฉากเลือดท่วมที่คนกลัวเลือดมีลมจับ แต่ทั้งนี้โทนของภาพยนต่ร์ก็ออกมาในแนวของ Black Comedy คือมีความตลกภายใต้ความโหดเหี้ยมนั่นเอง

 

                ในขณะที่ Brightburn แตกต่างออกไป ความโหดของภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดจากเด็กพลังเหนือมนุษย์ที่เหี้ยมแบบบริสุทธิ์ เพราะฉะนั้นเจ้าหนูแบรนดอนจะไร้ความปราณี ต่อยเป็นต่อยเละ ฉากบาดแผลมาให้เห็นแบบชัด ๆ การจัดมุมกล้องชวนให้หวาดเสียวจนต้องปิดตา แถมด้วยฉากการฆ่าที่แสนจะท้าทายศีลธรรมในจิตใจ โทนของภาพยนตร์มาในแนวของความน่ากลัว ลุ้นระทึก และชวนให้อกสั่นขวัญหายตลอดเวลา

 

                แม้ว่า Ready or Not และ Brightburn จะมีเรทความโหดในระดับ น.18+ เหมือนกัน แต่ด้วยแนวทางของภาพยนตร์ที่แตกต่างกันพอสมควร ทำให้ภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่องนี้ให้อารมณ์ความรู้สึกในระหว่างรับชมค่อนข้างแตกต่างกันอย่างชัดเจน ใครชอบในรูปแบบไหนสามารถเลือกได้ตามความสนใจ โดยภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่องนี้เข้าฉายแล้วในโรงภาพยนตร์

 

เด็กพลังอสูร

  • 22 August 2019
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 90 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง